Apple với phiên bản iOS 12: Những điều Marketer cần biết và lưu ý

17 Thg 07

Apple đã chính thức ra mắt iOS 12, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho iPhone và iPad. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay những thay đổi trong trải nghiệm từ nhỏ đến lớn của iOS 12 và với những thay đổi đó thì các Marketer bị ảnh hưởng như thế nào trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: cdn.vox)

Cập nhật bảo mật và tuân thủ GDPR

Sự cập nhật bảo mật iOS 12 được Apple cập nhật để tuân thủ các quy định GDPR (General Data Protection Regulation – Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu) mới được tung ra vào tháng trước. Theo GDPR, điều bắt buộc đối với các tổ chức phân phối cookie để cho phép người dùng thể hiện sự đồng ý trước khi cookie bị loại bỏ. Trong nhiều trường hợp, cookie được giảm khi người dùng đến trang web để theo dõi phân bổ. Đây có thể là vấn đề đối với các công ty thuộc GDPR.

Để duy trì sự tuân thủ, các công ty phải đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân hoặc các số nhận dạng khác chỉ được thu thập sau khi người dùng thể hiện sự đồng ý. Điều này có thể được thực hiện bằng cách khởi chạy biểu ngữ chọn tham gia ngay lập tức khi người dùng vào trang web. Thương hiệu cũng nên làm cho chính sách bảo mật của họ rõ ràng và dễ tiếp cận đối với người dùng.

Để tuân thủ GDPR, Apple với bản hệ điều hành mới này sẽ ngăn chặn các nút chia sẻ và các tiện ích nhận xét trên các trang web theo dõi bạn mà không có sự cho phép của người dùng. Apple cho biết:

“iOS 12 mới sẽ ngăn chặn các nút chia sẻ và các tiện ích nhận xét trên các trang web theo dõi bạn mà không có sự cho phép của bạn.”

Safari cũng sẽ ngăn các nhà quảng cáo thu thập các đặc điểm thiết bị độc đáo, vì vậy các doanh nghiệp không thể xác định thiết bị của người dùng hệ điều hành iOS 12 của Apple hoặc retaget quảng cáo trên web nữa.

Đây là một vấn đề lớn đối với các nhà quảng cáo sử dụng nhắm mục tiêu theo thiết bị di động. Các Marketer cần chú trọng vấn đề bảo mật này với nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng hệ iPhone và iPad với hệ điều hành iOS 12.

Người tiêu dùng kiểm soát Notification (thông báo) nhiều hơn

Apple giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các loại thông báo nhận được trong ngày. Người dùng sẽ có thể chọn không nhận thông báo trong thời gian thực và Siri sẽ có thể đưa ra đề xuất cho người dùng sắp xếp thông báo của họ dựa trên mức độ tương tác. Người dùng cũng sẽ có thể kích hoạt “Không làm phiền” để tắt tiếng thông báo hoàn toàn.

Tính năng “Do Not Disturb" - "Không làm phiền" của iOS 12 (Ảnh: Cultofmac)

Giống như bản cập nhật Gmail mới với việc đảm bảo thư của bạn được nhìn thấy và được đánh giá cao có thể gặp nhiều khó khăn hơn thì iOS cũng sẽ gây khó khăn với các Marketer đảm bảo nội dung khi Push Notificition có giá trị và hấp dẫn khách hàng, nếu không họ sẽ ẩn chúng bằng cách tắt thông báo.

AR tăng cường chia sẻ trải nghiệm thực tế

Với ARKit 2, các nhà phát triển sẽ có thể tạo ra nhiều trải nghiệm thực tế tăng cường hơn và chúng có thể được chia sẻ qua tin nhắn và email.

(Ảnh: The nerd mag)

ARKit cho phép các Marketer khai thác để chia sẻ trải nghiệm AR mới trên nhiều kênh như văn bản, email hoặc trên điện thoại và máy tính bảng. Điều này có nghĩa là những cách mới để trải nghiệm AR tại cửa hàng trở nên dễ tiếp cận hơn. Nhân viên trong cửa hàng cũng có thể chia sẻ những trải nghiệm này với những người mua sắm ngay trên thiết bị di động của khách hàng. Điều này giúp cho người dùng nâng cao trải nghiệm sản phẩm, giúp khách hàng đến gần hơn với sản phẩm doanh nghiệp.

Group Face Time - Cập nhật mới về chức năng FaceTime

Giờ đây với iOS 12, người dùng có thể Facetime với 32 người khác nhau cùng một lúc với tính năng Group Face Time mới. Với việc trò chuyện video trực tiếp với số lượng lớn như vậy, nếu bạn đang quản lý một nhóm nhân viên lớn hoặc làm việc từ xa, thì từ giờ, các cuộc họp dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, việc trao đổi video trò chuyện với nhóm khách hàng lớn sẽ dễ dàng hơn ngay trên thiết bị di động của Apple được cài đặt iOS 12.

Nhiều emoji hay biểu tượng cảm xúc mang tính cá nhân hóa

4 nhóm emoji mới được Apple giới thiệu (Ảnh: Dealer scope)

Apple dự định ra mắt Animojis hoàn toàn tùy biến hay còn được gọi là "Memojis". Người dùng có thể tùy chỉnh dựa trên một số tính năng và tạo nhiều hình đại diện tùy thích như dạng hoạt hình hay hình vẽ giống như một biểu tượng cảm xúc với hình các con vật. Người dùng cũng có thể chọn từ bốn Animoji động vật khác - T. Rex, gấu trúc, hổ và hình con ma - có thể được sử dụng trong FaceTime hoặc trong tin nhắn văn bản trên iPhone X. Cùng với Animojis, người dùng Apple cũng sẽ có thể thêm hình dán, bộ lọc và các hiệu ứng khác trực tiếp trên FaceTime hoặc tin nhắn văn bản của họ.

Tính năng Animoji gợi nhớ về Bitmoji, một ứng dụng cho phép người dùng tạo các avatar hoạt hình. Tính năng này lần đầu tiên được phổ biến bởi Snapchat và từ đó đã đổi mới sản phẩm này với việc giới thiệu AR Bitmojis. Dù thế giới biểu tượng cảm xúc vẫn chưa đủ để diễn tả mọi cảm xúc, hoạt động, trang phục hay công việc mà chúng ta tìm kiếm, nhưng vẫn đang ngày càng có nhiều emoji được tạo ra để phục vụ cho công cuộc trò chuyện trực tuyến và đẩy mạnh thông điệp trong chiến dịch Marketing. Khi tin nhắn SMS vẫn là một phương tiện Marketing đang phát triển, khả năng kết nối với hoạt ảnh có thể là cơ hội nội dung mới để thu hút người tiêu dùng trong nội dung gửi đến các khách hàng.

>>> Xem thêm:  Làm thế nào để trở thành bậc thầy Emoji Marketing?

Kết luận

Hệ điều hành iOS 12 mới của Apple tạo ra nhiều sự thay đổi mà các Marketer cần chú trọng. Những thay đổi này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược Marketing trên thiết bị di động. Cùng với những thách thức như việc kiểm soát chặt chẽ các thông báo và cookie thì bên cạnh đó cũng có nhiều hơn những cơ hội đến từ việc tăng cường AV, Facetime nhóm hay emoji cá nhân hóa đòi hỏi Marketer cần cập nhật, thay đổi để thích ứng với những thay đổi không chỉ với iOS 12 mà còn các công nghệ mới.

Theo: DM News

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.