- 1. Xây dựng website
- 2. Xây dựng blog
- 3. Phát triển các chiến dịch Email Marketing
- 4. Tận dụng công nghệ thiết kế nhà ảo 3D (virtual staging)
- 5. Hãy thử tiếp thị theo trải nghiệm (experiential marketing)
- 6. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương (local business)
- 7. Chạy quảng cáo trả phí trên Instagram
- 8. Sử dụng công nghệ chụp ảnh bằng flycam hoặc các thiết bị chụp ảnh bằng máy bay không người lái
- 9. Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Zillow
- 10. Sử dụng kết hợp Referral Marketing và Worth of Mouth (Marketing giới thiệu và Marketing truyền miệng)
- 11. Tạo video của riêng bạn
- 12. Đồng tổ chức webinar
- Lên kế hoạch Marketing cho ngành Bất động sản
Mua nhà qua các đại lý bất động sản đang là một xu hướng chiếm lĩnh thị trường bất động sản hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nghiên cứu năm 2018 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (NAR) chỉ ra rằng, 87% người dân mua nhà qua các đại lý bất động sản thay vì trực tiếp từ chủ đầu tư. Điều đó cho thấy một thị trường rộng lớn mà các đại lý bất động sản đang sở hữu, cũng như cho thấy họ đang tận dụng tốt những "con bài" Marketing như thế nào.
Bài viết dưới đây tổng hợp 12 ý tưởng Marketing bất động sản mà các đại lý hàng đầu trên thế giới đã sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của họ. Cho dù là một doanh nghiệp mới thành lập, hay là một nhà môi giới có kinh nghiệm lâu năm đang tìm cách thu hút khách hàng mới, các tips về Marketing dưới đây cũng sẽ giúp bạn lập nên một kế hoạch Marketing đại thành công.
1. Xây dựng website
Rất nhiều người dùng tìm kiếm trên Internet về các sản phẩm và dịch vụ họ muốn mua trước khi đi khảo sát trực tiếp bên ngoài. Vì vậy, xây dựng một website cho doanh nghiệp bất động sản sẽ cho các khách hàng tiềm năng thấy được những gì bạn đang cung cấp, đặc tính, điểm nổi bật, giá trị, chính sách,... và rất nhiều thứ khác. Thiết kế nhiều danh mục liên quan trên website từ Sản phẩm - Doanh nghiệp - Tin tức BĐS - Chương trình ưu đãi,... và cập nhật chúng thường xuyên - điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn khi họ tìm kiếm các bất động sản.
Và thêm một chút gì đó bất ngờ để tạo sự khác biệt cho trang web của bạn. Ví dụ như một máy tính online dưới đây, nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tính toán giá trị căn nhà khi truy cập website.
2. Xây dựng blog
Bạn cũng có thể bắt đầu một blog và xây dựng các nội dung được tối ưu hóa cho SEO. Làm SEO tốt cũng có nghĩa là bài đăng của bạn sẽ luôn hiển thị trong top đầu trên trang kết quả tìm kiếm, và các khách hàng tiềm năng cũng dễ dàng trông thấy bạn hơn. Các công cụ nổi tiếng như Google Analytics và Ahrefs sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp bạn tìm ra các từ khóa tìm kiếm mà khách hàng mục tiêu đang hướng đến, đồng thời truyền cảm hứng cho các ý tưởng chủ đề mới.
Một yếu tố quan trọng khác khi xây dựng blog chính là trải nghiệm của khách hàng trên blog đó. Thiết kế giao diện và UI/UX của blog sao cho khách hàng có thể dễ dàng điều hướng đến trang chủ và liên kết đến các trang khác để tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ sở hữu.
Và đừng quên tạo những hình ảnh thú vị cho bài viết của bạn. Infographic này sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bài đăng blog hoặc chiến dịch Email Marketing nào sắp tới của bạn.
3. Phát triển các chiến dịch Email Marketing
Email Marketing - một kênh truyền thông hiệu quả và tốn ít chi phí mà bất cứ doanh nghiệp Bất động sản nào cũng nên có trong một chiến dịch Marketing. Xây dựng những nội dung hay và thu hút độc giả đăng ký nhận tin từ bạn. Sau đó, việc còn lại là gửi cho họ những nội dung thật sự chất lượng, độc đáo và được chắt lọc kỹ càng, đặc biệt là những nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy nhớ đính kèm hình ảnh, thông tin, các video hướng dẫn và nếu có thể là những dàn dựng ảo 3D (virtual staging) về ngôi nhà hoặc căn hộ đó nhé.
