Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

10 bài học Marketing đắt giá rút ra từ bộ phim “Emily in Paris”

Bởi Thanh Thanh
05/01/2023
trong Góc nhìn Agency
0

Mặc dù vướng vào rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, nhưng đứng dưới góc nhìn của những Marketer, “Emily in Paris” vẫn là bộ phim chứa đựng nhiều bài học đắt giá dành cho những dân trong ngành.

Mục lục: Ẩn
1 Bắt đầu từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân
2 Làm quen với khái niệm Influencer Marketing
3 Góc nhìn mới về mạng xã hội
4 Mỗi lần một chiến dịch
5 Đừng ngại thử một cái gì đó mới
6 Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá thương hiệu
7 Ý tưởng luôn có ở mọi nơi
8 Networking là điều rất quan trọng trong Marketing
9 Làm gì khi khách hàng nói không
10 Làm việc với đối thủ cạnh tranh

Bắt đầu từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Emily ở Paris đặt thương hiệu cá nhân lên hàng đầu. Nó không chỉ là về những gì bạn biết và những người bạn biết, mà còn là những người biết bạn. Cho dù bạn có đồng ý với cách làm của cô ấy hay không thì bạn cũng không thể phủ định được việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã mang đến rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho cô ấy.

Làm quen với khái niệm Influencer Marketing 

Những điều nên và không nên trong mối quan hệ giữa người ảnh hưởng (influencer) và người sáng tạo nội dung đã được nêu bật lên trong bộ phim đình đám “Emily in Paris”. 

Trong phim, Emily đã thể hiện được cá tính của bản thân thông qua tài khoản mạng xã hội mang tên @EmilyInParis. Với tư cách là một người có tầm ảnh hưởng, cô còn được mời tham dự một sự kiện lớn. Khi mà những khách mời khác đăng ảnh “selfie” để quảng cáo bản thân (thay vì sản phẩm hoặc thương hiệu đang tổ chức sự kiện), thì Emily đã bộc lộ sự yêu thích thương hiệu mỹ phẩm này trên trên cá nhân của mình chứ không phải đến sự kiện để trải nghiệm, nhận quà miễn phí hay nhận lương. Đây là một trong những điều cơ bản của Influencer Marketing.

Marketers có nhất thiết phải xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?

Marketers có nhất thiết phải xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?

Góc nhìn mới về mạng xã hội

“Emily in Paris” đưa ra quan điểm mới về mạng xã hội, và nó hoàn toàn phù hợp với tình hình hiện nay. Mạng xã hội chính là sân chơi dành riêng cho giới trẻ, là cơ hội giúp các thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

Mỗi lần một chiến dịch

Emily được biết đến với sự tập trung sâu sắc cho khách hàng của mình và chú ý đến từng chi tiết trong từng chiến dịch chỉ bởi vì cô ấy đặc biệt chú ý đến những gì khách hàng của mình làm, nơi họ nhìn thấy doanh nghiệp của họ hiện tại. Trong tương lai, sự tăng trưởng có ý nghĩa gì đối với họ và cá nhân cô ấy liên quan đến điều đó như thế nào, sau đó cô ấy có thể đưa ra một chiến lược thực sự gây được tiếng vang với khách hàng của họ.

Khi làm việc đó, cô ấy luôn thực hiện từng chiến dịch một. Nếu bạn đang bắt đầu hoặc đang cố gắng tạo ấn tượng lâu dài, đó là một cách tuyệt vời để đi chậm lại để giải tỏa tâm trí lộn xộn đồng thời thể hiện sự tận tâm của bạn đối với khách hàng. Hiệu ứng lan tỏa của điều này là khách hàng luôn trung thành với các nhà tiếp thị tận tâm của họ.

“Emily in Paris” đưa ra quan điểm rằng: Mạng xã hội chính là sân chơi dành riêng cho giới trẻ

“Emily in Paris” đưa ra quan điểm rằng: Mạng xã hội chính là sân chơi dành riêng cho giới trẻ

Đừng ngại thử một cái gì đó mới

Emily đang tạo ra những ý tưởng hoàn toàn mới mẻ và chưa từng được thực hiện trước đây. Để làm được điều này, bạn cần luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Điều gì đang xảy ra với họ? Điều gì hấp dẫn họ theo cách mà họ không bao giờ có thể quên? Làm thế nào bạn có thể “wow” họ?

Và trong khi bánh xe tưởng tượng đang quay, hãy ghi nhớ; một cái gì đó mới thường ở bên ngoài hộp. Vì vậy, đừng bao giờ ngại thử một cái gì đó mới! Bất kỳ ý tưởng nào cũng có thể trở thành một kiệt tác hoàn hảo.

