cover

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả

09 Thg 10

Ứng dụng vẽ minh họa vào Content Marketing sẽ tạo nên hình ảnh bắt mắt, tạo ra sự thân thiện, gần gũi cho các Fanpage. Hơn hết vẽ minh họa dễ dàng truyền tải nội dung, thông điệp một cách...

Ứng dụng vẽ minh họa vào Content Marketing sẽ tạo nên hình ảnh bắt mắt, tạo ra sự thân thiện, gần gũi cho các Fanpage. Hơn hết vẽ minh họa dễ dàng truyền tải nội dung, thông điệp một cách dễ hiểu và nhanh chóng. Vậy nên vẽ minh họa đang là xu hướng của các thương hiệu ngày nay khi muốn truyền tải nội dung độc, lạ. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên lựa chọn kiểu vẽ minh họa nào? Nên sử dụng Comic, Retro, Character, Vector Graphic hay kiểu Beauty? Đặc biệt các ngành hàng khác nhau sẽ lựa chọn vẽ minh họa như nào để hiệu quả trên Social?

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 1.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả. (Ảnh: MyCustomer)

Với kinh nghiệm 10 năm làm cho các nhãn hàng, chuyên gia của Admicro đảm nhiệm tư vấn kế hoạch cho chiến dịch truyền thông và giúp khách hàng đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông trên nhiều định dạng, nhiều kênh... Admicro sẽ bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Vẽ minh họa - Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người trên mạng xã hội

Ngành hàng F&B

F&B có đặc điểm nội dung tập trung nhấn mạnh vào cảm xúc, cảm giác mà sản phẩm mang lại. Các dạng nội dung ngành hàng này thường theo hướng hài hước, trẻ trung, trong đó khéo léo lồng ghép sản phẩm.

Vậy nên phong cách minh họa phù hợp nhất với ngành hàng F&B là style Comic dễ thương, tập trung vào biểu cảm nhân vật và nên dựa trên nhân vật có sẵn để xây dựng câu chuyện, tình huống thú vị có liên quan đến sản phẩm.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 2.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Wall's Selfie SW. Minh họa xây dựng nhân vật từ chính sản phẩm là bánh Sandwich - sản phẩm của nhãn hàng.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 3.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Micoem với sản phẩm Mì cung đình và nhãn Circle K. Minh họa xây dựng nhân vật người đại diện, tình huống có lồng ghép sản phẩm.

Ngành hàng Bất động sản, Bảo hiểm, Giáo dục,...

Với ngành hàng Bất động sản, Bảo hiểm, Giáo dục,...sẽ phù hợp với phong cách thiết kế: đơn giản, thanh lịch, đứng đắn. Nội dung mang đặc điểm tập trung chia sẻ, cung cấp các thông tin mang tính chính thống.

Phong cách minh họa phù hợp cho các nhãn hàng ngành hàng Bất động sản, Bảo hiểm, Giáo dục,... là xây dựng nhân vật đại diện riêng cho nhãn là người hoặc linh vật (con vật). Nhân vật đại diện có đặc điểm cơ thể: trang phục, màu sắc... được đồng bộ với nhận diện của nhãn hoặc thể hiện thông điệp cho nhãn. Nên xây dựng bộ emoji của nhân vật đại diện có nét mặt, dáng, đặc điểm,.. nhất định theo style Character Illustrator, Vector Graphic.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 4.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Bảo Việt Insurance. Minh họa với nhân vật đại diện là anh Bảo với màu cà vạt là màu của Bảo Việt, chiếc khiên nhỏ đính trên tay áo tượng trưng cho sự bảo vệ của bảo hiểm.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 5.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Bất động sản Anland. Minh họa linh vật con chim xanh tượng trưng cho sự an lành, màu linh vật đồng bộ với màu nhãn.

Ngành hàng Ô tô - Xe máy

Ngành hàng Ô tô - Xe máy có đặc điểm nội dung là cung cấp các thông tin chính thống về sản phẩm. Các nội dung chủ yếu là mẹo, tips, hướng dẫn lái xe an toàn và kết hợp giải trí, đời sống liên quan đến xe.

