Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

AdWords hay AdWords Express – Chọn gì cho hiệu quả?

Bởi Lương Hạnh
20/08/2020
trong Digital marketing
0

Gần đây, Google phát hành Google Adwords Express tại Việt Nam – một hệ thống cho phép bạn có thể chạy quảng cáo trên Google, được gọi là Adwords Express. Câu hỏi đặt ra là nên dùng Adwords hay AdWords Express? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu về hệ thống quảng cáo mới Adwords Express, và so sánh những điểm khác biệt giữa Adwords và Adwords Express.

Mục lục: Ẩn
1 Quảng cáo AdWords hoạt động như thế nào?
2 AdWords Express – có gì hot?
3 AdWords và AdWords Express – “Kẻ tám lạng, người nửa cân”
4 Vấn đề là ở…đối sánh từ khoá
5 Nên dùng AdWords hay AdWords Express?

Quảng cáo AdWords hoạt động như thế nào?

Ảnh: Content Garden

AdWords đơn giản là một kho chứa các từ khóa khổng lồ mà bạn có thể đấu giá. Khi tạo quảng cáo, các từ khoá này sẽ được gợi ý cho bạn. Những từ khóa này nên thật cụ thể dựa trên ngành của bạn. Lý do là vì khi người sử dụng tìm kiếm các từ khóa này trên Google, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện. Khi người sử dụng click vào quảng cáo của bạn, họ được chuyển hướng tới một đường link nhất định, thường sẽ là trang web của công ty bạn. AdWords cam hết giúp bạn tăng độ phủ thương hiệu, đặc biệt là nếu công ty bạn mới thành lập và không thường xuất hiện nhiều lần trên trang kết quả tìm kiếm.

Bạn chỉ cần trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo của bạn (hay còn gọi là hình thức trả phí PPC). Giá thầu quảng cáo tùy thuộc vào từng ngành, dao động từ $1 đến $50 trên một click.

AdWords Express – có gì hot?

Những gì miêu tả ở trên nghe có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên quy trình thực tế thì phức tạp hơn nhiều. Nếu bạn chưa từng chạy một chiến dịch quảng cáo PPC trước đó, bạn sẽ khá shock với một loạt các chỉ số cần biết như:

  • CPC: giá trung bình bạn sẽ phải trả cho một click
  • Ngân sách: số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo hàng ngày
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo (CTR): Tỷ lệ chuyển đổi từ số click quảng cáo
  • Đối sánh từ khoá: bao gồm có 4 loại từ khóa bạn có thể nhắm tới trong Google Adwords: đối sánh rộng, đối sánh thay đổi rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Adwords mặc định sẽ ở chế độ đối sánh rộng, nhưng lựa chọn này thường ít hiệu quả nhất.

Ngoài những chỉ số này, bạn cũng nên chú tâm đến sự thay đổi các các chỉ số này theo thời gian. Thường bạn nên kiểm tra hàng ngày hoặc nửa ngày một lần.

Bởi vì các doanh nghiệp vừa mà nhỏ không có thời gian và không sở hữu đủ kiến thức để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, nên Google đã tạo ra AdWords Express để tự động hóa quy trình này.

AdWords và AdWords Express – “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Nhìn thoáng qua, 2 sản phẩm này của Google khá tương đồng:

So sánh – AdWords hay AdWords Express

    Yếu tố AdWords Express Google AdWords
Tính tiền theo Click có      có
Quản lý tự động có không
Giải pháp dành cho các doanh nghiệp không có Website  có không
Quảng cáo trên Google tìm kiếm và Google Maps có có
Quảng cáo trên các trang web tương tự  hạn chế có
Quảng cáo trên thiết bị di động có có
Các format quảng cáo khác (như video) không có
Khả tăng nhắm quảng cáo theo vị trí địa lý Bất cứ nơi nào  Bất cứ nơi nào

Bảng so sánh trên được cung cấp bởi Google. Từ bảng so sánh này, dường như AdWords Express cung cấp nhiều lợi ích hơn. Sau tất cả, bạn sở hữu một hệ thống quản lý tự động và một giải pháp nếu bạn không có một website. Tất cả những điều dường như bạn đã bỏ lỡ đó là những quảng cáo trên các website liên quan và hình thức quảng cáo nâng cao.

Tuy nhiên, giống như các hệ thông tự động hóa, Adwords Express không chưa đủ để quản lý các quảng cáo của bạn. Gần đây, chúng tôi thực hiện một chiến dịch thử nghiệm. Trong thí nghiệm này, chúng tôi đã chạy quảng cáo trên AdWords Express trong 1 tháng, và chạy chiến dịch giống hệt vậy trong trên AdWords cũng trong vòng 1 tháng. Và đây là những gì đã xảy ra:

  • Cost Per Click giảm khoảng hơn 2000%. Cùng một chiến dịch nếu chạy trên AdWords sẽ tiêu tốn ít chi phí trên một Click khoảng 2000% so với việc chạy trên AdWords Express.
  • Ngân sách quảng cáo: Chúng tôi giữ mức ngân sách tương đồng giữa 2 tình huống để đảm bảo tính tin cậy của thí nghiệm.
  • CTR: Khi chi phí chạy quảng cáo giảm mạnh, tỷ lệ click trung bình tăng khoảng 800%.

Vấn đề là ở…đối sánh từ khoá

Bạn chắc hẳn còn nhớ rằng chúng tôi đã đề cập đến 4 loại đối sánh từ khoá bạn có thể sử dụng khi chạy quảng cáo trên Google. Trong Google AdWords, đối sánh rộng được coi là chế độ mặc định. Đây cũng là hình thức đánh giá từ khoá ít chính xác, và ít hiệu quả nhất. Trong bảng so sánh ở trên, Google không đề cập đến việc AdWords Express mặc định là đối sánh rộng.

Điều làm nên điểm khác biệt này chính là ở các từ khoá tiêu cực. Từ khoá tiêu cực mang ảnh hưởng xấu đến xác suất hiển thị quảng cáo của bạn. Lý do là bởi những từ khoá này quá rộng.

Từ khóa “website” có thể sẽ là một từ khóa tiêu cực, bởi vì chúng ta chỉ tập trung vào các website WordPress, cho nên người sử dụng khi click vào quảng cáo từ trang hiện thị kết quả tìm kiếm có thể cảm thấy tức giận nếu họ muốn một website được phát triển dựa trên những nền tảng công nghệ khác ví dụ như Joomla hay Drupal. “Custom WordPress Website” có thể là một từ khóa tốt hơn bởi vì nó miêu ta chính xác những gì chúng ta đang làm.

Bởi vì bạn không thể kiểm soát hoàn toàn các từ khóa tương ứng với quảng cáo của bạn trên AdWord Express, bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những kết quả tồi hơn.

Nên dùng AdWords hay AdWords Express?

Dựa vào kết quả thí nghiệm của chúng tôi, cũng như vài cuộc nghiên cứu gần đây, chúng tôi gợi ý từng khách hàng của mình dành thời gian để học toàn bộ quy trình trên AdWords hoặc thuê một chuyên gia tư vấn để chạy quảng cáo trên nền tảng này. Quảng cáo PPC thường quá phức tạp tạp và do đó không thể giao phó hoàn toàn cho công nghệ. Có lẽ, trong tương lai chúng tôi sẽ thực hiện những thí nghiệm khác để xem liệu AdWords Express có cải thiện thêm gì không.

Liên Nguyễn – MarketingAI
Theo Content Garden

Đánh giá post
Tags: Quảng cáo google ads
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

3 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

3 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

3 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

4 tuần ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

4 tuần ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.