cover

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi

20 Thg 09
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Adidas ra mắt chiến dịch “We Gave the World an Originals” quy mô toàn cầu, kỷ niệm 50 năm trường tồn với biểu tượng Trefoil. Chiến dịch này không chỉ là hành trình nhìn lại mà còn chứng kiến sự đổi mới của biểu tượng huyền thoại đã gắn bó 5 thập kỷ với hãng.

Trong nhiều năm qua, adidas Originals đã trở thành một phần của thể thao, âm nhạc và thời trang. Biểu tượng huyền thoại Trefoil với hình ảnh 3 lá và dòng chữ “adidas” phía dưới đã in sâu vào tiềm thức của triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, đứng trước làn sóng thay đổi nhận diện của nhiều thương hiệu có tên tuổi trên thị trường, gã khổng lồ 70 năm tuổi của Đức cũng bắt đầu gia nhập vào đường đua khi xuất hiện với diện mạo mới. Theo đó, hãng đã mạnh dạn loại bỏ dòng chữ “adidas” phía dưới và chỉ để lại hình ảnh 3 lá.

Để khởi động chiến dịch, thương hiệu đã tung ra 3 video quảng cáo cho ba mẫu giày làm nên tên tuổi của hãng là Superstar, Gazelle và Samba. Với sự góp mặt của các Đại sứ thương hiệu Zinedine Zidane, David Beckham, Anitta và Pusha T, chiến dịch đã nhanh chóng nhận được sự chú ý đông đảo của người dùng.

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 1.

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 2.

Video đầu tiên được thực hiện bởi đạo diễn Daniel Wolfe, lôi cuốn người xem vào bộ phim về adidas Superstar khởi nguồn từ bóng rổ. Superstar sau này được giới Hiphop ưa chuộng, điển hình là nhóm Hiphop nổi tiếng đến từ Mỹ Run-DMC và các cô bé, cậu bé từ thập niên 80. Với thiết kế cao cấp và hình dáng vượt thời gian, Superstar đã trở thành một đôi giày biểu tượng.

Video tiếp theo là câu chuyện về đôi giày da lộn Gazelle được kể bởi nhà sản xuất hình ảnh chuyển động tự học Will Dohrn. Bộ phim còn có sự góp mặt của bộ đôi trượt băng chuyên nghiệp Mark Arnold và Miles Silvas.

Cuối cùng là câu chuyện về chuyến du hành xuyên thời gian và không gian của Samba với sự góp mặt của nghệ sĩ thị giác Justyna Obasi. Lần đầu tiên là được thiết kế để thi đấu trên mặt sân trơn trượt, sau này, Sampa ngày càng phổ biến khi được gắn liền những bước chân uyển chuyển của các cầu thủ bóng đá trẻ.

Đặc biệt, với mỗi bộ phim, Adidas còn đầu tư một bộ ảnh tĩnh xuất hiện cùng các đối tác, cộng tác viên của thương hiệu (cầu thủ bóng đá người Anh David Beckham, ca sĩ Hàn Quốc Jennie Kim, Rapper và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Stormzy) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Chadwick Tyler thực hiện.

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 6.

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 7.

Ngoài ra, chiến dịch cũng sẽ có sự góp mặt của nhiều gương mặt khác có kết nối với thương hiệu, đơn cử như Jennie (BlackPink), diễn viên Jenna Ortega, HoYeon Jung,... nhằm củng cố vị thế của adidas trên toàn cầu. Hình ảnh của các Đại sứ và celeb đã được xuất hiện trên khắp các biển quảng cáo ngoài trời (OOH) và cửa hàng.

Tại Việt Nam, thương hiệu cũng đã tổ chức triển lãm "Past - Present - Future" (Quá khứ - Hiện tại - Tương lai) nhằm tạo điều kiện cho người dùng tìm hiểu về nền văn hoá đa bản sắc trong từng giai đoạn hình thành và phát triển của Adidas.

Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 9.

Đồng hành cùng sự kiện lần này là 3 tài năng nghệ thuật đại diện cho 3 phong cách khác biệt, bao gồm:

  • Thái VG - Tài năng âm nhạc đỉnh cao, khuấy động giới trẻ với những câu nói viral trên mạng xã hội.
  • Châu Bùi - Fashionista đình đám, liên tục xuất hiện tại 4 kinh đô thời trang trên thế giới.
  • Decao - Nhà thiết kế cân mọi phong cách, được ví như “tắc kè hoa” của làng thời trang.
Adidas "tái sinh" logo trong chiến lược toàn cầu mới “We Gave the World an Originals” kỷ niệm dấu mốc 50 năm tuổi - Ảnh 10.

Ngoài ra, nam rapper Thái VG cũng sẽ góp mặt tại sự kiện mang đến chủ đề podcast dài 60 phút về Hiphop, Rap và Sneaker.

Thanh Thanh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.