Vào ngày 11/11, được xem là ngày hội Độc thân, bắt nguồn từ Trung Quốc và dần sau đó đã lan sang các nước khu vực, được hàng ngàn người dân hưởng ứng với vô vàn ưu đãi giảm giá cực khủng tại các sàn thương mại điện tử cũng như các cửa hàng trong ngày này. Chỉ trong 9 giờ đầu tiên của ngày hội 11/11, người dân Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD), bằng 2/3 doanh số ngày này một năm trước để mua sắm chi tiêu cho ngày hội đặc biệt này tại sàn thương mại điện tử Alibaba. Cùng MarketingAI tìm hiểu sâu hơn qua bài viết sau:
Alibaba bội thu doanh số vào ngày hội độc thân 11/11
Ngày lễ độc thân 11/11 bắt nguồn từ Trung Quốc, do Alibaba khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2009 với những con số thu được về lợi nhuận tăng trưởng thần kỳ. Lý giải về việc chọn ngày 11/11 thì họ cho rằng: 1111 tượng trưng cho việc độc thân tại nước này. Số 1 biểu tượng cho sự cô đơn và khi 4 số 1 ở cạnh nhau sẽ mang nghĩa cô đơn mãi mãi. Với sự phát triển quá nhanh và hùng mạnh như vậy, những năm gần đây, ngày 11/11 được xem là ngày lễ độc thân không chỉ ở trong đất nước Trung Hoa mà còn lan sang nhiều nước khác và nhận được sự đón nhận ủng hộ của hàng nghìn người tiêu dùng.
>>> Xem thêm: Alibaba khởi động ngày lễ mua sắm “11-11” bằng gương mặt đại diện siêu khủng – Taylor Swift
Năm ngoái, Alibaba đã đạt được doanh số bán hàng 30 tỷ đô trên các nền tảng của mình trong ngày 11/11, vượt qua doanh số của dịp sale Cyber Monday tại Mỹ tới gần 4 lần. Còn trong năm nay, doanh số đã đạt 1 tỷ đô ngay sau 1 phút 8 giây mở bán, và đạt mốc 12 tỷ đô sau chỉ 1 giờ, tăng 22% so với năm ngoái và 9 giờ sau đó, theo thống kê ghi nhận được thì người dân Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD), cho việc mua sắm tại sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba. Alibaba cho biết dự kiến 500 triệu người sẽ tham gia mua sắm trong dịp lễ hội năm nay, tăng 100 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái.
>> Xem thêm: Shopee 11.11
Ngày hội mua sắm 11/11 của Alibaba được xem là có quy mô lớn nhất thế giới. Năm nay, với bối cảnh Trung Quốc đang có chiến tranh thương mại với Mỹ và kinh tế giảm tốc nên sự kiện được thiết lập chặt chẽ hơn và nhiều đối thủ như: JD.com, Pinduoduo… cũng tổ chức các sự kiện tương tự vào ngày 11/11.
Theo Alibaba, chỉ trong 30 phút, đã có 10 tỷ USD giao dịch, bằng một nửa so với năm 2018. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của ngày 11/11 là tổng giá trị đơn hàng thanh toán qua Alipay trên các sàn thương mại điện tử chính của Alibaba cũng như Lazada, AliExpress trong ngày. Số liệu được cung cấp theo thời gian thực, bao gồm cả phí giao hàng đã thanh toán.
Chủ đề về Ngày lễ Độc thân 11/11 cũng là đề tài được bán tán nhiều nhất trên mạng xã hội đình đám của Trung Quốc Weibo, và đây cũng là năm đầu tiên mà Alibaba không còn Jack Ma trên cương vị Chủ tịch.
>>> Xem thêm: Alibaba và chiến lược biến khách hàng thành đội quân marketing
Tạm kết:
Những con số thu được về ngày hội mua sắm 11/11 là vô cùng lớn. Không chỉ kích cầu mua sắm dịp cuối năm mà ngày đây còn là dịp để nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp mở rộng hình ảnh thương hiệu và tệp khách hàng. Tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, tiki cũng hưởng ứng ngày hội này với các chương trình khuyến mãi cực sock. Những con số về doanh thu ngày hội này sẽ còn tăng cao nữa và cùng đón đọc trên MarketingAI về chiến dịch đại thắng mùa 11/11 năm nay.
Phương Thảo - MarketingAI
Theo ICTNews
Bình luận của bạn