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá thương hiệu

Mặc dù Emily còn nhiều khuyết điểm nhưng không thể phủ nhận năng lực và tinh thần làm việc của cô. Khi Emily được giao phụ trách một nghệ sĩ nổi tiếng, cô đã nhanh trí gợi ý về một thương hiệu thời trang (là một khách hàng của công ty cô). Nhờ đó mà Emily có thể quảng cáo cho trên cả hai tài khoản mạng xã hội, thu hút lượng tương tác đáng kể. Cô cũng nhanh chóng chụp lại hình ảnh chiếc váy và đăng lên tài khoản Instagram của nhãn thời trang đó. Và nhận được 200.000 lượt thích vì cho họ cảm giác “relevant and sexy”.

Những bài học ý nghĩa dành cho các Marketer từ bộ phim đình đám “Mắt Biếc”

Ý tưởng luôn có ở mọi nơi

Emily cùng bạn đến tham quan một bảo tàng nghệ thuật trong đó có tác phẩm “The Starry Night” của Van Gogh. Đứng trước khung cảnh vô cùng đẹp và huyền ảo ấy, người bạn của cô đã thốt lên rằng “Tôi thích ngủ dưới bầu trời đầy sao”. Và nhờ câu nói đó, Emily đã có ý tưởng cho chiến dịch truyền thông hãng chăn ga gối. Cô đề xuất đặt chiếc giường trên con đường đẹp nhất ở Paris và kêu gọi người người cùng đến trải nghiệm giấc ngủ trên chính chiếc giường ấy với slogan “To sleep under the stars”.

Ý tưởng luôn ở khắp mọi nơi, việc của bạn là hiện thực hoá nó

Ý tưởng luôn ở khắp mọi nơi, việc của bạn là hiện thực hoá nó

Networking là điều rất quan trọng trong Marketing

Emily đến Paris một thân một mình, thời gian đầu lại không nhận được cảm tình từ đồng nghiệp và sếp. Nhưng cô vẫn kết bạn được với những người Pháp cô tình cờ gặp trên đường. Trong triển lãm tranh, cô có cơ hội gặp gỡ một chủ của chuỗi khách sạn nổi tiếng người Mỹ và khi biết ý định muốn mở một khách sạn ở Paris, cô đã khéo léo gợi ý cho họ sử dụng một sản phẩm của một khách hàng của công ty. Điều này đã giúp cô mở ra một cơ hội hợp tác lớn cho công ty.

Làm gì khi khách hàng nói không

Cho dù bạn ở trong ngành tiếp thị lớn đến mức nào hay danh sách khách hàng của bạn dài bao nhiêu, thì luôn có khả năng bạn sẽ nhận được câu trả lời ‘không’ từ một khách hàng tiềm năng. Lĩnh vực tiếp thị là một trong số ít lĩnh vực không ngừng phát triển, vì vậy bạn phải liên tục phát triển với tư cách là một chiến lược gia. Hãy luôn mài giũa các kỹ năng một cách sắc bén và không bao giờ lùi bước trước thử thách.

Nếu khách hàng nói không, hãy cố gắng giao tiếp và tìm ra lý do khiến họ từ chối và nếu đó là điều bạn có thể thay đổi, hãy làm như vậy. 

Kết hợp với đối thủ cạnh tranh không phải là một điều tội tệ trong kinh doanh

Kết hợp với đối thủ cạnh tranh không phải là một điều tội tệ trong kinh doanh

Làm việc với đối thủ cạnh tranh

Đây có vẻ là một ý tưởng điên rồ, nhưng làm việc với các đối thủ cạnh tranh đôi khi có thể mang lại lợi ích rất nhiều. Trong một số ngành như thời trang và thực phẩm, việc chia sẻ với các đại lý tiếp thị là việc khá phổ biến. Tại các sự kiện như lễ hội ẩm thực hay Các sự kiện như lễ hội ẩm thực hay thời gian đều có thể mang lại khả năng tiếp xúc sinh lợi cho cả hai thương hiệu và thậm chí giúp trao đổi những khách hàng chưa sẵn sàng.

Nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trong cùng ngành thậm chí đang kết hợp hoặc cùng tồn tại một cách vui vẻ. Ví dụ điển hình nhất là Facebook và Instagram; ngay sau khi xác nhập về một nhà, gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn không ngừng nâng cao cả hai nền tảng.

Bộ phim Emily in Paris giống như một hành trang nhỏ dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với ngành sáng tạo, những người trẻ nhiệt huyết, sở hữu bộ óc tư duy sáng tạo và luôn có tinh thần học hỏi, bền bỉ trong công việc.

Thanh Thanh – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

3 ngày ago
Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

4 ngày ago

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

2 tuần ago

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

2 tuần ago

Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

3 tuần ago

Xu hướng Minimalism gây sức ảnh hưởng đến ngành Truyền thông – Quảng cáo như thế nào?

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.