Adidas, Instagram và Uber lọt vào top 100 thương hiệu 2018 do BrandZ bình chọn

31 Thg 05

Tinh thần sẵn sàng nắm bắt công nghệ mới và không ngừng cải tiến đã đưa 3 thương hiệu khá trẻ bước vào bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh nhất toàn cầu của BrandZ năm 2018.

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Millward Brown BrandZ, Adidas, Instagram và Uber hiện được xếp trong top 100 thương hiệu giá trị hàng đầu thế giới, với công nghệ và quan hệ hợp tác đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng của họ.

Tăng trưởng vượt bậc nhờ đổi mới - Adidas

Sau khi giành ngôi vương miện tăng trưởng vượt bậc nhanh nhất năm 2017, Adidas cuối cùng đã lọt vào bảng xếp hạng danh giá của BrandZ ở vị trí thứ 100, với giá trị tăng trưởng 50% lên tới 12.5 tỷ đô la so với cùng kỳ năm ngoái.

Góp phần tạo nên sự tăng trưởng này là nhờ đổi mới chiến lược kinh doanh tập trung vào thị trường Mỹ, nơi mà Adidas đã thừa nhận bỏ ra rất nhiều công sức để “lấy người dùng làm trung tâm” một cách hiệu quả hơn.

"Chúng tôi đang cố gắng trở nên am hiểu hơn về nơi sinh sống của khách hàng, điều họ quan tâm và làm thế nào chúng tôi có thể đưa thông điệp phù hợp tới trước mặt họ vào đúng thời điểm”, phát biểu của Swave Szymczyk, Giám đốc Tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ toàn cầu của Adidas Originals.

“Kỹ thuật số là công cụ hỗ trợ hữu ích cho chúng tôi và chúng tôi sẽ sử dụng nó chỉ như một công cụ chứ không sử dụng công nghệ cho mục đích công nghệ. Nó nên có mặt ở đó để để giúp đỡ và đem lại trải nghiệm đầy đủ, toàn diện hơn.”

Adidas cũng đã mở một ''Speedfactory'' – nhà máy tự động mới ở Atlanta vào đầu năm nay. Điều này sẽ giúp mở rộng thị trường nhanh hơn với các dòng sản phẩm mới, cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh hơn, và cuối cùng giúp nó trở nên thích hợp, tiện ích hơn với người tiêu dùng.

“Adidas đã vượt qua những lối mòn thông thường trong vài năm trở lại đây nhờ thiết kế đổi mới và thích nghi để phù hợp hơn so với thị trường Châu Âu truyền thống” Giám đốc chiến lược toàn cầu Brandz của Kantar Millward Brown, Peter Walshe nhận xét.

top 100 thương hiệu Nguồn: Internet

Ngoài ra, thành công của nó ở thị trường Mỹ rất đáng chú ý bởi Adidas đã biến đổi bản thân từ một thương hiệu tập trung vào thị trường ngách “bóng đá” để mở rộng ra các môn thể thao khác với phong cách thời trang hơn. Các sản phẩm in 3D ở một số cửa hàng chọn lọc và hơn 1 ngàn đôi giày làm từ chất thải đại dương được bán ra thị trường đã trở thành tuyên bố rõ ràng về một thương hiệu hiện đại, có trách nhiệm.

Luôn lắng nghe khách hàng - Instagram

“Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng tôi mang đến cho Instagram đều là kết quả từ những phản hồi mà chúng tôi nhận được từ cộng đồng Instagramers” -  Gord Ray, Instagram.

Trong khi đó, Instagram lọt vào top 100 lần đầu tiên ở vị trí 91, với giá trị thương hiệu lên tới 14,5 tỷ đô la. Nó có thể không hoàn toàn giống với Công ty mẹ Facebook ở vị trí thứ sáu, nhưng Instagram, tất nhiên, là một thương hiệu trẻ hơn và còn nhiều thời gian để có thể bắt kịp - đặc biệt là sau vụ bê bối Cambridge Analytica gây tác động đáng kể đến giá trị thương hiệu của Facebook trong thời gian tới.

Walshe cho biết người dùng trẻ tuổi, giàu có của Instagram là đối tượng rất hấp dẫn cho các thương hiệu tiếp thị, với một số nhà quảng cáo cao cấp đang gặt hái thành công.

“Lượng người dùng đang tăng lên của Instagram chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại, phần vì họ thích sử dụng trang web đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất từ góc nhìn của họ”, anh giải thích. “Thương hiệu Instagram có những đặc điểm thành công của sự khác biệt (đó là tín hiệu tốt cho sự tăng trưởng trong tương lai) và các trải nghiệm tuyệt vời đã khẳng định hình ảnh khác biệt tích cực đó”.

Quản lý tiếp thị sản phẩm của Instagram, Gord Ray, nói rằng việc lắng nghe người dùng đã giúp xây dựng một nền tảng mạng xã hội "nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người".

“Mỗi sản phẩm/ dịch vụ mà chúng tôi mang đến Instagram đều được tạo ra từ phản hồi mà chúng tôi nhận được từ cộng đồng - cho dù đó là tính năng Story, Sticker hay Hashtag sau này”, Ray nói.

“Bất cứ điều gì con người muốn khám phá hoặc chia sẻ trên Instagram, chúng tôi đều cố gắng đảm bảo tất cả đều có trải nghiệm tích cực với nền tảng này”.

Giúp cuộc sống dễ dàng hơn - Uber

Các tính năng của Uber thậm chí còn được xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng ở vị trí 81 với giá trị thương hiệu là 16 tỷ đô la. Mặc dù sau 12 tháng khó khăn bởi rất nhiều thông tin tiêu cực trên báo chí, Walshe cho biết hình thức kinh doanh chia sẻ xe hơi ở Mỹ đang tiếp tục thách thức các công ty taxi hiện tại trên toàn cầu với dịch vụ dễ sử dụng, không phức tạp và thanh toán minh bạch.

top 100 thương hiệu Nguồn: Internet

"Đây được cho là sẽ làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, đó cũng chính là một động cơ mạnh mẽ cho phát triển thương hiệu," Walshe nhận xét.

Vậy hướng đi mới cho doanh nghiệp năm 2019 sẽ như thế nào?

"Dễ dàng tiếp cận với thương hiệu hoặc dịch vụ, cải thiện trải nghiệm tiêu dùng giúp cuộc sống của người sử dụng dễ dàng hơn, tạo ra và duy trì những điều đó như là cách để dẫn đầu và trở nên khác biệt chính là những yếu tố kim chỉ nam," Walshe nói.

"Đổi mới mà chỉ mới không chưa đủ. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy nhiều người ưa thử thách vươn lên dám chọn ra các khía cạnh thuận tiện, dễ sử dụng và trải nghiệm độc đáo trong số các danh mục mà thương hiệu hàng đầu từ chối nghĩ tới nhu cầu của người tiêu dùng và đổi mới cho phù hợp. ”

Walshe cũng cho rằng chúng ta cũng sẽ thấy nhiều thương hiệu “không giới hạn” được thúc đẩy bởi sức mạnh của trải nghiệm và phạm vi tiếp cận trực tuyến.

Thao Nguyen - MarketingAI

Theo Marketingweek

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.