60 thống kê về ngành quảng cáo trong năm 2020 mọi Marketer nên biết (P1)

06 Thg 01

Mục Lục

Thị trường quảng cáo vẫn đang từng ngày phát triển, đòi hỏi các Marketer và chuyên gia kinh tế luôn phải cập nhật những xu hướng mới nhất, tìm ra và thấu hiểu những nhu cầu mới của khách hàng. Hiện nay, tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến là không thể phủ nhận, đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội. Nó đã trở thành công cụ thiết yếu với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn tiếp cận thành công tới khách hàng. 99firms đã tổng hợp và thống kê lại những con số đáng chú ý của ngành quảng cáo trong năm 2020 tới đây. Cụ thể chúng là gì, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

>>> Đọc thêm:

Thống kê phân khúc về ngành quảng cáo

1. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu dự kiến sẽ vượt mốc 560 tỷ đô trong năm 2019

Con số này đánh dấu mức tăng trưởng xấp xỉ 4% so với năm 2018. Mức chi tiêu tổng thể của ngành quảng cáo trên toàn cầu có dấu hiệu tăng đều đặn trong những năm gần đây. Phần lớn mức tăng trưởng này là đến từ quảng cáo Digital. Trong đó, những hình thức quảng cáo truyền thống, điển hình là quảng cáo in ấn thì tiếp tục giảm sút.

(Theo Statista)

2. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu sẽ tăng khoảng 6% trong năm 2020, lên mức 656 tỷ đô

Hưởng lợi từ việc tài trợ cho sự kiện Olympic Tokyo 2020 và quảng cáo chính trị cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, các chuyên gia đã nhận định rằng mức chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu sẽ tăng vọt trong năm 2020. Đây cũng là năm đầu tiên đánh dấu quảng cáo Digital sẽ chiếm tới hơn 50% tổng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu.

(Theo Marketing Dive)

3. Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường quảng cáo lớn nhất trong năm 2019

Trong một thống kê về mức chi tiêu quảng cáo giữa các khu vực trong năm 2019, Bắc Mỹ tiếp tục giữ vững danh hiệu thị trường lớn nhất toàn cầu. Dựa vào mức chi tiêu cho quảng cáo theo khu vực, theo sau Bắc Mỹ là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Tây Âu. Trong đó, mức chi tiêu của khu vực Tây Âu (106,35 tỷ đô) chỉ xấp xỉ bằng một nửa so với Bắc Mỹ.

 (Theo Statista)

4. Lĩnh vực chi tiêu quảng cáo nhiều nhất trong năm 2020 tiếp tục là ngành bán lẻ, với mức chi tiêu khoảng 65,4 tỷ đô

Mặc dù là lĩnh vực lĩnh vực chi tiêu quảng cáo nhiều nhất, thế nhưng ngành bán lẻ lại có tỷ lệ tăng trưởng chậm nhất. Trong đó, doanh nghiệp dịch vụ tài chính mới là những cái tên sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 12%, dự kiến chi tiêu 53,4 tỷ đô vào quảng cáo. Những ngành tiềm năng khác cũng chi tiêu mạnh tay cho quảng cáo trong năm tới sẽ là: Gia dụng (11%), Giao thông vận tải và du lịch (9%), Viễn thông (8,5%) và Công nghệ (8,4%)

(Theo Marketing Dive)

5. Mức chi tiêu cho quảng cáo Digital trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 283 tỷ đô năm 2018 lên 335 tỷ đô vào năm 2020

Chi tiêu cho quảng cáo Digital bao gồm trên những nền tảng như máy tính bàn, laptop và các thiết bị điện thoại di động. Hiện đây là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành quảng cáo, chiếm tới gần một nửa chi phí tổng cho quảng cáo. Dự kiến tới cuối năm 2023, mức chi tiêu cho quảng cáo Digital sẽ đạt mốc 517 tỷ đô.

