Trong cuộc chiến "khắc nghiệt" tranh giành vị trí nhận thức của khách hàng tiềm năng, bên cạnh các hình thức quảng cáo trên truyền hình, TVC,... thì Poster vẫn dẫn đầu trong những kênh Marketing hiệu quả cho hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, việc thiết kế Poster đồng thời trở thành một "bài toán khó" cho nhiều doanh nghiệp, bởi công chúng nhận tin ngày càng trở nên khó tính và khó tiếp cận. Để khách hàng tiềm năng có thể chú ý tới thương hiệu của bạn trong những giây đầu tiên, hãy cùng MarketingAI khám phá 10 Tips giúp bạn sở hữu một Poster "có một không hai".
7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo "có một không hai"
Sử dụng màu sắc độc đáo làm thay đổi cảm xúc
Màu sắc là một khía cạnh bạn hoàn toàn có thể "khai thác" trong việc thiết kế Poster. Một màu sắc tốt là một màu có thể tạo ra năng lượng, thay đổi tâm trạng, cảm xúc khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc phải thể hiện được dấu ấn riêng của thương hiệu, và gắn với nội dung bạn muốn truyền tải.
Tùy thuộc vào chủ đề của Poster, bạn có thể điều chỉnh màu sắc đậm, nhạt, phối hợp nhiều màu hoặc chỉ sử dụng một màu với các tông khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật về việc sử dụng màu sắc hiệu quả:
Sử dụng Font chữ độc đáo
Điều làm khó các nhà thiết kế Poster, đó là làm sao để truyền tải thông tin vừa đủ, mà lại tạo ấn tượng mạnh mẽ đến công chúng. Và một Tip dành cho bạn chính là sử dụng font chữ độc đáo. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà còn chúng có thể truyền tải thông điệp theo một cách khác biệt.
Bạn có thể sử dụng font chữ đậm để thể hiện tính nghiêm túc, cần thiết. Font chữ nghiêng để thể hiện sự thanh lịch. Hay mang đến sự vui vẻ, sảng khoái với một kiểu chữ viết tay độc đáo. Một điều lưu ý là đừng bao giờ chọn cùng một font chữ cho tiêu đề và phần body. Và nếu font chữ cho tiêu đề khá phức tạp và "nghệ thuật", hãy chọn font chữ còn lại thật đơn giản và dễ đọc.
Để tạo ra tác động lớn hơn với khách hàng của bạn, hãy tự tạo ra một kiểu chữ độc đáo "có một không hai" như cách mà các thương hiệu thực phẩm này đã làm:
Sử dụng "không gian âm" (Negative/ White Space)
Trong thiết kế đồ họa, đặc biệt là Poster, "không gian âm" được ứng dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến, đặc biệt khi thiết kế đơn giản hóa đang được ưa chuộng. "Không gian âm" là không gian xung quanh chủ thể chính của một thiết kế hoặc một bức ảnh. Nói cách khác, ứng dụng "không gian âm" trong thiết kế chính là tạo một hình ảnh ngay trong một hình ảnh khác, như cách mà hãng rượu vang Melbourne Food & Wine tạo ra ly rượu từ trong cách ngạch nĩa. Chỉ sử dụng game màu đen và trắng, tuy nhiên, đây là một Poster độc đáo bởi cách sử dụng "không gian âm" hiệu quả.
Tạo một điểm tập trung thị giác
Bạn hoàn toàn có thể thêm một số yếu tố nhiếp ảnh thú vị để khiến Poster độc đáo hơn. Tùy thuộc vào chủ đề, thông điệp mà bạn muốn truyền tải, bạn có thể sử dụng toàn bộ hoặc một phần của chủ thể. Điều quan trọng là chúng phải là điểm tập trung thị giác của khách hàng ngay lập tức. Một ví dụ cho việc sử dụng hình thức này đó là Poster của Nhà hát Quốc gia Chaillot. Trên Poster xuất hiện đôi môi của một người phụ nữ thay vì hình ảnh cả người. Đặc biệt hơn, đôi môi này tạo thành hình trái tim, với thông điệp là truyền đến mọi người niềm đam mê mãnh liệt.
Sử dụng hình khối
Sử dụng các hình khối đơn giản đặt cạnh nhau, bạn có thể tạo ra các hình khối độc đáo khác. Các hình khối này có thể là các đường dẫn mắt, dẫn dắt người xem tập trung vào điểm mà bạn muốn hướng đến. Việc sử dụng hình khối trong thiết kế ngày nay rất đa dạng và linh hoạt: bạn có thể dùng text để tạo hình, hoặc kết hợp các hình khối lại với nhau,... Cho dù hình thức bạn sử dụng là gì, chỉ cần chúng phối hợp hài hòa với màu sắc và thông điệp truyền tải thì hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
Đơn giản hóa để tạo sự khác biệt
Đôi khi, sự đơn giản lại giúp Poster của bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó lại thu hút công chúng theo một hướng khác. Trong nhiều trường hợp, sử dụng quá nhiều chữ và hình ảnh sẽ làm người xem bị rối mắt. Poster đơn giản với nhiều khoảng trống sẽ khiến người xem tập trung vào một điểm được nhấn mạnh trên Poster.
Kích thích cảm xúc ngay lập tức với những hình ảnh "nhạy cảm"
Nhiều thương hiệu đã thành công khi tiếp cận tới khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng các hình ảnh "nhạy cảm": chúng có thể liên quan tới những vấn đề "nóng" trong xã hội, những sự thật hiển nhiên nhưng ít ai để ý,... đặc biệt phải chạm tới insight của công chúng mục tiêu. Hình ảnh đó có thể khiến người xem giật mình, bất ngờ ngay lập tức và họ phải dành thời gian nhiều hơn nữa để chú ý tới Poster của bạn.
Kết luận
Với vai trò là một sứ giả thương hiệu, Poster sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu, khiến họ nhớ đến bạn. Do vậy, việc thiết kế một Poster độc đáo là vô cùng quan trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với 7 Tips mà MarketingAI đã bật mí trên đây, mong rằng bạn đã có một ý tưởng thiết kế "có một không hai" cho thương hiệu của mình.
Nguồn: Canva
Lan Hương - MarketingAI
Bình luận của bạn