Adobe Stock dự đoán các xu hướng thiết kế & hình ảnh sáng tạo cho năm 2022

18 Thg 01

Adobe Stock dự báo về xu hướng sáng tạo năm 2022. Từ đó, nền tảng mang đến cho chúng ta những xu hướng quan trọng nhất về nhiếp ảnh, hình minh họa, đồ họa vector, mẫu thiết kế, đồ họa chuyển động 3D và trải nghiệm nhập vai.

Sau gần hai năm sống dưới cái bóng của đại dịch toàn cầu, nhiều yếu tố trong cuộc sống của chúng ta đã thay đổi. Và khi chúng ta bắt đầu trở lại với một cuộc sống bình thường mới, vẫn còn rất nhiều điều chưa chắc chắn. 

Trong khi một hoặc hai năm trước, các thương hiệu đã phản ứng lại với đại dịch bằng những nội dung liên quan đến sự xa cách xã hội, các yêu cầu về khẩu trang và những hành vi khác với thông điệp thận trọng và nhẹ nhàng. Các chủ đề chính như sự thoải mái, kết nối và tự chăm sóc bản thân khi phải đối mặt với những thách thức toàn cầu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ta đã dần quen với lối sống trực tuyến, các cuộc họp video, các trang mạng xã hội, chơi những trò chơi trực tuyến khổng lồ và bây giờ là metaverse.

Chính những động lực này đã khiến Adobe Stock tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập những dữ liệu liên quan về các hành trình của khách hàng cũng như các chiến dịch lớn trong ngành. Từ đó, nền tảng mang đến cho chúng ta những xu hướng quan trọng nhất về nhiếp ảnh, hình minh họa, đồ họa vector, mẫu thiết kế, đồ họa chuyển động 3D và trải nghiệm nhập vai. Tất cả đã được tổng hợp thành trong dự báo về Xu hướng sáng tạo năm 2022 dưới đây.

Xu hướng thị giác

Powerfully Playful

Đây là xu hướng mà hầu hết các thương hiệu đã và đang sử dụng cho các chiến dịch thương mại của mình. Màu sắc tươi sáng, các yếu tố hoạt hình và pha một chút hoài cổ hoàn toàn phù hợp đối với các nhãn hàng hoạt động trong các lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, thực phẩm và đồ uống.

Cốt lõi của xu hướng này chính là sự gan dạ: Quyết tâm đi lên và luôn mỉm cười đối mặt với những khó khăn, thử thách.

The Centered Self

Ảnh hưởng của đại dịch khiến tất cả chúng ta phải gồng mình để chiến đấu với những biến đổi ở ngoài kia. Trong giai đoạn này, mọi người dường như chú ý nhiều hơn đến việc ưu tiên và duy trì sức khỏe tinh thần của mình. 

Xu hướng Prioritize Our Planet nhấn mạnh đến việc hướng tới những giá trị về sự bền vững
Xu hướng Prioritize Our Planet nhấn mạnh đến việc hướng tới những giá trị về sự bền vững

>>> Có thể bạn quan tâm:

Prioritize Our Planet

Mối quan tâm của công chúng về môi trường và biến đổi khí hậu đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Năm 2021 kéo theo thảm họa thiên nhiên này đến thiên tai khác, từ lũ lụt đến hỏa hoạn, những thực tế này đã đưa chủ đề về biến đổi khí hậu trở thành một trong những tiêu điểm chính của năm. Tuy nhiên, xu hướng trực quan mà các thương hiệu đang nhấn mạnh đến chính là việc hướng tới những giá trị về sự bền vững.

Khi người tiêu dùng có nhận thức và sự tinh tế hơn về các chủ đề môi trường, các thương hiệu lớn tiếp tục nhấn mạnh sự phù hợp của họ với những giá trị đó.

In the Groove

Chuyển động là chủ đề trung tâm trong các chiến dịch thương hiệu, hình thức này không chỉ đẹp và truyền cảm hứng về mặt thị giác mà còn là cách để chúng ta trải nghiệm thể chất mà không cần chạm vào. Mặc dù chúng ta có thể ở một mình, làm việc từ xa, cách xa nhau về mặt xã hội, nhưng những hình ảnh chuyển động này cho phép chúng ta duy trì kết nối về mặt cảm quan.

Xu hướng thiết kế

Soft Pop

Soft Pop là một xu hướng được xác định bởi các hình thức vui nhộn hay hoạt hình 3D… Là  một sản phẩm lấy thiết kế làm trung tâm của xu hướng hình ảnh Powerfully Playful, Soft Pop thể hiện sự lạc quan vui tươi và màu sắc ngọt ngào. Các yếu tố lặp lại của xu hướng này bao gồm biểu tượng cảm xúc, phim hoạt hình và các hình dạng (tròn, cong…)

New Naturalism

Được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa tối giản và lối sống sạch, xu hướng thiết kế New Naturalism xuất hiện nổi bật với các thiết kế hiện đại và tươi mới. Đặc biệt, xu hướng này được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực về thời trang, làm đẹp và thiết kế nội thất. Bảng màu đen, trắng và đất nung kết hợp với những tông màu đất như rêu, xanh lục đậm giữ cho xu hướng này trở nên thật tự nhiên và gần gũi với hiện thực.