(Theo Statista)

6. Chi tiêu cho quảng cáo Digital sẽ chiếm hơn 50% tổng mức chi tiêu cho truyền thông tại hơn 12 quốc gia trong năm 2019

Con số này tương đương với mức so sánh với 9 quốc gia trong năm 2018. Những số liệu thống kê này chứng tỏ rằng, chi tiêu cho quảng cáo Digital đang dần dần trở thành một trọng yếu cho lĩnh vực Marketing trên toàn thế giới. Tại những quốc gia như Trung Quốc, Anh, Na uy, Ireland, Đan Mạch and Thụy Điển, quảng cáo Digital đã vượt mốc 60%. Còn tại Mỹ, Hà Lan hay Nga đã vượt mốc 50% trong năm 2019 vừa qua.

(Theo eMarketer)

7. Google sẽ chiếm tới 23% thị phần quảng cáo toàn cầu trong năm 2020

Như dự đoán từ trước, những doanh nghiệp Internet hàng đầu hiện nay sẽ thống trị thị trường trong những năm tới. Trong đó Google sẽ là cái tên dẫn đầu thị trường, theo sau là Facebook với 13% thị phần và Amazon với 2,5%.

(Theo Marketing Dive)

(Nguồn: CMO by Adobe)

8. Mức doanh thu thuần của Google trong quảng cáo Digital năm 2019 là 103,73 tỷ đô

Google hiện nay đang là doanh nghiệp cung cấp quảng cáo Digital lớn nhất trên toàn thế giới. So với Google, doanh thu quảng cáo của Facebook trong năm 2019 chỉ ở mức 67,37 tỷ đô. 3 vị trí còn lại thuộc về Alibaba với 29,20 tỷ đô, Baidu với 12,6 tỷ đô và Tencent với 11,41 tỷ đô.

(Theo eMarketer)

9. Giá trị của ngành quảng cáo trực tuyến trên điện thoại di động dự kiến sẽ chạm mốc 247 tỷ đô trong năm 2020

Những thống kê về quảng cáo trên điện thoại di động đã chỉ ra, mức chi tiêu cho loại hình quảng cáo này cao nhất tại Hoa Kỳ, lên tới 86,84 tỷ đô, khiến Bắc Mỹ trở thành thị trường lớn nhất cho quảng cáo trên điện thoại di động. Trong năm 2020, nền tảng di động sẽ chiếm gần 36% mức chi tiêu quảng cáo tính riêng tại thị trường Mỹ, tăng từ 23,5% trong năm 2016. Trong đó, quảng cáo hiển thị trên điện thoại là hình thức phổ biến nhất, theo sau là quảng cáo tìm kiếm và ứng dụng nhắn tin.

(Theo Statista)

10. Trong năm 2019, thời lượng sử dụng các thiết bị di động sẽ cao hơn so với truyền hình

Tính riêng tại Mỹ trong năm 2019, những xu hướng trong quảng cáo trên điện thoại di động đã chỉ ra rằng, trung bình một người trưởng thành tại Mỹ dành ra 3 giờ 43 phút mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động, còn với truyền hình con số này là 3 giờ 35 phút. Cụ thể hơn, người ta dành tới tận 2 giờ 55 phút để sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, chủ yếu là các ứng dụng nghe nhạc hoặc mạng xã hội.

(Theo eMarketer)

11. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên báo giấy truyền thống giảm xuống còn 44,7 tỷ đô trong năm 2019, so với 47,4 tỷ đô năm 2018

Thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21 đánh dấu một bước lùi của quảng cáo trên báo giấy truyền thống. 2019 sẽ là năm 12 liên tiếp chứng kiến mức sụt giảm trong chi tiêu cho hình thức quảng cáo này. Điều này không hề đáng ngạc nhiên, thậm chí đã được dự báo từ trước bởi nhiều chuyên gia vì công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển hơn, mở ra nhiều cách hơn cho doanh nghiệp để tiếp cận tới khách hàng.

(Theo Statista)

12. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên báo giấy truyền thống tại Mỹ đã giảm hơn 70% kể từ năm 2006

Tình trạng của quảng cáo trên báo giấy truyền thống còn có phần ảm đạm hơn tại những quốc gia phát triển, nơi công nghệ phát triển bậc nhất và người dân đã bỏ thói quen xem báo giấy truyền thống. Theo thống kê về dữ liệu quảng cáo tại Mỹ, sau khi đạt mốc đỉnh điểm là 53,5 tỷ đô vào năm 2006, mức chi tiêu cho quảng cáo trên báo giấy truyền thống đã liên tục giảm sút sau những năm sau đó. Trong năm 2019, con số này chạm mốc 14,2 tỷ đô và dự kiến 2 năm tiếp theo, nó tiếp tục sẽ giảm còn 12,9 tỷ đô.

