cover

Adidas kết hợp với Snapchat trong chiến dịch quảng cáo tương tác mới

09 Thg 10

Mới đây Adidas và Snapchat đã hợp tác với nhau để lần đầu tiên tung ra một chiến dịch quảng cáo tương tác trên nền tảng ứng dụng này. Quảng cáo này sẽ cho phép người dùng mua hàng trực...

Mới đây Adidas và Snapchat đã hợp tác với nhau để lần đầu tiên tung ra một chiến dịch quảng cáo tương tác trên nền tảng ứng dụng này. Quảng cáo này sẽ cho phép người dùng mua hàng trực tiếp thông qua một trò chơi trên ứng dụng. Đây là chiến dịch quảng cáo tương tác đầu tiên mà Snapchat thực hiện, hứa hẹn một tiềm năng mới trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng này.

Adidas và Snapchat - Một sự kết hợp rất thú vị

Trong chiến dịch lần này, Snapchat đã tạo ra một trò chơi trực tuyến trên nền tảng để vừa quảng cáo cho dòng sản phẩm mới của Adidas đồng thời quảng bá luôn nền tảng chơi game mới của mình.

Adidas kết hợp với Snapchat trong chiến dịch quảng cáo tương tác mới- Ảnh 1.

Có thể thấy ở đây, chiến dịch mới này của Adidas và Snapchat sử dụng một trò chơi điện tử bóng chày hệ 8-bit được tung ra trùng với thời điểm bắt đầu vòng play-off của MLB (Major League BaseBall - Liên đoàn bóng chày Mỹ). Phía đại diện của Snapchat cũng chia sẻ thêm về dự án này: “Dự án này là kết quả của sự hợp tác với AvatarLabs và cảm hứng từ bộ sưu tập mới Baseball 8-Bit của Adidas với sản phẩm Adizero cùng miếng đệm giày IconV. Trong trò chơi cũng xuất hiện những nhân vật tiêu biểu của nền bóng chày như Aaron Judge, Carlos Carrera, Alex Bregman, Justin Turner và Kiké Hernandez. Những người này cũng được mời để chọn ra miếng đệm giày ưa thích của họ và biểu tượng MLB để tham gia vào một thử thách mang tên “homerun-derby”.

>> Xem thêm: TikTok Ads – Tân binh hot nhất thị trường quảng cáo Việt Nam 2019

Hướng phát triển mới của Snapchat thông qua chiến dịch này

Thông qua trò chơi, người chơi có thể đặt mua những miếng đệm giày mới nhất của Adidas, đây là lần đầu tiên nó được mở rộng thành một trò chơi như vậy và đây đánh dấu một bước tiến đáng kể trong nỗ lực tham gia vào lĩnh vực Thương mại điện tử của Snapchat. Chiến dịch này sẽ là bàn đạp trong tham vọng kết hợp việc chơi game và quảng cáo của Snapchat và lý tưởng nhất là sức hấp dẫn của nó đối với thị trường game. Có thể thấy thị trường game và Esports đang rất hùng mạnh và lĩnh vực này đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Có thể bạn sẽ không để ý nhưng những giải đấu về game hiện đang thu hút một lượng khán giả khổng lồ, gần đây nhất là giải đấu Call of Duty đã thu hút hàng triệu lượt xem cùng tổng giải thưởng lên đến 2 triệu đô la Mỹ. Những khán giả trẻ họ xem những game thủ như một siêu sao nổi tiếng vậy. Gần đây có thể kể đến Ninja - một streamer nổi tiếng với tựa game Fornite vừa ký một hợp đồng phát sóng độc quyền với Mixer của Microsoft. Anh ấy sẽ được trả 6 - 8 triệu đô mỗi năm để stream trên nền tảng này. Đặc biệt hơn, Ninja cũng mới đây ký một hợp đồng về giày với Adidas, trở thành một trong những game thủ đầu tiên làm được điều này.

Adidas kết hợp với Snapchat trong chiến dịch quảng cáo tương tác mới- Ảnh 2.

Streamer game nổi tiếng Ninja vừa ký một hợp đồng với Adidas (Nguồn: Kauai)

Với những xu hướng này, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Snapchat đang tìm cách gắn kết với các game thủ hơn. Dù gì đây cũng là nền tảng thu hút được rất nhiều người dùng trẻ tuổi. Minh chứng cho điều này, Snapchat đã công bố nền tảng mới Snap Games của mình vào tháng 4, tại đó sở hữu những lựa chọn trò chơi tân tiến hơn như Bitmoji Tennis.

Adidas kết hợp với Snapchat trong chiến dịch quảng cáo tương tác mới- Ảnh 3.

Tựa game Bitmoji Tennis trên nền tảng Snap Games

Chiến dịch hợp tác với Adidas lần này không nằm trong nền tảng Snap Games nhưng nó là minh chứng cho việc Snapchat đang dấn thân vào lĩnh vực này khi nó đang tìm cách tối đa hóa sự hấp dẫn của mình và níu chân người dùng ở lại lâu hơn. Bản thân Snap Games sẽ mang lại rất nhiều tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo, chẳng hạn như chiến dịch của Snapchat và Adidas vừa rồi khi nó tạo ra sự liên kết giữa sản phẩm và trò chơi. Thông qua việc chơi những trò chơi này, người dùng có thể mua trực tiếp những sản phẩm trong ứng dụng tạo thêm nhiều trải nghiệm và là một cách để các thương hiệu tạo ra thêm nhiều chiến dịch quảng cáo hấp dẫn. Tuy vậy đây vẫn là một phương pháp tân tiến đòi hỏi trình độ phát triển và chuyên môn nền tảng rất cao.

>>> Xem thêm: Khẳng định chất "tôi" như những đại sứ thương hiệu Adidas

Tạm kết

Mặc dù đây mới chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng dấn thân vào lĩnh vực Thương mại điện tử và Game của Snapchat nhưng có thể thấy nền tảng mạng xã hội này đang cố gắng từng ngày để mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Sẽ khá thú vị khi xem Snapchat đang hứng thú với lĩnh vực game và cùng chờ xem thương hiệu này sẽ làm thế nào tối đa hóa sức hấp dẫn của nó với thị trường trò chơi.

Tuấn Anh - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.