Báo cáo từ Facebook IQ: Giải mã sức hút của Instagram Feed và Instagram Story

23 Thg 08

Tìm hiểu điều gì thu hút mọi người ở cả 2 định dạng trên Instagram là cách các Marketer có thể thu hút được khách hàng trên các nền tảng đó.

Khi các nhà quảng cáo có nhu cầu về cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc hơn về Instagram Stories và Instagram Feed, Facebook IQ đã khảo sát một nhóm các chuyên gia: gần 10.000 người ở Brazil, Indonesia, Anh và Mỹ, trong khoảng tuổi từ 13–55 và sử dụng Instagram ít nhất một lần/tuần. Nghiên cứu cho thấy mọi người cảm nhận và sử dụng Instagram Feed và Instagram Stories theo nhiều cách khác nhau — báo cáo dưới đây có thể giúp các Marketer điều chỉnh các chiến dịch đa nền tảng của họ.

Vài nét về Instagram Feed và Instagram Story Instagram Story: được ra mắt vào năm 2016 dưới định dạng toàn màn hình, sẽ biến mất trong vòng 24 giờ (trừ khi được lưu) và có thể được cải tiến bằng các công cụ sáng tạo vui nhộn như sticker, biểu tượng cảm xúc và GIF. Instagram Feed: được ra mắt vào năm 2010, chiếm tỷ lệ nhỏ hơn trên màn hình, luôn được lưu trên hồ sơ tài khoản (trừ khi bị xóa) và có thể chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng bằng bộ lọc (Filter). 
Mối liên kết mạnh mẽ nhất với Instagram Feed và Stories Khi Facebook IQ nghiên cứu các mối liên hệ của mọi người về Instagram Feed và Stories, họ đã tìm thấy rất nhiều sự trùng lặp. Những người được khảo sát đều cảm nhận một cách mạnh mẽ rằng cả hai đều là những điểm đến sáng tạo, đẹp mắt về mặt trực quan và tạo điều kiện tự do ngôn luận. Thế nhưng cũng có những khác biết giữa các khu vực. Người dân ở Brazil có xu hướng kết hợp các câu chuyện và News Feed với nội dung truyền cảm hứng, chẳng hạn như các Quote và hình ảnh, video ý nghĩa và sâu sắc. Người dân ở Indonesia kết hợp những câu chuyện với nội dung xác thực như phát trực tiếp, các câu chuyện ở hậu trường chưa được qua chỉnh sửa. Những người dân ở Anh kết hợp những câu chuyện thể hiện cảm xúc, niềm đam mê, có thể là do định dạng cung cấp một bảng màu rộng lớn các công cụ sáng tạo. Mọi người kết hợp cả Instagram Story và Feed với vẻ đẹp và sáng tạo trực quan. Dưới đây la top 3 chủ đề trên Instagram Story và Feed theo người dân tại 4 nước khảo sát. Cụ thể: Ở Brazil: Trên Instagram Stories: Nội dung truyền cảm hứng Sáng tạo Vẻ đẹp (về thị giác) Trên Instagram Feed: Vẻ đẹp (về thị giác) Sáng tạo Nội dung truyền cảm hứng Ở Indonesia: Trên Instagram Stories: Sáng tạo Nội dung xác thực Tự do ngôn luận Trên Instagram Feed: Vẻ đẹp (về thị giác) Sáng tạo Nội dung truyền cảm hứng Ở Vương quốc Anh: Trên Instagram Stories: Sáng tạo Tự do ngôn luận Thể hiện niềm đam mê Trên Instagram Feed: Sáng tạo Vẻ đẹp (về thị giác) Tự do ngôn luận Ở Mỹ: Trên Instagram Stories và Feed: Sáng tạo Vẻ đẹp (về thị giác) Tự do ngôn luận Khi nào mọi người sử dụng Instagram Feed và Story? Khi khảo sát yêu cầu mọi người chọn tham gia Instagram Stories hoặc trên Instagram Feed cho một loạt mục tiêu, trung bình trên bốn quốc gia, mọi người thường chọn Story hơn là Feed trong hai tình huống. Đầu tiên là khi họ muốn xem bạn bè đang làm gì vào lúc đó, điều này cho thấy rằng Story hoạt động như một cách để đưa mọi người đến gần nhau hơn trong thời gian thực. Thứ hai là khi họ muốn xem nội dung chưa xác thực — có nghĩa là những khoảnh khắc thường ngày, chưa được chỉnh sửa. Ở tất cả các quốc gia ngoại trừ Indonesia, mọi người thường chuyển sang định dạng Story vì lý do thứ ba: nội dung hài hước. Có lẽ vì Instagram Feed quen thuộc hơn và đã được sử dụng lâu hơn, nên mọi người đã chọn nó nhiều hơn Instagram Stories về cả số lượng và trường hợp sử dụng. Lý do chính là tìm kiếm thông tin và khám phá các sản phẩm và thương hiệu. Những loại nội dung nào mà mọi người quan tâm nhất trong Instagram Feed và Story? Thực tế là mọi người có xu hướng lựa chọn News Feed để khám phá các sản phẩm và thương hiệu không có nghĩa là mọi người không muốn xem nội dung từ Story của các thương hiệu. Trên thực tế, khi khi khảo sát mọi người về một cách độc lập và so sánh kết quả, khảo sát đã chỉ ra rằng mọi người ở Brazil, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã đặt giá trị cao nội dung liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm trong Story hơn trong Feed. (Nội dung duy nhất mà người Indonesia đặt giá trị cao hơn trên Story là nội dung cho phép họ thể hiện bản thân đích thực của mình). Có vẻ như trong khi mọi người liên hệ mạnh mẽ nội dung trên Feed với việc khám phá thương hiệu và sản phẩm, thì họ cũng đánh giá cao khả năng nhìn thấy thương hiệu hoặc nội dung liên quan tới sản phẩm trong Story. Người dân ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh ưu tiên nội dung giúp họ kết nối với gia đình, bạn bè và cái nhìn về cuộc sống của họ, khám phá những điều mới mẻ về đam mê và sở thích của họ và khả năng kết nối với những người khác có cùng sở thích với họ. Ở Brazil và Indonesia, mọi người chỉ ra rằng nội dung về những điểm đến mà họ mơ ước ghé thăm ở trên Feed có tầm quan trọng hơn là trên Story. https://marketingai.admicro.vn/infographic-huong-dan-su-dung-igtv-cho-cac-marketer/

