Đội tuyển Argentina vừa thực hiện giấc mơ 36 năm khi nâng cao chiếc cúp vô địch giải bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar. Đối với Messi, đây là đoạn kết đẹp như mơ với cầu thủ sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại của làng túc cầu.
Đóng góp của Leo Messi cả trong và ngoài sân cỏ là không thể phủ nhận. Đối với Adidas, chặng đường Qatar World Cup là để tôn vinh cho kỳ tham dự cúp thế giới cuối cùng của tiền đạo huyền thoại.
Ông lớn trong ngành hàng thể thao đã tung ra một đoạn quảng cáo ngắn nhưng đủ ấn tượng để truyền thông trên khắp các kênh mạng xã hội. Trong đó là hình ảnh Messi đối mặt với chính bản thân anh ở những phiên bản khác nhau tại bốn kỳ World Cup trước đó.
Adidas đã rất khéo léo khi tóm gọn những chi tiết đáng nhớ của Messi nhằm hướng đến cái hẹn không thể lỡ dở thêm nữa với chiếc cúp vàng. Thương hiệu đã hoàn toàn thành công trong việc vinh danh ngôi sao người Argentina.
Trên mạng xã hội, Adidas chia sẻ: "Tất cả những kỷ niệm đó. Trong gia đình của chúng tôi, những điều không thể vẫn trở thành có thể". Bài đăng sau đó xuất hiện trên trang Instagram có 388 triệu lượt người theo dõi của Messi.
Thương hiệu cùng phép thuật theo thời gian
Đoạn quảng cáo của Adidas sử dụng công nghệ CGI để hiển thị 5 phiên bản khác nhau của Messi cùng lúc chơi bóng, chuyền cho nhau những đường bóng quen thuộc trên sân và trở thành cố vấn cho nhau.
Thương hiệu đã mô tả cụ thể đến từng chi tiết từ kiểu tóc, áo thi đấu và tất nhiên là hình ảnh đôi dày Adidas mà Messi từng đi tương ứng với mỗi giai đoạn. Dẫu chỉ tính bằng giây, nhưng câu chuyện lại kéo dài đến 18 năm, đi qua 5 giải đấu.
Trước đó, Adidas gây ấn tượng với đoạn quảng cáo mang tên "Family Reunion" (tạm dịch: Đoàn viên) sự góp mặt của các ngôi sao bóng đá quốc tế bao gồm Karim Benzema, Achraf Hakimi, Son Heung-Min, Jude Bellingham, Pedro “Pedri” Gonzalez Lopez và Serge Gnabry.
Phó chủ tịch Truyền thông Toàn cầu của Adidas, ông Florian Alt chia sẻ, chiến lược quảng cáo của Adidas lần này là hướng về những khoảnh khắc hiếm hoi, khi không có gì là không thể. Điều này được thể hiện rõ ở sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá thuộc những đội bóng khác nhau cùng lên đường dự World Cup, hoặc việc 5 Messi cùng chơi bóng trong một khung hình.
"Khán giả chứng kiến cầu thủ mới bùng nổ trên sân cỏ, những bàn thắng đáng kinh ngạc và những màn ăn mừng đầy cảm hứng trên toàn cầu. Đây là tinh thần mà chúng tôi hy vọng sẽ lan tỏa đến cho người hâm mộ toàn thế giới." - ông Alt cho hay.
Chinh phục "Vũ trụ Messi"
Trong nhiều năm, Messi gần như trở thành hình ảnh đại diện bất biến đối với Adidas. Thấy Messi là sẽ thấy Adidas và ngược lại. Kể từ khi thương hiệu ký hợp đồng trọng đời với ngôi sao người Argentina từ đầu năm 2017, gã khổng lồ ngành thể thao đến từ Đức đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản giày đặc biệt mang bóng dáng Messi.
Giá trị hợp đồng đại sứ thương hiệu giữa Messi và Adidas không được tiết lộ, nhưng rất nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin quanh con số 19 triệu USD cho mỗi năm.
Ngay từ khi Messi rời Barcelona, nơi tiền đạo 35 tuổi này mặc áo thi đấu của Nike, báo giới đã đánh giá rằng Adidas có thể là bên sẽ hưởng lợi từ sự thay đổi này, nhất là khi Adidas mong muốn anh chuyển đến một câu lạc bộ do thương hiệu này tài trợ.
Thời điểm đó, theo một khảo sát, có đến 70% người cứ thấy Messi là lại nghĩ đến Nike thay vì Adidas. Phải nói rằng, với giá trị và sức ảnh hưởng tầm cỡ thế giới của Messi, không chỉ Adidas dấn thân vào cuộc chiến chinh phục "Vũ trụ Messi" mà cả Pepsi, Lays và nhiều nhãn hàng khác cũng nằm trong danh sách đối tác quảng cáo của đội truyển tuyển Argentina.
Đêm qua, cùng với sự tỏa sáng của Messi cùng các đồng đội, có thể thấy các thỏa thuận thương mại cùng nhãn hàng ký với ngôi sao huyền thoại 35 tuổi nhiều năm trước đã gặp hái thành quả mỹ mãn.
>>> Xem thêm: Adidas ra mắt giày thể thao đi bộ đường dài không thấm nước
Tú Cẩm - Marketing AI
Theo Digiday
Bình luận của bạn