cover

7 Xu Hướng Digital Marketing Cực Hot Cho Mùa Cưới Năm 2016

04 Thg 11

Vấn đề lựa chọn hình thức Digital Marketing nào để áp dụng cho doanh nghiệp của mình, nhằm tăng doanh thu là một vấn đề mà hầu như doanh nghiệp nào cũng quan tâm, dưới đây là 7 xu hướng...

Vấn đề lựa chọn hình thức Digital Marketing nào để áp dụng cho doanh nghiệp của mình, nhằm tăng doanh thu là một vấn đề mà hầu như doanh nghiệp nào cũng quan tâm, dưới đây là 7 xu hướng Digital Marketing cực Hot trong năm 2016 mà các doanh nghiệp ngành Dịch vụ cưới hỏi có thể tham khảo:

1.Quảng cáo Video và Video Content phát triển mạnh.

Không còn nghi ngờ gì nữa, quảng cáo và content sử dụng video đang trở thành xu hướng nổi bật của năm 2016. Theo thống kê gần đây, "Việt Nam là quốc gia có số lượng người xem video online phát triển nhanh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á, và số người xem video qua thiết bị di động đang tăng rất nhanh".

screen-shot-2015-10-13-at-16-10-06

Vietnam Digital Landscape 2015 – Moore

Không khó để nhận ra trong 1 - 2 năm trở lại đây, quảng cáo video đã tràn ngập các mặt báo lớn nhỏ, người dùng Việt Nam đã quen với việc xem nội dung dạng video hơn. Theo các báo cáo của ngành Digital thì tỉ lệ người dùng truy cập internet để xem các video tăng đáng kể. Xem video cũng là hành động đứng trong nhóm đầu về thói quen khi online của người dùng. Việc các website phân phối nội dung có số lượng truy cập lớn đã chú trọng đầu tư nhiều hơn vào giao diện web tương thích với thiết bị người dùng (responsive design) cũng khiến cho thói quen này ngày càng được củng cố.

Video là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo, vì nó không tốn kém như quảng cáo truyền hình, người dùng chủ động hơn trong việc quyết định xem tiếp hay không, và thời lượng không hạn chế cho phép sáng tạo nội dung quảng cáo đa dạng. Cơ hội rất lớn nhưng thách thức không phải là nhỏ. Nếu như việc viết ra một đoạn text, thiết kế một tấm ảnh gây được chú ý khó 1 thì sáng tạo 1 video thú vị khó 10. Và không chừng nó là một cái bẫy tốn thời gian và tiền bạc. Trước mắt, các video chia sẻ bí quyết, hướng dẫn thực hành… dễ được chấp nhận và an toàn hơn cả, so với việc sáng tạo các video có gien viral nhờ nội dung độc đáo. Một bẫy khác là việc lấy lại các video hay sẵn có trên mạng sẽ dẫn tới tình trạng các Page bị trùng lặp nội dung, không có bản sắc và không đạt được hiệu quả marketing.

 2. Moblie trở thành xu hướng chính

Trong vòng 3 – 4 năm vừa qua, Mobile chưa bao giờ lọt ra ngoài danh sách xu hướng Digital Marketing của năm kế tiếp. Tuy vậy, năm 2016 mới thực sự là một năm mà các Marketer không thể làm ngơ đối với Mobile Marketing nếu như không muốn bị hất ra ngoài cuộc chơi.

"Theo thống kê của Google thì lượng traffic đến từ Mobile đã vượt qua traffic từ Desktop. Chỉ mơ ngủ các Marketer mới bỏ qua thông tin này"

screen-shot-2015-10-13-at-16-08-26

Vietnam Digital Landscape 2015 – Moore

Tỷ lệ người dùng mua sắm và chuyển tiền qua mạng ngày càng tăng. Đôi khi khách hàng từ chối một nhà cung cấp nào đó chỉ bởi họ không có Mobile App trong khi nhà cung cấp khác lại có. Và nếu truy cập của người dùng trên trang của bạn bị gián đoạn chỉ bởi vì website của bạn không được hỗ trợ tốt trên thiết bị di động thì nguy cơ bạn mất khách hàng đó mãi mãi khá cao. Các doanh nghiệp ngành Dịch vụ cưới hỏi nếu không nhanh chóng đầu tư cho Mobile App sẽ phải đối diện với việc mất khách hàng vào tay những đối thủ sớm nhìn ra vấn đề.

Mobile Marketing còn phát triển tới mức nhiều doanh nghiệp/website thậm chí không có bản desktop mà chỉ có bản dành cho mobile. Khi các thiết bị đi động càng trở nên phổ biến và công nghệ ngày càng tối ưu thì việc đầu tư cho Mobile Marketing là việc cần phải làm.

