Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Adidas chinh phục chung kết World Cup 2022 bằng đôi chân của Messi

Bởi Tú Cẩm
19/12/2022
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0

Adidas là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của kỳ World Cup 2022. Rất nhiều khán giả thấy được sự xuất hiện xuyên suốt của thương hiệu tầm cỡ thế giới này suốt mùa bóng lăn gắn với tên tuổi của ngôi sao Messi. Không ai có thể phủ nhận, Adidas thật sự đã chinh phục chung kết World Cup 2022 bằng đôi chân của tiền đạo 35 tuổi này.

Đội tuyển Argentina vừa thực hiện giấc mơ 36 năm khi nâng cao chiếc cúp vô địch giải bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar. Đối với Messi, đây là đoạn kết đẹp như mơ với cầu thủ sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại của làng túc cầu.

Đóng góp của Leo Messi cả trong và ngoài sân cỏ là không thể phủ nhận. Đối với Adidas, chặng đường Qatar World Cup là để tôn vinh cho kỳ tham dự cúp thế giới cuối cùng của tiền đạo huyền thoại.

Ông lớn trong ngành hàng thể thao đã tung ra một đoạn quảng cáo ngắn nhưng đủ ấn tượng để truyền thông trên khắp các kênh mạng xã hội. Trong đó là hình ảnh Messi đối mặt với chính bản thân anh ở những phiên bản khác nhau tại bốn kỳ World Cup trước đó.

Đoạn quảng cáo ra mắt một tháng trước giờ trở thành một trong các video vinh danh Messi khi anh chạm tay vào cúp vô địch.

Adidas đã rất khéo léo khi tóm gọn những chi tiết đáng nhớ của Messi nhằm hướng đến cái hẹn không thể lỡ dở thêm nữa với chiếc cúp vàng. Thương hiệu đã hoàn toàn thành công trong việc vinh danh ngôi sao người Argentina.

Trên mạng xã hội, Adidas chia sẻ: “Tất cả những kỷ niệm đó. Trong gia đình của chúng tôi, những điều không thể vẫn trở thành có thể”. Bài đăng sau đó xuất hiện trên trang Instagram có 388 triệu lượt người theo dõi của Messi.

Mục lục: Ẩn
1 Thương hiệu cùng phép thuật theo thời gian
2 Chinh phục “Vũ trụ Messi”

Thương hiệu cùng phép thuật theo thời gian

Đoạn quảng cáo của Adidas sử dụng công nghệ CGI để hiển thị 5 phiên bản khác nhau của Messi cùng lúc chơi bóng, chuyền cho nhau những đường bóng quen thuộc trên sân và trở thành cố vấn cho nhau.

Thương hiệu đã mô tả cụ thể đến từng chi tiết từ kiểu tóc, áo thi đấu và tất nhiên là hình ảnh đôi dày Adidas mà Messi từng đi tương ứng với mỗi giai đoạn. Dẫu chỉ tính bằng giây, nhưng câu chuyện lại kéo dài đến 18 năm, đi qua 5 giải đấu.

Trước đó, Adidas gây ấn tượng với đoạn quảng cáo mang tên “Family Reunion” (tạm dịch: Đoàn viên) sự góp mặt của các ngôi sao bóng đá quốc tế bao gồm Karim Benzema, Achraf Hakimi, Son Heung-Min, Jude Bellingham, Pedro “Pedri” Gonzalez Lopez và Serge Gnabry.

adidas family reunion

Dàn siêu sao xuất hiện trong đoạn quảng cáo Family Reunion của Adidas.

Phó chủ tịch Truyền thông Toàn cầu của Adidas, ông Florian Alt chia sẻ, chiến lược quảng cáo của Adidas lần này là hướng về những khoảnh khắc hiếm hoi, khi không có gì là không thể. Điều này được thể hiện rõ ở sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá thuộc những đội bóng khác nhau cùng lên đường dự World Cup, hoặc việc 5 Messi cùng chơi bóng trong một khung hình.

“Khán giả chứng kiến cầu thủ mới bùng nổ trên sân cỏ, những bàn thắng đáng kinh ngạc và những màn ăn mừng đầy cảm hứng trên toàn cầu. Đây là tinh thần mà chúng tôi hy vọng sẽ lan tỏa đến cho người hâm mộ toàn thế giới.” – ông Alt cho hay.

Chinh phục “Vũ trụ Messi”

Trong nhiều năm, Messi gần như trở thành hình ảnh đại diện bất biến đối với Adidas. Thấy Messi là sẽ thấy Adidas và ngược lại. Kể từ khi thương hiệu ký hợp đồng trọng đời với ngôi sao người Argentina từ đầu năm 2017, gã khổng lồ ngành thể thao đến từ Đức đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản giày đặc biệt mang bóng dáng Messi.

adidas ra mat giay messi

Cận cảnh đôi Adidas X Speedflow ‘Messi Unparalleled’ – thuộc một trong số BTS về Messi của Adidas.

Giá trị hợp đồng đại sứ thương hiệu giữa Messi và Adidas không được tiết lộ, nhưng rất nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin quanh con số 19 triệu USD cho mỗi năm.

Ngay từ khi Messi rời Barcelona, nơi tiền đạo 35 tuổi này mặc áo thi đấu của Nike, báo giới đã đánh giá rằng Adidas có thể là bên sẽ hưởng lợi từ sự thay đổi này, nhất là khi Adidas mong muốn anh chuyển đến một câu lạc bộ do thương hiệu này tài trợ.

Thời điểm đó, theo một khảo sát, có đến 70% người cứ thấy Messi là lại nghĩ đến Nike thay vì Adidas. Phải nói rằng, với giá trị và sức ảnh hưởng tầm cỡ thế giới của Messi, không chỉ Adidas dấn thân vào cuộc chiến chinh phục “Vũ trụ Messi” mà cả Pepsi, Lays và nhiều nhãn hàng khác cũng nằm trong danh sách đối tác quảng cáo của đội truyển tuyển Argentina.

Adidas mung messi chien thang

Niềm vui của Adidas khi cầu thủ huyền thoại người Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đêm qua, cùng với sự tỏa sáng của Messi cùng các đồng đội, có thể thấy các thỏa thuận thương mại cùng nhãn hàng ký với ngôi sao huyền thoại 35 tuổi nhiều năm trước đã gặp hái thành quả mỹ mãn.

>>> Xem thêm: Adidas ra mắt giày thể thao đi bộ đường dài không thấm nước

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo Digiday

5/5 - (4 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

11 giờ ago
Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

1 ngày ago

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

2 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

5 ngày ago

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

5 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.