Xu hướng hình ảnh Heritage Craft sử dụng nghệ thuật dân gian địa phương trong hình minh hoạ và thiết kế
Xu hướng hình ảnh Heritage Craft sử dụng nghệ thuật dân gian địa phương trong hình minh hoạ và thiết kế

Heritage Craft

Heritage Craft bùng nổ với chủ nghĩa tối đa nhiều lớp và vui tươi từ khắp nơi trên thế giới bằng cách sử dụng nghệ thuật dân gian địa phương trong hình minh hoạ và thiết kế. Xu hướng này là sự pha trộn về màu sắc, yếu tố vẽ tay và tổng hợp của hình học. Đặc biệt kiểu chữ trang trí serif cũng khiến xu hướng này trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực dệt may, thiết kế hoa văn, bao bì, văn phòng phẩm và bố cục theo mùa.

Otherworldly Visions

Otherworldly Visions lấy cảm hứng từ các yếu tố mang tính thẩm mỹ của Afrofuturism, Solarpunk và âm nhạc điện tử. Chúng có thể sẽ bao gồm các thiết kế mang gam màu dịu, hình minh họa thanh tao, ảo ảnh quang học và kết hợp với những thiết kế hoang dã. 

Rất tinh vi và giàu trí tưởng tượng, xu hướng thiết kế này kế thừa các yếu tố công nghệ cao từ tính thẩm mỹ của cyberpunk và khoa học viễn tưởng, nhưng đưa chúng đến một nơi hoàn toàn mới với gradient siêu thực và kết cấu 3D trong các thiết kế thời trang và những mẫu thiết kế ngoài trời.

Xu hướng chuyển động

Metaverse Mix

Metaverse là một thế giới không gian ảo, nơi người dùng có thể tương tác, kết nối và khám phá trực tuyến. Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào metaverse để nâng cao các chiến dịch của mình. Metaverse chính là điểm đến chính trong tương lai của các thương hiệu và là cầu nối giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Get Moving

Xu hướng chuyển động Get Moving đồng hành với xu hướng hình ảnh In the Groove nhằm theo dõi mức độ phổ biến rất lớn của chuyển động, các vũ điệu và nhịp điệu trên mọi lĩnh vực. Từ các thương hiệu như Apple, Adidas, Toyota đến Bud Light, họ dường như muốn thấy mình được chuyển động.

https://blog.adobe.com/en/publish/2022/01/12/media_156a60b53aa66a3ec73a9097bfc335d23193fc4ad.mp4

Văn bản, chú thích, phụ đề là yếu tố văn bản bắt buộc đối với nội dung xã hội vào năm 2022

Dimensional Delights

Chủ nghĩa siêu thực kết hợp với công nghệ tiên tiến hiện đại đã tạo ra một xu hướng chuyển động có chiều sâu hơn. Xu hướng này đang xuất hiện ở khắp mọi nơi có kết nối trực tuyến và đặc biệt là quảng cáo ngoài trời, hiệu ứng hoạt hình và hình ảnh ảo ảnh quang học. Bạn sẽ thấy chúng trong các bộ sưu tập hình nền, hình ảnh 3D hay mẫu đồ hoạ.

Copy and Captions

Văn bản, chú thích, phụ đề là yếu tố tuyệt đối bắt buộc đối với nội dung xã hội vào năm 2022. Vì phần lớn video trên mạng xã hội đang được sử dụng mà không có âm thanh (do người xem lựa chọn hoặc do video trong nguồn cấp dữ liệu xã hội phát trên tắt tiếng theo mặc định).

Ngoài ra, text overlays đã trở thành một phần thiết yếu để tạo chiến dịch video thành công cho các kênh mạng xã hội như Instagram, TikTok và Facebook. Hành động này cũng giúp cho các thương hiệu có thể tiếp cận đối với nhóm người khiếm thính, đây là một cách tạo nội dung hoà nhập. Những chú thích được thiết lập nhằm hướng tới truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và ngay lập tức.

Trên đây là 3 xu hướng hướng thiết kế và hình ảnh sáng tạo được dự đoán cho năm 2022 được thống kê bởi Adobe Stock. Hãy nắm bắt chúng kịp thời để tạo cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn bứt phá và nổi bật trong năm tới.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Adobe Stock

>>> Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.