 

3. Social Influencer Marketing là cách hiệu quả nhất.

Các marketers đã nhận ra cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và khách hàng trung thành chính là thông qua “Social In Fluencer Marketing”. Một thế hệ mới nổi trên mạng xã hội, được gọi là “Authentic Social Influencers”, là những đối tượng “nóng” được các nhãn hàng săn đuổi nhiều nhất hiện nay. Những đối tượng này có số lượng người theo dõi trung thành, và họ cũng rất biết cách, rất chuyên nghiệp trong việc quyết định viết/nói cái gì mà cộng đồng yêu thích, làm thế nào để giữ được fan trung thành, biết cách tạo ra xu hướng.

screen-shot-2015-10-13-at-16-04-35-685x522

Thống kê của Socialbakers.com

Trên thế giới, trong một khảo sát được Adweek đăng tải, các marketer đang đánh giá Influencer Marketing là xu hướng tăng trưởng nhanh nhất trong số các xu hướng mà những người làm digital marketing theo đuổi, nó vượt qua các chiến thuật sử dụng Organic Search, Paid Search, Display Adversting, Affiliate Marketing hay Email Marketing. Theo một thống kê khác thì giới trẻ hiện nay đang tin tưởng vào các “ngôi sao mạng xã hội” hơn là các “ngôi sao truyền hình”, tương ứng với tỷ lệ người trẻ dành thời gian sử dụng mạng xã hội nhiều hơn là thời gian xem tivi.

Thách thức lớn nhất của doanh nghiệp khi sử dụng Social Influencer Marketing là làm thế nào chọn đúng mặt để gửi vàng, cần phải xác định được “Authentic Social Influencer” (ASI) của mình là ai và đặt mục tiêu rõ ràng. ASI dù là ai, họ cũng nên có một hoặc vài tính chất sau: là một khách hàng trung thành, một người ủng hộ thương hiệu, một người có nhiều fan trung thành, một Blogger/Vlogger.

 

4. Đầu tư vào Content chất lượng.

10533446_1159541674062990_7383616958226382693_n-685x632

  • 80% việc ra quyết định trong kinh doanh đến từ việc tìm hiểu hàng loạt bài viết chứ không phải qua quảng cáo.
  • 71% người tiêu dùng cho biết họ có ấn tượng tốt với những công ty đầu tư vào video content.
  • 58% người tiêu dùng cho rằng những công ty đầu tư vào video content đáng tin cậy hơ
  • Content Marketing ít tốn chi phí hơn so với Outbound Marketing truyền thống tới 62% (tính trên đầu khách hàng tiềm năng).
 

5. Quảng cáo trả tiền vẫn chiếm ngân sách lớn với Display Ads và Programmatic Ads

Quảng cáo trả tiền vẫn chiếm ngân sách lớn với sự đa dạng của Display Ads và hỗ trợ đắc lực của Programmatic.

 

screen-shot-2015-10-13-at-16-09-06

Vietnam Digital Landscape 2015 – Moore

Với sự xuất hiện của Programmatic Ads – nền tảng công nghệ mới của quảng cáo trực tuyến, và phát triển phong phú của Display Ads cho thấy quảng cáo trả tiền vẫn sẽ chiếm một phần lớn ngân sách marketing trong năm tới. Tuy nhiên, việc mua quảng cáo ngày càng được “hệ thống hóa” và “tự động hóa” hơn trước đây. Đặc biệt Programmatic Ads cho phép người mua quảng cáo tiếp cận với người dùng theo những cách trước đây không thể làm được.

6. Automation Marketing 

Lợi ích lớn nhất của Automation Marketing là giúp hiểu rõ khách hàng hơn và khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp  hơn, từ đó bạn có thể “nuôi dưỡng” được lượng khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Nói là tự động nhưng có vẻ như hình thức marketing này khiến các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn, bù lại, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chắc chắn chất lượng hơn, doanh nghiệp bán hàng tốt hơn và nâng doanh số nhanh hơn.

   

6a00e54ee3905b883301901e946152970-jpg

Ảnh: salesforce.com

Có mấy điểm cơ bản cần phải nắm rõ khi áp dụng Automation Marketing, đó là: AM không phải là email marketing, mặc dù email marketing chiếm phần lớn trong câu chuyện này. Nhiều người đồng nhất AM với Email Marketing nên sau khi có được cơ sở dữ liệu email khách hàng, họ gửi đi 1 loạt thư chào mời sản phẩm và gần như không dành thời gian để phân tích hành vi và tương tác của người dùng đối với nội dung của họ. Tối kị gửi đi email hàng loạt với nội dung chung chung giống nhau. Cần cố gắng thu hẹp phạm vi và nội dung nhất có thể, hướng tới tính cá nhân của khách hàng. Và cũng đừng lãng quên khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Hãy tạo ra nội dung tương tác và gửi nó tới những người đã, đang là khách hàng, đây chính là nhóm duy trì và tiếp tục tăng doanh số cho doanh nghiệp

7. Quan tâm thật sự tới Conversion Rate Optimization - CRO

 Dù làm gì, thì cái quan trọng nhất của marketing vẫn là bán được hàng, nâng cao doanh số. Không ít Marketer đã quên mất điều này và loay hoay với những kế hoạch hoành tráng, những xu hướng thời thượng, mà quên mất phải bán hàng, phải thu được ROI như mong muốn. conversation-rate-optimization-quang-cao-google-1

Đã qua cái thời quảng cáo và marketing trực tuyến chỉ thuần tuý phục vụ mục đích tăng nhận biết thương hiệu và tăng lượt truy cập website mà không quan tâm tới hiệu quả để đạt được những mục tiêu thực sự (danh sách khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng…). Hơn nữa, việc gia tăng lượt truy cập luôn tốn kém và gặp nhiều cạnh tranh hơn so với việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO) để biến khách hàng đã và đang truy cập website thành khách hàng thực sự.

 

Nguồn Blog Timeuniversal

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.