Thứ Ba, Tháng Năm 24, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Thương hiệu
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bản sắc thương hiệu là một mô hình để xác định nhận diện thương hiệu. Bản sắc thương hiệu bao gồm các thành phần khác nhau, chúng kết hợp với nhau để tạo thành một hình ảnh tổng thể hoặc nhận thức về công ty hoặc thương hiệu của bạn.

Một số chủ doanh nghiệp hay bỏ qua tầm quan trọng của thương hiệu. Họ nghĩ rằng bởi vì họ không sản xuất một sản phẩm độc đáo, đột phá, họ không thể được coi là một “thương hiệu”. Thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể là một thương hiệu – ngay từ những tên tuổi lớn như Coca Cola và Nike, đến Wholefoods và Tesco. Doanh nghiệp của bạn có thể là thương hiệu rất riêng với một bản sắc thương hiệu được xây dựng cẩn thận đằng sau.

Nội dung bài viết

  1. Bản sắc thương hiệu là gì?
    1. Tầm nhìn thương hiệu:
    2. Sứ mệnh thương hiệu:
    3. Giá trị thương hiệu:
    4. Tính cách thương hiệu:
    5. Tiếng nói thương hiệu:

Bản sắc thương hiệu là gì?

Một nền tảng thương hiệu bao gồm các thành phần khác nhau, chúng kết hợp với nhau để tạo thành một hình ảnh tổng thể hoặc nhận thức về công ty hoặc thương hiệu của bạn. Dưới đây là năm thành phần cốt lõi cùng nhau tạo thành một nền tảng thương hiệu:

  1. Tầm nhìn thương hiệu:

Đó là tuyên bố về những gì thương hiệu mong muốn và hy vọng đạt được. Tầm nhìn thương hiệu thường đều ngắn gọn, sắc nét và thẳng thắn vào vấn đề. Lưu ý: một tầm nhìn thương hiệu không phải là một bài luận 1.000 từ. Tầm nhìn thương hiệu tốt và mạnh mẽ nhất chỉ cần một vài từ. Ví dụ:

bản sắc thương hiệu là gì

Bản sắc thương hiệu là gì? – Tầm nhìn thương hiệu (Ảnh: ClearVoice)

  • Oxfam: A just world without poverty (5 từ) (Một thế giới không có nghèo đói)
  • Feeding America: A hunger-free America (4 từ) (Nước Mỹ không còn đói)
  • Human Rights Campaign: Equality for everyone (3 từ) (Bình đằng cho tất cả mọi người)
  1. Sứ mệnh thương hiệu:

Một trong những bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu thường là một trong những khó khăn nhất là xác định sứ mệnh thương hiệu. Đây là một bước thương hiệu chiến lược, có thể tạo ra hoặc phá vỡ một thương hiệu. Nó liên quan đến việc quyết định “chúng ta là ai” và “những gì chúng tôi ủng hộ”. Một lần nữa, sứ mệnh thương hiệu không dài dòng, tốt nhất là ngắn và đơn giản.

bản sắc thương hiệu là gì 02

Bản sắc thương hiệu là gì? – Sứ mệnh thương hiệu (Ảnh: ClearVoice)

  • Oxfam : Tạo ra các giải pháp lâu dài đẩy lùi nạn đói, nghèo và bất công xã hội.
  • Feeding America: Đẩy lùi nạn đói của nước Mỹ thông qua mạng lưới các ngân hàng thực phẩm thành viên trên toàn quốc và tham gia vào cuộc chiến chấm dứt nạn đói.
  • Human Rights Campaign: là tổ chức dân quyền lớn nhất nước Mỹ làm việc để đạt được sự bình đẳng về giới tính cho lesbian, gay, bisexual và transgender.
  1. Giá trị thương hiệu:

Các thương hiệu nên xác định một quy tắc ứng xử và hành vi riêng. Những giá trị này hoạt động để giúp doanh nghiệp đạt được sứ mệnh thương hiệu và tầm nhìn thương hiệu. Một thương hiệu nổi tiếng thực thi các giá trị đạo đức mạnh mẽ là Hotel Chocolat.

bản sắc thương hiệu là gì 03

Bản sắc thương hiệu là gì? – giá trị thương hiệu.

