Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Airbnb hướng người dùng đến việc thuê nhà dài hạn khi du lịch bị tạm ngưng

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Hàng loạt địa điểm du lịch hay khách sạn nghỉ dưỡng phải đóng cửa, các hãng hàng không cũng không được phép hoạt động. Tất cả đã gây ra một thời kỳ đen tối với ngành du lịch trên toàn cầu. Khi ngành du lịch bị ảnh hưởng, nền tảng chia sẻ nhà ở đình đám Airbnb cũng đã chịu rất nhiều tổn thất. Mới đây, để đối phó với tình trạng hiện tại thì Airbnb đang hướng người dùng thuê nhà dài hạn từ 28 ngày trở lên.

(Nguồn: Airbnb)

Sở dĩ Airbnb lựa chọn khía cạnh này là vì những khách sạn cho phép lưu trú dài hạn sẽ chịu ít ảnh hưởng nhất từ đại dịch. Chưa kể, Airbnb có đủ tiềm lực để thực hiện việc chuyển dịch mô hình kinh doanh của mình.

Đối với một thương hiệu bắt đầu từ việc cho thuê nệm không khí, hoạt động kinh doanh của Airbnb đã phát triển đáng kể. Thương hiệu này nổi tiếng nhất với danh sách các chỗ cư trú vô cùng đa dạng, từ chung cư cho tới căn hộ hạng sang. Trong những năm gần đây, Airbnb đã phát triển thêm mô hình trải nghiệm, cho phép người dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm địa phương như tham gia việc chăn thả gia súc ở Kenya, hoặc ngắm nhìn Thung lũng chết ở California.

Giờ đây, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 “tàn phá” ngành du lịch, nền tảng chia sẻ nhà ở đã đảm nhiệm thêm một vai trò mới: “Chủ nhà”. Trong tháng 4 vừa rồi, sau khi công bố những nhà đầu tư mới cho doanh nghiệp, thương hiệu này đã đưa ra thông báo về việc chuyển hướng tập trung sang lĩnh vực gọi là: Lưu trú dài hạn từ 28 ngày trở lên. Từ những sinh viên cần tìm nhà trong giai đoạn trường học đóng cửa, tới những người làm những công việc kéo dài, Airbnb là nơi mà nhiều người lựa chọn để ở dài hạn.Trong tương lai, giấc mơ sống trong một cộng đồng khác sẽ trở thành hiện thực ngày càng lớn trong những ngôi nhà đi kèm với những lợi ích của Airbnb.

Theo thông tin ghi nhận, thương hiệu này đã bắt đầu sự thay đổi này từ trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, hiện Airbnb đang có hơn 7 triệu căn nhà xuất hiện trên nền tảng của mình. Một vài ngày sau thông báo ban đầu, công ty đã đưa ra một tuyên bố khác nhắc nhở lại sự cần thiết của loại dịch vụ này do sự bùng phát của Covid-19. 

(Nguồn: Bisnow)

Ngày càng nhiều người tìm đến Airbnb cho việc cư trú dài hạn, bởi lẽ họ muốn tìm đến những căn nhà “tạm” chính thức để tránh việc ở tạm bợ, ví dụ như sinh viên sẽ sống tại đó trong thời gian 9 tháng của một kỳ học, hoặc nhân viên ở từ 6 – 9 tháng để làm việc. Cho đến nay, các nỗ lực để bảo vệ thương hiệu khỏi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 bao gồm việc đưa các trải nghiệm lên nền tảng trực tuyến, và cho phép các chủ nhà cung cấp các phòng trống cho các nhân viên tuyến đầu đang ứng phó với đại dịch. Đồng thời, Airbnb cũng đã cắt giảm ngân sách Marketing trị giá 800 triệu đô và nâng cao các phương thức làm sạch. Được biết hướng đi này của Airbnb giống với cách mà nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới đang làm. 

Cư trú dài hạn là một lĩnh vực hoàn toàn khác

Dù vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định được ảnh hưởng của việc chuyển hướng sang cư trú dài hạn đối với thương hiệu, tuy nhiên Airbnb cũng đã nói rằng quyết định này được dựa trên hành vi mà họ đã nghiên cứu từ trước. Trong năm 2019, cứ 7 lượt đặt phòng sẽ có 1 lượt là cư trú dài hạn. Hiện nay, có tới hơn 80% số chủ nhà đã đồng ý với việc cho phép cư trú dài hạn, thậm chí có một nửa trong số họ còn có ưu đãi giảm giá nếu người thuê dài hơn 1 tháng.

Để hỗ trợ cho việc chuyển hướng này, nền tảng Airbnb cũng đã thay đổi lại các tính năng và quy trình cho các chủ nhà, khiến việc thay đổi từ cư trú ngắn hạn sang dài hạn trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng cho phép các khách hàng lựa chọn tính năng “Ở hàng tháng” khi tìm nhà. Airbnb thông thường sẽ thu phí của chủ là ở mức 3% cho hầu hết các phòng, trong khi đó khách sẽ trả mức phí thông thường là dưới 14,2% tổng số đặt phòng. Mức phí cho việc cư trú dài hạn chắc chắn sẽ thấp hơn.

Hầu hết mọi khía cạnh của ngành du lịch đều chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, các khách hàng lưu trú dài hạn, thông thường tọa lạc ở các khu vực ngoại thành lại là những bên chịu ít ảnh hưởng nhất. Tỷ lệ đặt phòng của các khách hàng lưu trú dài hạn là 72%, con số này cao gần gấp đôi so với mức trung bình của toàn ngành là 42% trong 28 ngày đầu tiên của tháng 3 (theo thống kê của STR)

>> Xem thêm: Airbnb chi trả 250 triệu đô la cho các chủ nhà trọ ảnh hưởng bởi Covid-19

Dù vậy, vẫn có nhiều chuyên gia tin rằng hướng đi mới này của Airbnb, cụ thể là chuyển sang tập trung vào kinh doanh cư trú dài hạn sẽ chỉ là sự thay đổi tạm thời trong giai đoạn khó khăn thay vì thay đổi hoàn toàn. Dù vậy, Airbnb vẫn là một cái tên thương hiệu đình đám, sở hữu một nền tảng với đội ngũ Marketing mạnh mẽ. Airbnb hoàn toàn có thể đưa tính năng Trải nghiệm vào trong bất kỳ hợp đồng cho thuê nhà, mang lại các tiện ích như một chuyến đi tham quan thành phố có hướng dẫn viên với những người thuê mới, hoặc một lớp học nấu ăn ẩm thực địa phương. Rất nhiều đối thủ khác của Airbnb có thể không đủ khả năng để thực hiện điều đó, vì vậy đây là một điểm đáng để thương hiệu này tập trung phát triển. Việc tạo ra một trải nghiệm cho khách thuê có thể là một điểm đột phá, khiến Airbnb trở nên khác biệt so với đối thủ. Đó là chưa kể sự thoải mái và an toàn – những yếu tố mà một khách sạn không thể đáp ứng nếu bạn cư trú lâu dài.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: airbnbDịch Covid-19
Bài trước

Tại sao các thương hiệu cần coi trọng tính bền vững trong kỷ nguyên của COVID-19?

Bài tiếp theo

4 xu hướng thiết kế website giúp nâng cao thu nhập cho các đại lý bất động sản

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789