Xây dựng nhân vật đại diện riêng cho nhãn và câu chuyện, tình huống của nhân vật liên quan đến xe cộ, giao thông và lái xe an toàn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho ngành hàng ô tô - xe máy. Bên cạnh đó, tính chất vui vẻ, gần gũi, style vẽ đơn giản, tập trung nổi bật sản phẩm xe hơn là nhân vật hoạt hình sẽ giúp hình vẽ minh họa phát huy tối đa khả năng truyền tải thông điệp Marketing. Phong cách minh họa phù hợp là style Comic, Manga.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 6.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Honda Việt Nam. Minh họa nhân vật đại diện Đa. Nội dung tập trung vào các tình huống lái xe thường ngày, lái xe an toàn và quảng cáo sản phẩm.

Ngành hàng dành cho mẹ và bé

Đối với các ngành hàng dành cho mẹ và bé, các nội dung nhãn hàng cần truyền tải yêu cầu cung cấp thông tin chính thống về sản phẩm. Bên cạnh đó là mẹo, tips, thông tin hướng dẫn về tính an toàn, ứng dụng của sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Nội dung chứa thông tin trình bày dưới dạng đơn giản, dễ hiểu.

Chính từ những đặc điểm trên, ngành hàng dành cho mẹ và bé phù hợp với nhân vật minh họa đơn giản, thường là đơn sắc, style vẽ mềm mại. Cần lưu ý là không nên chú ý quá nhiều đến Background, chỉ tập trung vào hành động nhân vật. Các style phù hợp bao gồm Comic đơn sắc và Vector Graphic.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 7.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn sữa Glico. Minh họa đơn giản tuyệt đối, chú ý nhiều đến hành động của nhân vật.

Ngành hàng Dược - Làm đẹp

Đặc điểm nội dung ngành hàng Dược - Làm đẹp tập trung cung cấp các thông tin chính thống về sản phẩm cùng với các mẹo, thông tin hướng dẫn về tính an toàn, ứng dụng của sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày và các mẹo làm đẹp, phòng bệnh đơn giản thường gặp trong cuộc sống.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 8.

Các style phù hợp với ngành hàng Dược và Làm đẹp.

Phong cách minh họa trưởng thành, đơn giản cho các nhãn dược, nữ tính, trưởng thành cho các nhãn về làm đẹp. Style vẽ phù hợp nhất là Vector Graphic, Manga, Beaty và Retro.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 9.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Dạ Hương. Minh họa hình ảnh manga nữ tính, đơn giản.

Ngành hàng về Giải trí, ngành hàng có đối tượng mục tiêu là Giới trẻ

Đặc điểm nội dung nổi bật của ngành hàng này là sự trẻ trung, vui vẻ, cung cấp các thông tin chủ yếu về "Xem - Ăn -Chơi".

Bởi vậy, phong cách minh họa chuẩn nhất là style Comic, Vector Graphic, Retro. Phong cách minh họa đa dạng nhất, nhiều màu sắc, đầu tư background, hình ảnh vui vẻ, tập trung vào biểu cảm nhân vật.

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 10.

Ví dụ hình ảnh minh họa Admicro xây dựng cho nhãn Vincom - Trung tâm thương mại Vincom. Minh họa hình ảnh ấm áp tết trung thu với đèn ông sao, đèn lồng tại trung tâm thương mại Vincom.

Báo giá vẽ minh họa của Admicro

Nhằm mục tiêu mang đến cho khách hàng sự truyền tải nội dung hiệu quả nhất, Admicro cung cấp gói vẽ minh họa cho bài viết, nội dung theo từng nhu cầu của mỗi khách hàng với bảng báo giá như sau:

Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả- Ảnh 11.

Báo giá vẽ minh họa đang được áp dụng của Admicro.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Content Marketing và PR của Admicro có thể liên hệ:  Email: marketingai@admicro.vn SĐT: 0983 958 690 Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.