cover

Amazon sẽ liệt kê tên và địa chỉ của người bán để ngăn chặn hàng giả

21 Thg 07

Theo Business Insider, bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây, Amazon sẽ tiến hành liệt kê tên và địa chỉ của người bán hàng nhằm chống lại việc bán các mặt hàng nguy hiểm và giả mạo tới người dùng. “Các...

Theo Business Insider, bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây, Amazon sẽ tiến hành liệt kê tên và địa chỉ của người bán hàng nhằm chống lại việc bán các mặt hàng nguy hiểm và giả mạo tới người dùng.

“Các tính năng này sẽ giúp khách hàng biết thêm thông tin về tình hình hoạt động của người bán và các sản phẩm họ đang bán”, theo như chia sẻ trên Business Insider. “Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này để đảm bảo có một cơ sở thống nhất về thông tin người bán, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua hàng". Sự thay đổi trong chính sách sẽ khiến việc bán hàng ẩn danh trên thị trường trở nên khó khăn hơn. Nhưng cũng nhờ vậy, khách hàng sẽ biết thông tin chính xác về cá nhân hoặc tổ chức bán hàng là ai và ở đâu.

Amazon sẽ liệt kê tên và địa chỉ của người bán để ngăn chặn hàng giả- Ảnh 1.

>> Xem thêm: Amazon đã thay đổi cho thương hiệu FMCG thời Covid-19

Trong một tuyên bố mới đây, Amazon đã xác nhận việc thay đổi chính sách của mình. “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã phát triển theo nhiều cách thức khác nhau, nhằm giúp người bán chia sẻ nhiều hơn về hoạt động kinh doanh của họ, thông qua các tính năng như trang hồ sơ bán hàng, trang “Store” cho chủ thương hiệu và trang “Maker Profile” cho những cá nhân làm đồ Handmade" - Người phát ngôn của Amazon cho biết. Những tính năng này sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về thông tin và hoạt động của doanh nghiệp. Bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây, Amazon sẽ hiển thị tên và địa chỉ doanh nghiệp của người bán trên trang hồ sơ cá nhân của họ tại Amazon.com nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt.

Business Insider cũng lưu ý rằng việc đề xuất cung cấp thông tin minh bạch xung quanh các giao dịch thương mại điện tử xuất phát từ bản báo cáo về hàng giả mạo vào tháng 1 từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Để tăng tính minh bạch trong vấn đề này, các nền tảng thương mại điện tử nên cải thiện đặc điểm nhận dạng trước khi bán hàng để người mua có thể đưa ra quyết định sáng suốt, bao gồm cả các khả năng bán hàng giả hoặc hàng hóa vi phạm IPR” - theo báo cáo.

Lâu nay, Amazon vẫn luôn có những động thái quyết liệt với những người bán hàng giả mạo trên Marketplace, hiện chịu trách nhiệm cho hơn một nửa doanh số thương mại điện tử của công ty. Trong nhiều năm qua, công ty đã thử nghiệm một số biện pháp mạnh như giám sát các danh sách và người bán hàng đáng ngờ bằng cách sử dụng nhiều phần mềm tự động khác nhau và có các hành động chống lại người bán hàng tăng giá bán cũng như các hình thức lừa đảo khác, như các sản phẩm khẩu trang và dung dịch rửa tay trong những ngày đầu bùng phát đại dịch Covid-19.

Công ty cũng đã cắt giảm thỏa thuận với một số người bán, như Apple và Nike (đã kết thúc hợp đồng vào năm ngoái), để tạo mặt tiền cửa hàng dành riêng cho các thương hiệu trên nền tảng của mình.

Tháng trước, Amazon đã ra mắt một Đơn vị chống tội phạm giả bao gồm các cựu công tố viên liên bang, các nhà điều tra có kinh nghiệm và các nhà phân tích dữ liệu. Amazon cho biết họ đã chi 500 triệu đô la vào năm ngoái để chống gian lận, lạm dụng và làm giả sản phẩm. Nền tảng này đã khóa 2,5 triệu tài khoản xấu và 6 tỷ danh sách đáng ngờ.

Một phần lý do cho các hành động mạnh mẽ này của Amazon có thể bắt nguồn từ mối quan hệ có phần rạn nứt giữa Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và Tổng thống Trump về quyền sở hữu của Bezos trên tờ The Washington Post.

Vào tháng Tư, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã đặt năm trang web nước ngoài của Amazon vào danh sách "thị trường xấu" hàng năm, vì các doanh nghiệp quốc tế của Amazon là điểm nóng trong việc buôn bán hàng giả, hàng nhái. Đáp lại, Amazon phản ứng bằng cách tuyên bố đây là nạn nhân của sự thù địch của Trump chống lại công ty.  Dẫu vậy, Amazon vẫn quyết liệt trong việc thực hiện các biện pháp nhằm chống lại hoạt động của hàng giả hàng nhái trên nền tảng này.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Theverge

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.