>> Xem thêm: Chiến lược Inbound Marketing cho ngành bất động sản: WHY, HOW & WHAT
4. Tận dụng công nghệ thiết kế nhà ảo 3D (virtual staging)
Làm thế nào để kích thích sự quan tâm của người mua nhà lên mức cao nhất? Cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là cho họ xem trước ngôi nhà khi hoàn thành sẽ trông như thế nào, bằng cách sử dụng các phần mềm dàn dựng, thiết kế nhà ảo 3D nhờ công nghệ virtual staging. Với sự phát triển của công nghệ và trải nghiệm thực tế ảo tăng cường hiện nay, việc đưa cho khách hàng xem demo về ngôi nhà/căn hộ hay bất cứ tài sản bất động sản nào khác trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn rất nhiều.
Một nghiên cứu năm 2018 cũng chỉ ra rằng, trong hơn 4.200 ngôi nhà được khảo sát, có tới 85% ngôi nhà sử dụng công nghệ virtual staging được bán với giá cao hơn 6-25% so với các căn nhà không sử dụng công nghệ này. Một con số đáng để các nhà đại lý bất động sản quan tâm và sớm đưa vào áp dụng tại các chiến dịch marketing và bán hàng của mình.
(Nguồn: DeAnda Photography)
5. Hãy thử tiếp thị theo trải nghiệm (experiential marketing)
Tiếp thị trải nghiệm hay còn gọi là Experiential Marketing là phương pháp thu hút khách hàng mục tiêu tiềm năng của doanh nghiệp và “mời khán giả tương tác với doanh nghiệp trong tình huống thực tế". Doanh nghiệp có thể tổ chức một chuyến tham quan quanh khu vực bạn đang bán; tổ chức sự kiện để hướng dẫn những người quan tâm và đang có ý định mua nhà hiểu rõ hơn về quy trình mua và những lợi ích khi nhận nhà hoặc sắp xếp một buổi mở bán quy mô lớn, mời những người mua đến xem nhà mẫu và kích thích họ chốt đơn ngay tại sự kiện.
6. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương (local business)
Tận dụng các mối quan hệ xung quanh khu vực mở bán và hợp tác với các cửa hàng quần áo, phòng trưng bày đồ nội thất hay các cửa hàng cafe, siêu thị xung quanh để quảng bá sản phẩm và mời họ tham gia vào một sự kiện mở. Sự kiện mở ở đây sẽ diễn ra tại Open House - một nơi, một địa điểm mà tất cả các khách hàng, người quan tâm có thể đến tham quan và được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề mua nhà mà bình thường họ không được phép. Để không gian ngôi nhà mở trở nên độc đáo hơn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm, các doanh nghiệp có thể dàn dựng các cửa hàng pop-up (các cửa hàng mọc lên chớp nhoáng và nhanh chóng biến mất) trong từng căn phòng khác nhau của ngôi nhà, để khách hàng có thể được trải nghiệm tuyệt vời nhất, dù chỉ ở trong một không gian rất nhỏ.
(Nguồn: Internet)
Phương pháp này sẽ giúp những khách hàng tiềm năng có được niềm cảm hứng để đi khám phá từng căn phòng và bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp địa phương để xác định mức chiết khấu cụ thể đối với hàng hóa có thể được cung cấp cho người mua nhà.
7. Chạy quảng cáo trả phí trên Instagram
Instagram là một nền tảng truyền thông khác giúp duy trì tương tác hiệu quả với người mua nhà, quảng bá các sản phẩm và phát triển thương hiệu của bạn. Đặc biệt, với một nền tảng có thế mạnh về hình ảnh như Instagram, việc lựa chọn quảng cáo trả phí để đưa những hình ảnh đẹp nhất đến với nhiều người dùng hơn là một sự lựa chọn thông minh.
Giống như bất kỳ loại quảng cáo trên các nền tảng nào khác, quảng cáo Instagram cho phép các doanh nghiệp chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách, loại bài đăng (hình ảnh, video hoặc băng chuyền) cũng như thời lượng quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag cố định được nhắm mục tiêu cụ thể để đảm bảo bài đăng được hiển thị cho những người bạn muốn tiếp cận.
8. Sử dụng công nghệ chụp ảnh bằng flycam hoặc các thiết bị chụp ảnh bằng máy bay không người lái
Chụp ảnh toàn cảnh bên ngoài ngôi nhà và cảnh quan xung quanh bằng cách sử dụng flycam hoặc các thiết bị máy bay không người lái là những lựa chọn cực kỳ hiệu quả.
