Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

7 chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Burger King

Bởi Lương Hạnh
24/03/2022
trong Thương hiệu
0

Burger King từ lâu nổi tiếng là 1 thương hiệu chi chi và đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo rất nhiều. Thành công của họ một phần lớn đến từ các chiến lược thương hiệu vô cùng mới lạ.

Kể từ khi Burger King có chiến thắng đầu tiên tại Cannes Lions năm 1969 (giải Bạc cho “Skinny Burger”), nhãn hàng này đã để lại nhiều dấu ấn hơn ở giải thưởng danh giá bậc nhất của ngành quảng cáo với 75 Lions. Trong hành trình chinh phục 11 triệu người tiêu dùng tại hơn 100 quốc gia, với Burger King, sự sáng tạo luôn đặt lên hàng đầu.

Mới đây, Liên hoan quảng cáo Cannes Lions vừa vinh danh Burger King là nhà marketing sáng tạo của năm. Trong những thập kỷ qua, thương hiệu này đã liên tục đưa ra nhiều ý tưởng mới lạ bao gồm PR, activations,… Dưới đây là một số chiến dịch nổi bật:

Mục lục: Ẩn
1 Chiến dịch quảng cáo Xbox King Games Innovative
2 Chiến dịch quảng cáo Whopper Sacrifice
3 Chiến dịch quảng cáo Proud Whopper, David
4 Chiến dịch quảng cáo McWhopper
5 Chiến dịch quảng cáo #Whoisthekingburger, Buzzman
6 Chiến dịch quảng cáo Burger Queen
7 Chiến dịch quảng cáo Flame-Grilled Subway

Chiến dịch quảng cáo Xbox King Games Innovative

Vào thập kỷ trước, Burger King hợp tác với Microsoft để cho ra mắt ba bộ games độc đáo trên XBOX bằng cách cho phép các game thủ tương tác với thương hiệu theo một cách mới, qua đó, Burger King đã xây dựng được mối liên hệ với khách hàng của mình. “Sneak King”, “PocketBike Racer” và “Big Bumpin” được bán lẻ với giá 3,99$ tại các nhà hàng của BK. Vào đầu năm 2007, các tựa games này ước tính bán được khoảng 3,2 triệu bản.

Chiến dịch quảng cáo Whopper Sacrifice

Năm 2009, chiến dịch này đã thắng giải thưởng Titanium Lion và đồng thời, tạo ra một làn sóng truyền thông xã hội. Họ đã sử dụng Facebook – mạng xã hội vừa mới ra mắt vài năm trước để kiểm tra xem mọi người có yêu thích Whopper hơn bạn bè của họ không. Thử thách rất đơn giản: xóa đi mười người bạn sẽ nhận được một Whopper (bánh hamburger) miễn phí. Ứng dụng này đã rất thành công đến nỗi Facebook phải yêu cầu CP+B xóa app vì họ cảm thấy không thoải mái khi một lượng người dùng xóa bỏ bạn bè.

Chiến dịch quảng cáo Proud Whopper, David

Chiến dịch do agency David Miami thực hiện, với ý tưởng thêm một món ăn mới vào menu có tên Proud Whopper. Sản phẩm được gói bằng giấy cầu vồng và ra mắt cùng với sự kiện Gay Pride ở San Francisco. Khách hàng không được tiết lộ trước về món ăn, khi mở ra, họ sẽ nhận thấy không có điều gì khác biệt và kèm theo đó là thông điệp “We are all the same inside”.
Phản ứng của khách hàng cho thấy ý tưởng này đem lại nhiều giá trị về mặt tinh thần cho họ. Doanh thu của Burger King được dùng để hỗ trợ học bổng cho những thanh thiếu niên trung học thuộc cộng đồng người LGBT. Chiến dịch nhân ái này đã đạt Gold Lions ở hạng mục Promo & Activation, Design và PR năm 2015.

Chiến dịch quảng cáo McWhopper

Nhân Ngày Hòa Bình, Burger King có ý tưởng hợp tác với đối thủ truyền kiếp McDonald’s để kết hợp hai loại burger nổi tiếng nhất của hai hãng – Whopper của Burger King và Big Mac của McDonald’s – thành một sản phẩm duy nhất: McWhopper.

Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của công chúng, do vậy McDonald đã bị chỉ trích khi họ từ chối lời đề nghị này. Mặc dù lời đề xuất thất bại nhưng chiến dịch đã mang lại những thành công lớn cho Burger King, với tần số xuất hiện trên truyền thông lên tới 8,9 tỷ lượt, tăng độ nhận biết thương hiệu và tạo được thiện cảm trong mắt người tiêu dùng, đồng thời cũng mang về cho Y&R New Zealand 2 giải Grand Prix, một giải Titanium Lion tại Cannes Lions 2016 cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Chiến dịch quảng cáo #Whoisthekingburger, Buzzman

Sau khi McDonald’s đăng tải video về hình ảnh của hai billboard quảng cáo, trong đó người xem sẽ nhận thấy điểm đến của McDonald’s gần hơn rất nhiều so với điểm đến của Burger King. Một tuần sau, Burger King cùng với agency Buzzman đã có sự đáp trả vô cùng thuyết phục khi sử dụng hình ảnh gần như giống với của đối thủ để đưa ra một thông điệp hoàn toàn khác. Chi phí chỉ tốn 5.000 euro nhưng đã thu hút 10 triệu lượt xem, xuất hiện trên 300 phương tiện truyền thông khắp thế giới, và trở thành chủ đề “hot” ở Pháp (vượt qua sự kiện Leo DiCaprio đoạt giải Oscar).

Ý tượng sáng tạo này nhận được giải Gold ở hạng mục Promo & Activation năm 2016.

Chiến dịch quảng cáo Burger Queen

Burger King China cùng cùng Y&R Shanghai đã thực hiện chiến dịch “Burger Queen” đầu tiên trên thế giới dành cho ngày Quốc tế Phụ nữ.

“Nếu đã có Burger King, vậy thì ai là Burger Queen?”, đây là câu hỏi dùng để phỏng vấn nữ giới. Chiến dịch đã thu hút 60 triệu lượt theo dõi, với câu trả lời vô cùng xúc động, bất ngờ mà Burger King dành tặng đến các cô gái.

Chiến dịch quảng cáo Flame-Grilled Subway

Burger King Hàn Quốc cùng agency Cheil Seoul đã sử dụng các tấm áp phích để minh họa hình ảnh món “Fame-grilled burgers” của họ trên tàu điện ngầm, nhằm tạo sự hấp dẫn với các hành khách đi tàu. Mục tiêu của chiến dịch này đặc biệt nhắm tới các tuyến đường có nhiều cửa hàng Burger King tại Hàn Quốc.

Ý tưởng thông minh đến từ Dongeon Lee, sinh viên của Đại học Hongik, Seoul, Lee hiện cũng đang làm việc như một thực tập sinh tại Cheil Worldwide Inc.

Chiến dịch quảng cáo của Buger King - Flame-Grilled Subway

(Nguồn: Internet)

Chiến dịch quảng cáo của Buger King - Flame-Grilled Subway

(Nguồn: Internet)

Xem thêm: Quảng Cáo Trên Tàu Điện Ngầm: Hãy Học Tập Burger King

Theo Advertising Vietnam

MarketingAI – Admicro

1/5 - (1 bình chọn)
Tags: BrandChiến dịch quảng cáoQuảng cáo
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.