8 cách giúp marketer vượt qua giai đoạn suy thoái thị trường

08 Thg 12

Suy thoái thị trường và bão giá tác động nhiều đến hoạt động truyền thông - marketing và các công việc của marketer. Vậy marketer có thể làm gì trong thời kỳ nhiều chuyển biến như hiện nay? Đám mây suy thoái đã và đang bao phủ nhiều ngành hàng, gây ra những làn sóng sa thải lớn nhất kể từ sau đại dịch COVID-19. Tình hình chung không khó để chỉ ra rằng nền kinh tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng khi cơn bão giá càn quét hầu hết các ngành hàng. Nhìn vào thực tế, rất nhiều các marketer đang lao đao khi phải đau đầu giải bài toán mất cân bằng giữa ngân sách và hiệu quả truyền thông cần thu được, cắt giảm hay đầu tư cùng vô số câu hỏi khác. Điểm sáng là các marketer dù không biết khi nào tình hình chung sẽ khởi sắc nhưng hoàn toàn có thể xử lý tốt trong giai đoạn này dựa trên kinh nghiệm và bài học từ những lần suy thoái trước đó. 8 cách làm dưới đây có thể làm một bộ cẩm nang tóm lược để các marketer cân nhắc và điều chỉnh trước khi gặp nhiều thiệt hại hơn đối với thương hiệu và thành quả làm việc của bản thân. marketer vuot qua khung hoang suy thoai Nhiều chuyên gia nhận định, chúng ta đã đi qua giai định dịch bệnh tồi tệ nhất nhưng có thể thời điểm sắp tới sẽ không có nhiều biến chuyển tích cực như mong đợi (Marketing Week). Tuy nhiên, các giai đoạn suy thoái ít khi nào kéo dài quá hai năm và vẫn sẽ có những ngành hàng có thể biến nguy cơ trở thành cơ hội. Do đó, điều chỉnh để thích nghi và vượt qua khủng hoảng sẽ mang lại nhiều cơ hội đi lên hơn bạn tưởng.

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.