Các hình ảnh, video được quay chụp từ xa và nhiều góc độ cho thấy khung cảnh toàn diện của căn nhà khi nhìn từ trên cao xuống và tầm nhìn (view) rộng, đẹp mà căn nhà đang sở hữu. Nó cũng cho thấy rõ ràng những tiện ích xung quanh như hồ bơi, sân tennis, sân đá bóng, trường học,... nằm ở khu vực nào, cách có xa không so với căn nhà của khách hàng. Điều đó giúp khách hàng dễ mường tượng ra khu vực mình sẽ sinh sống và phấn khích hơn với những tiện ích, dịch vụ mà mình sẽ được hưởng.
(Nguồn: Youtube Channel Novaland)
Nếu không đủ tiềm lực để tự đầu tư các thiết bị quay chụp chuyên nghiệp đó, các doanh nghiệp có thể lựa chọn các dịch vụ cho thuê từ các đội ngũ giàu kinh nghiệm để có được những bức hình, video chất lượng nhất.
9. Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Zillow
Với hơn 188 triệu người xem hàng tháng, Zillow mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khi có thể tiếp cận tới hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới và thực hiện các chương trình marketing cũng như rao bán hàng. Các bước đăng ký và tạo hồ sơ trên Zillow cũng rất đơn giản. Sau khi đăng tải xong các sản phẩm và chèn thông tin đầy đủ vào hồ sơ của mình, việc bạn cần làm là chia sẻ các sản phẩm đó đến một lượng lớn khán giả tiềm năng, thu hút họ để tăng khả năng có người mua mới.
10. Sử dụng kết hợp Referral Marketing và Worth of Mouth (Marketing giới thiệu và Marketing truyền miệng)
Bạn có biết 39% người mua nhà nói rằng họ biết đến một đại lý bất động sản là nhờ vào sự giới thiệu của bạn bè hoặc gia đình không?
Chính vì vậy, hãy tận dụng sức mạnh của referral marketing và marketing truyền miệng. Người dùng sẽ có xu hướng tin một doanh nghiệp hơn khi gia đình bạn bè họ cũng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó và có những feedback, reviews tốt.
Đặc biệt, đừng quên chăm sóc và duy trì tương tác với khách hàng của mình, đặc biệt là sau khi đã kết thúc chu trình bán hàng. Theo dõi họ sau một vài tháng nhận nhà để xem cuộc sống hiện tại của họ đã ổn định hay chưa, hỏi thăm tình hình chi tiết và sau đó là gửi kèm yêu cầu giới thiệu trong email của bạn.
Ví dụ như email dưới đây:
Xin chào anh/chị !
Em hy vọng anh đã sớm ổn định trong căn nhà mới xinh đẹp của mình. Anh/chị đã chọn một khu phố tuyệt vời để sinh sống và em cảm thấy rất vui khi có thể giúp đỡ gia đình mình trong suốt quá trình mua bán và nhận nhà vừa qua.
Làm việc với gia đình mình quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ đối với em. Nếu anh/chị có bất kỳ bạn bè hoặc gia đình nào muốn mua hoặc bán bất động sản trong khu vực này, em cũng rất muốn có cơ hội được làm việc với họ. Em sẽ tổ chức một buổi gặp mặt nhỏ vui vẻ vào tuần tới để bàn bạc về thị trường hiện nay.
Anh/chị vui lòng chia sẻ liên kết sự kiện này với bất kỳ ai mà anh/chị nghĩ có thể quan tâm:
Trân trọng,
Một số nhà môi giới sẽ đề nghị lên kế hoạch tổ chức tiệc tân gia cho chủ nhà mới của họ và tận dụng danh sách khách mời của sự kiện đó để gặp gỡ những người mua tiềm năng.
11. Tạo video của riêng bạn
Không có gì ngạc nhiên khi video là một công cụ tiềm năng và hiệu quả cho các nhà môi giới bất động sản. Và đôi khi, video đó không tốn quá nhiều chi phí. Đó có thể là một video phỏng vấn trực tiếp những khách hàng đã mua nhà từ doanh nghiệp bạn hoặc đơn giản là một video quay trải nghiệm các căn nhà mẫu và phân tích chi tiết các tiện ích của căn nhà,... Dù là thế nào, nếu biết sáng tạo nội dung cho các video, đây sẽ là thứ “vũ khí” giúp bạn trở nên khác biệt so với đám đông.
