Theo thống kê từ Google mới đây (công bố tháng 08/2018), người tiêu dùng ngày càng gia tăng các tìm kiếm trong đó có chứa thành tố "tốt nhất". Tìm kiếm trên điện thoại di động với thành tố "tốt nhất" của người tiêu dùng đã tăng hơn 80% trong hai năm trở lại đây. Họ đang tìm kiếm những gì "tốt nhất" ngay cả những thứ rất nhỏ như tìm kiếm cả về "bàn chải đánh răng tốt nhất" trên Google. Vậy điều gì đang thúc đẩy mọi người tìm kiếm "tốt nhất" và sự "tốt nhất" mà khách hàng tìm kiếm ở đây là gì?
Khái niệm "tốt nhất" trong tìm kiếm online của khách hàng là gì?
Với rất nhiều lựa chọn và thông tin trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin để tham khảo và phải đưa ra quyết định dựa trên những khác biệt vượt ra ngoài chất lượng, giá cả và các tính năng cơ bản. Yếu tố quyết định thường là tiêu chí cá nhân cho sản phẩm đó và cách thức mà sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu cá nhân của họ.
Nhiều khi, những khác biệt mà thương hiệu gửi gắm vào sản phẩm thực tế lại không phải là thứ mà khách hàng cần tìm kiếm. Ví dụ như một khách hàng đã nói rằng: “Tôi không quan tâm chiếc máy hút bụi có đèn ở mặt trước hay có thể cuộn dây tự động hay không. Điều tốt nhất cho tôi là chiếc máy đó có khả năng hút sạch lông thú cưng tốt nhất.”
Khi mọi người bắt đầu mua sắm một món hàng hoặc dịch vụ, họ hy vọng sẽ mua được sản phẩm tốt nhất có thể. Nhưng nó chỉ ra rằng "tốt nhất" không phải là một mục tiêu tuyệt đối. Trong thực tế, việc tìm kiếm "tốt nhất" không nhất thiết phải tìm ra điều tốt nhất tồn tại, mà là tìm kiếm điều phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy nên "tốt nhất" hay không phụ thuộc vào người mua sắm. Bên cạnh những yếu tố tốt của sản phẩm như giá cả, chất lượng, tính năng,... thì khách hàng có những tiêu chí riêng của họ và khi sản phẩm của bạn phù hợp nhất với những tiêu chí mà họ đề ra sẽ được đánh giá là "tốt nhất".
Nắm bắt xu hướng tìm kiếm "tốt nhất"
Với xu hướng tìm kiếm "tốt nhất" gia tăng của người tiêu dùng đã trình bày cụ thể ở trên, các Marketer cần nhanh chóng nắm bắt để có thể mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Vì "tốt nhất" mà các khách hàng tìm kiếm mang tính cá nhân hóa, cho nên thương hiệu cần xem xét đặc tính "tốt nhất" và các cụm từ tìm kiếm cụ thể khác cho thương hiệu và danh mục của bạn để xác nhận những gì khách hàng cần giải quyết. Các tìm kiếm cụ thể có thể cho biết mức độ tham gia cao và mục đích rõ ràng. Đảm bảo nội dung có đầy đủ các thông tin cơ bản, những đánh giá tích cực từ các khách hàng đã từng sử dụng và mang lại trải nghiệm cho các khách hàng như video, hình ảnh,... sẽ giúp kết quả tìm kiếm hiển thị của bạn thu hút và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm của các khách hàng.Theo: Think with Google
Bình luận của bạn