Bí mật thật sự đằng sau sự thành công của thương hiệu bất động sản là sự kết hợp đồng nhất của các yếu tố sáng tạo và thông điệp đúng thời điểm. Và nếu bạn muốn chiến thắng trong việc xây dựng thương hiệu bất động sản, thì bạn cần có được những nội dung thật sự có giá trị, cùng đẩy mạnh phương tiện truyền thông, và có được sự tương tác thường xuyên với khách hàng. Nhưng trước hết, việc nắm rõ những nguyên tắc cơ bản là hết sức quan trọng. Sau đây là 8 quy luật thiết yếu khi phát triển thương hiệu Bất Động Sản:
Specialization - Chi tiết hóa
Một thương hiệu lớn phải tập trung thật chính xác và chi tiết vào chỉ một hoặc điểm mạnh chính, hoặc tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất. Bạn có thể chi tiết hóa theo một trong những cách sau: năng lực, hành vi, phong cách sống, tầm nhìn …
Leadership - Khả năng lãnh đạo
Với một thương hiệu cá nhân bất động sản, bạn phải có được quyền lực và sự tín nhiệm của nhóm công chúng của riêng mình, có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm người ấy. Khả năng lãnh đạo xuất phát từ những tài năng tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm công chúng đồi với bạn.
Personality - Cá tính riêng
Một thương hiệu lớn phải được xây dựng trên nền tảng những cá tính và những thói xấu của cá nhân, nó phải bao gồm cả 2 thứ nêu trên. Nó là cách để tháo bỏ những áp lực mà quy luật của lãnh đạo đã nêu: bạn thì luôn luôn tốt, nhưng bạn không phải là người hoàn hảo.
Distinctiveness - Sự khác biệt
Một thương hiệu hiệu quả luôn cần phải được khẳng định là khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhiều nhà tiếp thị đã xây dựng những thương hiệu ở khoảng giữa vì không muốn làm mất lòng ai, cũng như muốn thu hút được đông đảo công chúng yêu thích. Thế nhưng cách làm đó làm cho thương hiệu thất bại bởi trong một thị trường với nhiều thương hiệu, thì thương hiệu như vậy sẽ không được nhận ra.
Visibility - Dễ nhận dạng
Để thành công, một thương hiệu phải được gợi nhắc lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi nó tự động ghi dấu một cách có ý thức vào trong đầu của nhóm công chúng mục tiêu. Sự dễ nhận dạng tạo ra khả năng thừa nhận về chất lượng. Người ta cho rằng bởi vì họ phải liên tục thấy một người, và hiển nhiên người ấy sẽ trở nên nổi bật hơn và đáng tin tưởng hơn so với những người khác.
Unity - Sự thống nhất
Một cá nhân ẩn sau một thương hiệu phải thống nhất và thực hiện theo đạo đức và hành vi đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân đó. Lúc đó, tính cách cá nhân phải phản ánh được bản chất thương hiệu trong công chúng.
Persistence - Sự kiên nhẫn
Bất cứ một thương hiệu nào cũng cần thời gian để phát triển. Hãy kiên nhẫn chăm sóc cho thương hiệu cá nhân của bạn.
Goodwill - Sự thiện chí
Một thương hiệu bất động sản sẽ được kéo dài hơn nếu cá nhân ẩn đằng sau thương hiệu ấy biết cách củng cố tốt thương hiệu. Cá nhân phải biết tạo ra một ý tưởng đầy thiện chí đối với công chúng mục tiêu của mình, để từ đó có được sự ủng hộ tích cực hơn từ họ.
Xem thêm:
- Xây dựng thương hiệu bất động sản nên khác biệt hay không?
- 5 Bước quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing Bất Động Sản
Tạm kết
Nếu có thể xây dựng một thương hiệu Bất động sản hoàn hảo, nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như: Làm tăng khả năng nhận dạng của doanh nghiệp trước nhóm công chúng mục tiêu, giúp bạn đạt được hiện lên vị trí đầu trong tâm trí của những người xung quanh, tạo sự khác biệt rõ giữa bạn và những đối thủ cạnh tranh của mình, thu hút thêm các nhóm công chúng mới, đồng thời duy trì quan hệ tốt với nhóm công chúng hiện tại, dễ dàng được công chúng ủng hộ khi mở rộng sang những lĩnh vực kinh doanh khác.
Loan Nguyễn - Admicro
Bình luận của bạn