Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bạn đã biết đến xu hướng tìm kiếm “sự tốt nhất” từ người tiêu dùng?

Bởi Lương Hạnh
12/03/2021
trong Tin Tức Marketing
0

Theo thống kê từ Google mới đây (công bố tháng 08/2018), người tiêu dùng ngày càng gia tăng các tìm kiếm trong đó có chứa thành tố “tốt nhất”. Tìm kiếm trên điện thoại di động với thành tố “tốt nhất” của người tiêu dùng đã tăng hơn 80% trong hai năm trở lại đây. Họ đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” ngay cả những thứ rất nhỏ như tìm kiếm cả về “bàn chải đánh răng tốt nhất” trên Google. Vậy điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm “tốt nhất” và sự “tốt nhất” mà khách hàng tìm kiếm ở đây là gì?

Image result for search

Bạn đã biết đến xu hướng tìm kiếm “những gì tốt nhất” của người tiêu dùng? (Ảnh: MakeUseOf)

Mục lục: Ẩn
1 Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là gì?
2 Các khách hàng đang tìm kiếm sự ”tốt nhất” như thế nào?
2.1 Tại sao “tốt nhất’ là quan trọng đối với người tiêu dùng?
2.2 Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”?
3 Nắm bắt xu hướng tìm kiếm “tốt nhất”

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là gì?

Với rất nhiều lựa chọn và thông tin trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin để tham khảo và phải đưa ra quyết định dựa trên những khác biệt vượt ra ngoài chất lượng, giá cả và các tính năng cơ bản. Yếu tố quyết định thường là tiêu chí cá nhân cho sản phẩm đó và cách thức mà sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu cá nhân của họ.

Nhiều khi, những khác biệt mà thương hiệu gửi gắm vào sản phẩm thực tế lại không phải là thứ mà khách hàng cần tìm kiếm. Ví dụ như một khách hàng đã nói rằng: “Tôi không quan tâm chiếc máy hút bụi có đèn ở mặt trước hay có thể cuộn dây tự động hay không. Điều tốt nhất cho tôi là chiếc máy đó có khả năng hút sạch lông thú cưng tốt nhất.”

Khái niệm “tốt nhất” trong tìm kiếm online của khách hàng là như thế nào? (Ảnh: wiremo)

Khi mọi người bắt đầu mua sắm một món hàng hoặc dịch vụ, họ hy vọng sẽ mua được sản phẩm tốt nhất có thể. Nhưng nó chỉ ra rằng “tốt nhất” không phải là một mục tiêu tuyệt đối. Trong thực tế, việc tìm kiếm “tốt nhất” không nhất thiết phải tìm ra điều tốt nhất tồn tại, mà là tìm kiếm điều phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy nên “tốt nhất” hay không phụ thuộc vào người mua sắm. Bên cạnh những yếu tố tốt của sản phẩm như giá cả, chất lượng, tính năng,… thì khách hàng có những tiêu chí riêng của họ và khi sản phẩm của bạn phù hợp nhất với những tiêu chí mà họ đề ra sẽ được đánh giá là “tốt nhất”.

Các khách hàng đang tìm kiếm sự ”tốt nhất” như thế nào?

Các khách hàng đang sử dụng tìm kiếm với yếu tố “tốt nhất” cho tất cả các loại mặt hàng từ nhỏ tới lớn. Thống kê của công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay – Google cho biết rằng mọi người vẫn đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” cho những mặt hàng giá trị cao và sử dụng lâu dài như “chiếc xe tốt nhất” hoặc “TV tốt nhất” trước đây. Nhưng 2 năm qua, Google đã thấy tăng trưởng đáng kể trong tìm kiếm trên thiết bị di động cho những thứ vật dùng hàng ngày. Ví dụ như tìm kiếm “kem dưỡng da mặt tốt nhất” hoặc “kem dưỡng ẩm tốt nhất”, “kem dưỡng da mặt tốt nhất cho da khô”,…. với mức tăng trên 115% chỉ trong hai năm.

Các khách hàng đang tìm câu trả lời cụ thể chứ không còn là những gì “tốt nhất” cho số đông nữa. Tìm kiếm “bảo hiểm xe hơi tốt nhất” đã thay thế bởi “bảo hiểm xe tốt nhất cho tôi”. Không chỉ là “đôi giày tốt nhất” mà tìm kiếm của họ sẽ là “đôi giày đi bộ tốt nhất cho phụ nữ.” Chúng ta cũng thấy cách “tốt nhất” có ý nghĩa khác nhau trong các ngữ cảnh khác nhau. Các khách hàng đang tìm kiếm những gì “tốt nhất” mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Tại sao “tốt nhất’ là quan trọng đối với người tiêu dùng?

Người tiêu dùng nghiên cứu kỹ và sâu hơn cho cả những món hàng lớn và nhỏ để họ có được sự tự tin khi ra quyết định. Người tiêu dùng muốn chắc chắn rằng họ sẽ không phải hối tiếc khi mua các mặt hàng. Đó là lý do vì sao việc tìm kiếm “tốt nhất” lại quan trọng với họ, việc mua được sản phẩm “tốt nhất” đem lại trải nghiệm cảm xúc tốt hơn sau khi họ mua sản phẩm

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”?

Những loại kết quả nào khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm với từ khóa ”tốt nhất”? (Ảnh: Iconfinder)

Người tiêu dùng thấy rằng tìm kiếm “tốt nhất” giúp tiết kiệm thời gian bằng cách đưa lại cho họ danh sách được sắp xếp ít tùy chọn hơn hoặc có các xếp hạng, đánh giá tổng hợp từ người tiêu dùng và chuyên gia. Mọi người cũng thích xem video hiển thị sản phẩm đang hoạt động hoặc được tạo bởi những người “giống như họ” – những khách hàng có các tiêu chí tương tự. Kết hợp tất cả các nguồn này giúp người tiêu dùng cảm thấy tự tin rằng lựa chọn này cũng phù hợp với họ.

Nắm bắt xu hướng tìm kiếm “tốt nhất”

Với xu hướng tìm kiếm “tốt nhất” gia tăng của người tiêu dùng đã trình bày cụ thể ở trên, các Marketer cần nhanh chóng nắm bắt để có thể mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Vì “tốt nhất” mà các khách hàng tìm kiếm mang tính cá nhân hóa, cho nên thương hiệu cần xem xét đặc tính “tốt nhất” và các cụm từ tìm kiếm cụ thể khác cho thương hiệu và danh mục của bạn để xác nhận những gì khách hàng cần giải quyết. Các tìm kiếm cụ thể có thể cho biết mức độ tham gia cao và mục đích rõ ràng. Đảm bảo nội dung có đầy đủ các thông tin cơ bản, những đánh giá tích cực từ các khách hàng đã từng sử dụng và mang lại trải nghiệm cho các khách hàng như video, hình ảnh,… sẽ giúp kết quả tìm kiếm hiển thị của bạn thu hút và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm của các khách hàng.

Theo: Think with Google

5/5 - (1 bình chọn)
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

23 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.