- Lên kế hoạch sớm, đừng nước đến chân mới nhảy
- Tìm người có ảnh hưởng trong thị trường
- Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để phát tán
- Giữ kỳ vọng thực tế.
- Báo chí không phải là cách duy nhất.
- Không ngừng sáng tạo.
- Khiến việc tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Một sản phẩm xuất sắc cần một chiến dịch marketing và mở bán xuất sắc, nếu không sản phẩm đó dù có tốt đến mấy nhưng sẽ rất ít người biết đến và sử dụng.
Vâng,một chiến dịch mở bán như chúng ta đều biết cần rất nhiều thứ ngoài việc tạo ra một cái thông cáo báo chí về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sự cạnh tranh trên các phương tiện báo chí rất khốc liệt và những gì "đáng để đưa tin" đều thay đổi một cách chóng mặt, chưa kể sau đó năm phút bạn sẽ rất khó để tìm một sự liên quan giữa lượng thông tin đang được đẩy ra cho người tiêu dùng từng giây một.
Để nhận được sự chú ý từ truyền thông sẽ khó khăn hơn một chút trong thế giới thông tin ngày nay, nhưng đây là một số mẹo có thể giúp bạn kết nối được với những đối tượng mục tiêu của mình.
-
Lên kế hoạch sớm, đừng nước đến chân mới nhảy
Bạn cần có một kế hoạch trên tay và chuẩn bị trước ít nhất 8-12 tuần. Các phóng viên nhận được tin tức mỗi ngày. Họ không chờ đợi câu chuyện của bạn. Bằng cách chuẩn bị sớm, bạn có thể tìm được các phóng viên mục tiêu và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ. Mẹo: mối quan hệ rất quan trọng khi làm việc với các kênh phương tiện truyền thông.
-
Tìm người có ảnh hưởng trong thị trường
Bạn cần phải tìm ra người có ảnh hưởng tác động đến thị trường mục tiêu của bạn. Giới thiệu họ với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang sẵn sàng để mở bán. Cung cấp cho họ những tin tức đầu tiên. Tạo cho họ một trải nghiệm hoặc mẫu và khuyến khích họ chia sẻ bình luận hoặc đăng nó trên các kênh xã hội của họ. Cách PR đã thay đổi trong vài năm qua, bây giờ chúng ta phải truy cập nhiều nguồn uy tín để tìm được thông tin hữu dụng. Những báo mạng uy tín đã thành công trong việc xây dựng các đối tượng có quan tâm đến họ thông qua trang web, các kênh truyền thông xã hội, video, vv và do đó ảnh hưởng của họ thường cao hơn so với các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
-
Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để phát tán
Tìm tất cả những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ, ủng hộ thương hiệu bạn có thể tìm được và thông báo cho họ những thông tin "sắp tới" hoặc video hoặc hình ảnh thậm chí bằng cách rò rỉ. Điều này sẽ xây dựng những tin đồn và sự tò mò. Hãy để tất cả mọi người thích để cảm thấy như họ là những "đầu tiên biết."
-
Giữ kỳ vọng thực tế.
Trừ khi bạn là một thương hiệu lớn, bạn hầu như không thể có một sự quảng bá và truyền thông rầm rộ về sản phẩm và dịch vụ mới của mình. Không nản lòng, nhất quán trong việc chia sẻ thông tin và cố gắng làm cho sự ra mắt sản phẩm càng khác biệt càng tổt. Hãy nhớ rằng, người tiêu dùng thích tương tác với các công ty mà họ cảm thấy họ có một mối quan hệ.
-
Báo chí không phải là cách duy nhất.
Như đã đề cập trước đây các phóng viên và người có ảnh hưởng đang tấn công dồn dập với những câu chuyện tin tức mỗi ngày. Riêng các nhân tôi, tôi nhận được khoảng 5-10 sản phẩm và dịch vụ ra mắt trong hộp thư của tôi vào bất kỳ ngày nào. Chúng tôi không phải lúc nào cũng am hiểu về một người phóng viên có năng lực để viết một bài báo hoặc có thời gian để đọc email của bạn, vì vậy hãy cố gắng kiên nhẫn và giữ liên lạc với họ, không áp đảo họ, nhưng không để cho họ quên tên của bạn.
-
Không ngừng sáng tạo.
Bạn cần nhớ mục tiêu của bạn là để có được sự chú ý của truyền thông. Các Influencer và báo chí mà bạn đang cố để có được một số báo chí nốt một ngày. Bạn sẽ làm gì để trở nên khác biệt? Đặt sự sáng tạo của bạn lên trên. Có lẽ đó là một đoạn video hài hước, một meme, một thông báo dịch vụ công cộng mà sẽ nhận được sự chú ý. Có lẽ một bộ báo chí gửi qua đường bưu điện với một chachka vui vẻ hay hữu ích sẽ thực sự hữu dựng đó.
-
Khiến việc tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tạo video, trình diễn, trang trắng, tờ thông tin. Đừng làm cho họ săn lùng thông tin. Bạn càng kiến cho họ nắm thông tin dễ thì họ sẽ càng sẵn sàng chia sẻ thông tin của bạn. Đôi khi chúng ta làm cho báo chí và influencers thấy quá khó để lan truyền và có được những thông tin mà chúng ta cung cấp. Điều đó sẽ khiến họ từ chối và thay vào đó là nhấn "delete".
Bình luận của bạn