(Nguồn: Youtube Channel Novaland)
12. Đồng tổ chức webinar
Nếu bạn đang muốn giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản hiện tại và tận dụng cơ hội đó để giới thiệu sản phẩm.dịch vụ bên mình thì webinar sẽ là một sự lựa chọn đúng đắt. Hợp tác với các bên liên quan (có thể là một công ty cho vay tại địa phương, một công ty về giải pháp phần mềm thiết kế 3D,...) để tổ chức một webinar về chủ đề nhất định, cung cấp thông tin giá trị cho các khách hàng đang hoang mang và có ý định mua nhà nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Và đây chính là lúc bạn phải nắm bắt cơ hội và thu hút họ về với doanh nghiệp của bạn.
Lên kế hoạch Marketing cho ngành Bất động sản
Như vậy là bạn đã có cho mình một vài ý tưởng marketing, vậy câu hỏi đau đầu bây giờ chính là: “Lên kế hoạch như thế nào?” Nếu không có mục tiêu rõ ràng cho các chiến lược Marketing & Sales bất động sản, thì rất khó có thể đo lường thành công hiệu suất chiến dịch sau khi kết thúc.
MarketingAI xin đưa ra 6 điểm cần phải xem xét sau khi phát triển kế hoạch marketing cho các đại lý bất động sản:
1. Ra tuyên bố về Tầm nhìn
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì? Phát triển một tuyên bố về Tầm nhìn sẽ xác định được các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong tương lai gần, hoặc xa để dễ dàng vạch ra các bước để đạt được mục tiêu tầm nhìn đó cho doanh nghiệp.
2. Xác định khách hàng mục tiêu
Bạn đang marketing và bán hàng cho ai? Người kinh doanh nhà, người cho thuê, hay những người mua nhà lần đầu,...? Việc xác định cụ thể khách hàng mục tiêu sẽ giúp các doanh nghiệp vẽ nên một tranh chân dung rõ ràng hơn và hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động marketing cần nhắm mục tiêu sau này.
3. Phát triển mục tiêu
Đặt mục tiêu cho các sáng kiến marketing tổng thể và tóm tắt các chiến lược mà doanh nghiệp sẽ sử dụng để hoàn thành các mục tiêu này. Mục tiêu kinh doanh doanh nghiệp muốn đạt được là gì? Doanh nghiệp sẽ sử dụng tiêu chí nào để xác định xem các mục tiêu đó đã đạt được hay chưa? Hãy trả lời những câu hỏi đó để có được đánh giá toàn diện hơn về một kế hoạch marketing.
4. Xác định điểm mạnh riêng biệt của bản thân (USP)
Hãy nghĩ về điều gì làm nên sự khác biệt giữa bạn với đối thủ. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi khi suy nghĩ về vấn đề này:
- Bạn có thể cung cấp những gì mà người khác không thể?
- Cách tiếp cận hoặc đặc tính độc đáo của bạn tạo ra giá trị cho khách hàng tiềm năng và nó được tạo ra như thế nào?
- Giá, xu hướng bán và mua nhà mới nhất trên thị trường của bạn là gì?
- Làm thế nào bạn có thể thảo luận về những xu hướng này (cả về những con số) theo hướng mang lại triển vọng nhất có thể?
5. Xác định công cụ và ngân sách cho từng chiến lược
Chọn những ý tưởng marketing hàng đầu phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, xây dựng những đề xuất bán hàng và thị trường mục tiêu lý tưởng. Từ đó, tính toán ngân sách cần phân bổ cho từng chiến lược.
6. Đo lường hiệu suất
Khi bạn đã xác định được các công cụ cần sử dụng để marketing cho doanh nghiệp, hãy viết ra các chỉ số chính để đo lường thành công của chúng. Xác định khung thời gian cho chiến lược hoặc chiến dịch và đặt mục tiêu.
Ví dụ, hãy coi quảng cáo trả phí trên Instagram là một chiến dịch và phân tích thử xem:
- Chiến dịch: Quảng cáo bài đăng trên Instagram
- Thời gian chạy: 3 tuần
- Mục tiêu: Bài đăng phải đạt được 1.000 lần hiển thị và có tỷ lệ nhấp là 1%
Bám theo những chỉ số này để đo lường hiệu suất chính xác hơn sau khi chiến dịch kết thúc.
Kết
Với những ý tưởng marketing này, bạn chắc chắn sẽ khiến khách hàng tiềm năng của mình thán phục và thu hút họ đến với dịch vụ của mình. Lập kế hoạch marketing sẽ giúp bạn đặt mục tiêu cho các chiến dịch cũng như phát triển thành công các bước để đạt được những mục tiêu ấy.
Tô Linh - MarketingAI
Theo HubSpot
>> Có thể bạn quan tâm: Làm bất động sản thời 4.0: Dùng Livestream giới thiệu nhà mẫu, “bắt mạch” khách hàng
Bình luận của bạn