Họ chỉ cung cấp nguyên liệu thô cho các sản phẩm sôcôla của họ từ những người nông dân tại St Lucia. Những người dân đều được trả giá rất xứng đáng và cao hơn giá trên thị trường cho việc thu hoạch của họ. Những giá trị thương hiệu này phục vụ cho việc hỗ trợ lập trường tổng thể của công ty với tư cách là một nhà cung cấp sô-cô-la có đạo đức và bền vững.

>>> Đọc thêm: Định vị thương hiệu là gì?

  1. Tính cách thương hiệu:

Các công ty thường gán các thuộc tính con người cho thương hiệu của họ để dễ dàng liên hệ với khách hàng hơn. Các siêu thị có xu hướng áp dụng một tính cách tiết kiệm, cung cấp cho khách hàng nhiều chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Những yếu tố này sẽ cộng hưởng với những người mua sắm đang tìm kiếm những ưu đãi và mong muốn tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt. Nếu các đặc điểm thương hiệu được duy trì một cách nhất quán, khách hàng có thể xác định một thương hiệu cụ thể và có nhiều khả năng giao dịch với thương hiệu đó nhiều hơn.

>>>  Xem thêm: Tính cách thương hiệu là gì?

  1. Tiếng nói thương hiệu:

Phần lớn thương hiệu có chứa các thông điệp – cho dù đó là quảng cáo trên radio, quảng cáo truyền hình – hoặc thậm chí là trang báo quốc gia. Tiếng nói của thương hiệu của bạn được truyền tải theo những từ ngữ thương hiệu bạn sử dụng. Nếu bạn đang cố gắng để đạt được tính cách của một thương hiệu cao cấp, giọng điệu sử dụng nên trang trọng. Còn với các thương hiệu tìm cách kết nối với khán giả theo cách thoải mái hơn có thể sử dụng giọng văn sống động, gần gũi.

Bản sắc thương hiệu không phải là thứ mà công ty có thể đưa ra và thực hiện ngay trong một ngày. Vì chúng cần thời gian để tạo nền tảng lý tưởng, lâu dài. Và bản sắc thương hiệu sẽ giúp xây dựng nhóm khách hàng và người theo dõi trung thành cho công ty của bạn.

Như trên đây là những chia sẻ về bản sắc thương hiệu là gì? cũng như những yếu tố giúp tạo nên nền tảng thương hiệu, bản sắc thương hiệu riêng.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Just Creative

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: xây dựng thương hiệu
Bài trước

Quảng cáo Rich Media là gì? Lợi thế của loại công nghệ quảng cáo này?

Bài tiếp theo

Biểu tượng mới trong chiến dịch “Vẻ đẹp thực sự” của Dove

Tin liên quan

hm-thuong-hieu-thoi-trang-hang-dau
Thương hiệu

H&M và chiến lược Marketing của thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu

24/05/2022

Trước khi thời trang nhanh trở thành một xu hướng, H&M đã là thương hiệu tiên phong dẫn đầu và...

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

L'Oréal tôn vinh những phụ nữ có màu da tự nhiên trong chiến dịch mới

L’Oréal tôn vinh những phụ nữ có màu da tự nhiên trong chiến dịch mới

18/05/2022
Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

16/05/2022
Chiến lược marketing của Yakult

Chiến lược marketing của Yakult – Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam

09/05/2022
Topzone là gì

Topzone là gì? Thiên đường mua sắm dành cho IFan

25/04/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

[Infographic] 15 ý tưởng độc đáo cải thiện nội dung trên Instagram cho doanh nghiệp
Infographic

[Infographic] 15 ý tưởng độc đáo cải thiện nội dung trên Instagram cho doanh nghiệp

24/05/2022

Nếu như bạn đang chật vật khi tìm kiếm ý tưởng tạo nội dung cho công ty của mình? Hay...

quản trị bán hàng là gì

Quản trị bán hàng là gì? Toàn cảnh về quản trị bán hàng trong kinh doanh

24/05/2022
Dòng sản phẩm là gì? 5 Chiến lược về dòng sản phẩm hiệu quả

Dòng sản phẩm là gì? 5 Chiến lược về dòng sản phẩm hiệu quả

24/05/2022
hm-thuong-hieu-thoi-trang-hang-dau

H&M và chiến lược Marketing của thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu

24/05/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789