Năm 2020 được coi sẽ là một năm tuyệt vời cho các xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế sẽ đẩy ranh giới của hình thức thiết kế từ chức năng đến thẩm mỹ. Xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, hình thức và các yếu tố thiết kế khác đang kết hợp với nhau để tạo ra những bao bì sản phẩm bất ngờ giúp các thương hiệu nổi bật trên thị trường.
Năm 2020 sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với những xu hướng bao bì độc đáo và sáng tạo. Nếu các thương hiệu và nhà thiết kế muốn thành công, họ sẽ cần hiểu những xu hướng đó và cách để đưa chúng vào cuộc sống. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2020 các doanh nghiệp cần tìm hiểu.
1. Kể một câu chuyện
Trong năm 2020, để có thể tạo ảnh hưởng, thương hiệu sẽ cần nhiều hơn từ một chiếc bao bì đơn thuần. Đẹp thôi là chưa đủ, nếu họ thực sự muốn kết nối với khách hàng của mình, họ sẽ cần đưa bao bì của mình lên một tầm cao mới, cụ thể là sử dụng nó để kể câu chuyện thương hiệu của họ.
"Bao bì nên kể một câu chuyện khi bạn mở hộp. Với những sản phẩm được bán trực tuyến, bao bì phải mang nhiều trọng trách hơn để bù lại sự thiếu trải nghiệm trong cửa hàng của người tiêu dùng" - Will Krispin, Giám đốc Phát triển Chiến lược tại 99designs chia sẻ
Mặc dù thúc đẩy xu hướng kể chuyện ngay từ bao bì sản phẩm là điều quan trọng với tất cả các thương hiệu, nhưng cần phải nhấn mạnh, đây là điều đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm được bán chủ yếu trực tuyến. Bởi vì các sản phẩm thương mại điện tử thường không được nhìn thấy và cảm nhận trong thực tế, hay cảm giác bày bán trong cửa hàng, nên họ cần tận dụng mọi thứ sẵn có để kể câu chuyện thương hiệu và xây dựng mối liên hệ với khán giả. Quá trình này bắt đầu với bao bì của họ.
Nguồn: Causebox
Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ tiếp cận toàn diện hơn với thiết kế bao bì và sử dụng bao bì như một cơ hội để kể câu chuyện thương hiệu, truyền đạt thông điệp chính và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp.
2. Sự biến hóa
Người tiêu dùng vào năm 2020 sẽ tràn ngập các lựa chọn khi mà các thương hiệu và sản phẩm đối thủ mọc lên ngày càng nhiều. Do vậy, càng khó khăn hơn cho các thương hiệu để tạo ra thứ gì đó độc đáo và có ý nghĩa để gây được tiếng vang với khách hàng. Đó là lý do tại sao các thiết kế đầy tính nghệ thuật thể hiện những ý tưởng hấp dẫn như sự hóa thân, biến hóa sẽ trở thành một trong những xu hướng bao bì hấp dẫn nhất vào năm 2020. Hình minh họa chi tiết cho thể hiện các loại biến đổi khác nhau có thể giúp các thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn trong tâm trí người dùng. Ví dụ như chim được biến hóa thành trái cây, phong cảnh trở thành một phần của động vật, v.v. Những loại bao bì này không chỉ kể câu chuyện về thương hiệu hay sản phẩm mà chúng còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật.
Xu hướng này không chỉ làm tăng thêm sự quan tâm trực quan đến bao bì, giúp các thương hiệu trở nên khác biệt với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng với một tầng lớp ý nghĩa sâu sắc hơn. Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ nắm bắt xu hướng nghệ thuật độc đáo này như một cách để nổi bật giữa đám đông và tạo ra một cái gì đó mới mẻ, khác biệt.
3. Hình ảnh và màu sắc mờ
Việc sử dụng các mảnh màu mờ mang lại cho bao bì một cảm giác mát mẻ và sắc sảo. Xu hướng này sẽ đưa các tông màu gradient lên một cấp độ mới, làm mờ các cạnh để tạo ra một cái nhìn trừu tượng và cảm giác hiện đại. Ngoài ra, các nhà thiết kế có thể áp dụng hiệu ứng làm mờ cho hình ảnh nền đằng sau, điều này sẽ kích thích sự tò mò từ người tiêu dùng khi họ cố gắng để nhìn ra hình ảnh phía sau là gì.
4. Chủ nghĩa tối đa và bao bì chi tiết
Chủ nghĩa tối giản trước tới nay sẽ luôn có một vị trí trong thiết kế bao bì. Nhưng như nhiều chuyên gia dự đoán về suy thoái kinh tế vào năm 2020, nhiều người tiêu dùng sẽ hướng đến cảm giác sang trọng, xa xỉ trong các sản phẩm của họ. Đây là lý do tại sao chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì sẽ trở nên bùng nổ trong năm tới.
Khi nền kinh tế thế giới bước vào một tốc độ chậm hơn, một trong những xu hướng trong thiết kế bao bì đang nổi lên là phong cách sang trọng, với màu sắc mạnh mẽ hơn, phong phú hơn. Thiết kế "nặng" hơn, đầy đủ các chi tiết và đồ họa đẹp thể hiện được phần nào chất lượng cao của sản phẩm. Mọi người luôn muốn những sản phẩm đẹp và xa xỉ trong cuộc sống của họ, và quan niệm này càng trở nên mạnh mẽ hơn.
Năm 2020 sẽ không phải là năm của sự đơn giản trong thiết kế bao bì. Khi người tiêu dùng tìm kiếm nhiều trải nghiệm cao cấp hơn với các sản phẩm của họ. Nhiều thương hiệu sẽ bắt đầu thử nghiệm phong cách thiết kế truyền đạt trải nghiệm sang trọng và tập trung vào các chi tiết đẹp, cầu kì, phức tạp, bảng màu phong phú hơn, sâu hơn và sử dụng họa tiết nổi bật hơn.
Bình luận của bạn