Apple chiếm 2/3 tổng doanh thu tại thị trường tai nghe True Wireless toàn cầu trong năm 2019

14 Thg 01

Trong những năm trở lại đây thì thiết bị tai nghe không dây hay còn biết tới với tên gọi True Wireless đang nở rộ trên thị trường. Theo những báo cáo thì quy mô của dòng sản phẩm này đang ngày càng nở rộ, thêm vào đó sự cạnh tranh cũng vô cùng lớn. Apple đang là "chị đại" trong dòng tai nghe không dây khi mà 2/3 tổng doanh thu đang nằm trong tay của nhà Táo. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, thị phần cụ thể hiện nay của các thương hiệu sở hữu thiết bị tai nghe không dây đang như thế nào trong năm 2019 vừa rồi?

Apple chiếm lĩnh 2/3 tổng doanh thu tại thị trường tai nghe không dây trong năm 2019

Apple hiện đã tung ra 3 phiên bản tai nghe không dây là Airpod 1,2 và Airpod Pro sau 3 năm ra mắt. Trong năm 2019 vừa qua thì dòng sản phẩm này đã đem về cho "nhà Táo" khoản doanh thu cực khủng khi bán ra 60 triệu tai nghe, cùng với đó là mức tăng trưởng đạt 200% qua đó thống lĩnh thị trường tai nghe True Wireless.

Cụ thể theo báo cáo của Strategy Analytics, trong năm 2019 vừa qua thì Apple đã chiếm tới 71% tổng doanh thu thị trường tai nghe không dây. Thị phần mà nhà Táo thu lại được chiếm hơn 50%, xếp tiếp theo sau là Xiaomi và Samsung. Các thương hiệu khác chiếm thị phần ở mức chưa tới 10% bao gồm: JBL, Huawei, Beats....

Thị phần thị trường tai nghe True Wireless năm 2019 (Nguồn: VnReview)

Chuyên gia phân tích đến từ Strategy Analytics - ông Ken Hyers cho biết, hiện thị trường tai nghe TWS đang rộng mở. Cùng với đó, giá của các chipset TWS cũng sụt giảm mạnh. Trong sáu tháng cuối năm, giá của các mặt hàng này đã giảm đi một nửa, mở ra hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm nhà cung cấp mới tham gia vào thị trường tai nghe TWS và cho ra những mẫu tai nghe có giá thành tương đối tốt.

Các tai nghe dòng thấp đến từ các thương hiệu kém nổi đến từ Trung Quốc luôn được đánh giá cao bởi khả năng cạnh tranh về giá. Đa phần người tiêu dùng không thể bỏ một số tiền quá lớn cho các sản phẩm tai nghe không dây của Apple, Samsung hay những thương hiệu âm thanh nổi trội như Bose, JBL. Thay vào đó, Xiaomi hay Huawei... là những cái tên có những sản phẩm giá rẻ, chất lượng ở mức ổn sẽ được khách hàng ưa thích chọn lựa.

Một trong những lý do chính khiến Apple tăng gấp đôi số lô hàng AirPods được bán ra trong năm 2019 so với năm trước là nhờ sự ra mắt của AirPods Pro. Mẫu tai nghe true wireless mới nhất của Táo Khuyết hiện đang được rất nhiều người tìm mua nên chắc chắn, con số ấy vẫn chưa thể dừng lại.

Thị trường tai nghe True Wireless đang sôi động hơn bao giờ hết khi mà có quá nhiều tên tuổi "đứng chung một ô đất". Thế nhưng, Airpod hiện đang có danh tiếng và thị phần chấp tất cả các brand khác cộng lại. Chính bởi danh tiếng đến từ nhà Táo quá lớn mà mặc dù giá thành của Airpod rất cao, nhưng người tiêu dùng vẫn chịu chi tiền ra bởi chất lượng tuyệt vời cũng như thiết kế sang trọng.

(Nguồn: Uimovement.com)

Kể từ lần đầu tiên ra mắt, AirPods đã nhận lấy không ít lời chê bai và chế giễu. Nhưng sau đó, nó vẫn đạt được nhiều thành công vang dội. Phải mất đến gần 2 năm để AirPods mới có thể tìm ra đối thủ xứng tầm. Hiện tại, Airpod đang được Apple nhận định là sẽ có thể gánh một phần những trọng trách mà iPhone, một sản phẩm vẫn được coi là đem lại nguồn doanh thu chính cho nhà Táo trong những năm tới.

>>> Xem thêm: Apple sử dụng quảng cáo OOH ấn tượng để quảng bá cho Airpods Pro

Chính những thành công không tưởng ở thời điểm hiện tại thì Apple vẫn kỳ vọng về 1 năm khởi sắc của Airpod trong năm 2020. Chúng ta cùng chờ đón rằng năm tới đây, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này sẽ tiếp tục "thiết đãi" người dùng những sản phẩm nào nữa?

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Tổng hợp

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.