Ngay từ những ngày đầu của năm 2022, Apple đã trở thành thương hiệu có giá trị cao nhất toàn cầu khi giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500.
Amazon và Google đang ở vị trí thứ hai và thứ ba.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Apple đang ở mức 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon ở vị trí thứ hai.
Giá trị này ghi nhận mức tăng 35% so với mức định giá năm 2021 và là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hồ sơ của báo cáo. Các cuộc khảo sát về mức độ trung thành của người dùng và tình cảm dành cho thương hiệu Apple cũng tăng vọt.
Việc Apple đứng đầu trong bảng xếp hạng này không có gì đáng ngạc nhiên. Vì trong năm 2021, Apple cũng là thương hiệu đắt giá nhất, tiếp nối với thành công của iPhone 13 trong khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Cách đây không lâu, Apple cũng đã cán mốc giá trị vốn hóa 3 nghìn tỷ USD, trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất. Tuy nhiên giá trị vốn hóa và giá trị thương hiệu không giống nhau.
Giá trị thương hiệu có thể được hiểu là số tiền mà một bên thứ ba phải trả để có thể sử dụng nhận diện thương hiệu của Apple, bao gồm cả tên và logo, để bán các sản phẩm của mình.
Theo Brand Finance, Apple đã đạt được nhiều thành công trong giai đoạn vừa qua. Không chỉ là iPhone, mà các sản phẩm khác của Apple như iPad và máy tính Mac cũng có những đổi mới và rất thành công.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Brand Finance, ông David Haigh, cho biết: “Mức độ trung thành với thương hiệu Apple rất đáng kinh ngạc, phần lớn nhờ vào danh tiếng về chất lượng và sự đổi mới. Nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để hoàn thiện thương hiệu đã giúp Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép hãng không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên một số lượng lớn thị trường."
Sự minh bạch và chính sách quyền riêng tư đã củng cố thêm niềm tin của người dùng với thương hiệu Apple. Không như nhiều công ty khác lừa dối người dùng về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.
Ngoài ra, Brand Finance cũng vinh danh TikTok là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên mạng xã hội này được nhắc tên trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500.
Mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của TikTok là 215%, từ 18,1 tỷ USD trong năm 2021 đã tăng lên 59 tỷ USD trong năm 2022, và đang giữ vị trí thứ 18.
>>> Có thể bạn quan tâm: Những thương hiệu gắn liền với hình ảnh con Hổ
Trang Trịnh – MarketingAI
(Theo Brand Finance)
Bình luận của bạn