Điều này có ý nghĩa gì đối với các Marketer?

  • Kể câu chuyện của bạn: Nhiều người được khảo sát cho biết Story đã cải thiện cách họ giao tiếp. Cân nhắc thử nghiệm với việc thêm các Story vào chiến dịch Instagram tiếp theo của bạn và xem các Case Study sau để lấy cảm hứng.
  • Thực hiện mong đợi: Mặc dù các Story và Feed có nhiều điểm chung, nhưng mọi người kết hợp các trải nghiệm khác nhau với mỗi định dạng. Hãy ghi nhớ những mong đợi này khi suy nghĩ về nội dung sẽ chia sẻ trên mỗi kênh. Ví dụ: các Marketer có thể chia sẻ những khoảnh khắc sống động, chân thực trong Story và cung cấp nội dung vượt thời gian để mọi người khám phá bất cứ lúc nào trên Feed của họ.
  • Phục vụ cho thị trường của bạn: Mọi người ở các thị trường khác nhau hy vọng sẽ thấy các loại nội dung khác nhau trong Story và Feed. Cung cấp những mong muốn này bằng cách khảo sát các liên hệ mạnh mẽ nhất của mỗi thị trường với các nền tảng và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp
  • Hãy lưu ý đến những cân nhắc sáng tạo: Để giúp các Marketer tạo ra những mẩu quảng cáo hấp dẫn hơn trên Instagram, Facebook IQ đã ủy thác MetrixLab tiến hành nghiên cứu 30 mẫu quảng cáo trên Instagram của Hoa Kỳ từ các thương hiệu FMCG. Họ đã nhận thấy rằng các quảng cáo bao gồm xây dựng thương hiệu, di chuyển nhanh chóng từ cảnh này sang cảnh khác và các bản trình diễn sản phẩm làm cho những quảng cáo trên Story hiệu quả hơn.
Theo Facebook IQ
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.