(Theo Statista)

13. Mức chi tiêu cho quảng cáo truyền hình chiếm 34,1% tổng chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu trong năm 2019

Con số cụ thể cho quảng cáo truyền hình là 190 tỷ đô. Dù vậy, đây vẫn là mức tỷ lệ thấp nhất của quảng cáo truyền hình trong suốt hai thập kỷ qua. Nhiều chuyên gia đã dự kiến trong năm 2020 sắp tới, con số này sẽ có dấu hiệu khôi phục với mức tăng trưởng khoảng 1,6%. Lý do chính gây ra sự sụt giảm trong mức tăng trưởng của quảng cáo truyền hình là sự bùng nổ liên tục của những nền tảng Streaming.

(Theo Dentsu Aegis Network)

14. Truyền hình vẫn thu hút được hơn hai phần ba lượng đầu tư vào quảng cáo trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống có ga

Hiện nay, hầu hết các danh mục sản phẩm đều lựa chọn quảng cáo trực tuyến là chủ yếu, tuy nhiên vẫn có những sản phẩm nhất định vẫn có sự phụ thuộc lớn vào kênh truyền hình TV. Lý do là vì những sản phẩm này chưa bị ảnh hưởng bởi thương mại điện tử, từ đó giảm được lệ thuộc vào quảng cáo Digital để thu hút khách hàng và tạo ra doanh số.

(Theo WARC)

(Nguồn: Tv Commercial Ads)

15. Do tính chất không thể bỏ qua của quảng cáo truyền hình được kết nối Internet, tỷ lệ hoàn thành của loại hình này rất cao lên tới 95%

Trong thống kê về quảng cáo truyền hình, quảng cáo truyền hình được kết nối Internet cho thấy dấu hiệu tăng trưởng trong mức chi tiêu cho loại hình này, trong đó bao gồm cả những quảng cáo trên các nền tảng Streaming như Netflix hoặc Hulu. Một thống kê tại Mỹ chỉ ra, người dân nơi đây đã dành ra tổng cộng hơn 8 tỷ giờ đồng hồ cho những nền tảng streaming. Xu hướng này đã và đang nở rộ và phát triển thành một thị trường tiềm năng, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp để quảng cáo.

(Theo CMO của Adobe)

16. Mức chi tiêu cho quảng cáo trên radio trong năm 2019 là 34,93 tỷ đô

Dù nhiều người đã coi radio là một kênh lạc hậu, thậm chí là sắp sửa bị lụi bại. Thế nhưng những số liệu, thống kê về quảng cáo trên nền tảng này đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Radio vẫn chứng tỏ được đây là nền tảng quảng cáo tiềm năng và khả thi trong thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn nhận định rằng mức chi tiêu cho quảng cáo trên radio sẽ còn tăng nhẹ trong tương lai, đạt mức 35,63 tỷ đô trong năm 2021.

(Theo Statista)

17. Radio tại Mỹ có thể tiếp cận tới 228,5 triệu người dùng, nhiều hơn bất kỳ nền tảng truyền thông nào khác

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi truyền thông qua nền tảng Radio chính là khả năng tiếp cận. Ngay cả trong một thị trường phát triển như Mỹ, quảng cáo qua Radio mang lại khả năng tiếp cận tốt hơn bất kỳ nền tảng, hình thức nào khác. Ví dụ như quảng cáo thông qua TV, nó có thể tiếp cận 216,5 triệu người dùng, hay quảng cáo trên các ứng, trang web là 203, 8 triệu người dùng, video trên điện thoại thông minh là 127,6 triệu người dùng. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, Marketer nhận ra tầm quan trọng của quảng cáo trên Radio trong thời gian gần đây.

(Theo Nielsen)

18. Doanh thu cho quảng cáo trên Podcast toàn cầu dự kiến sẽ vượt mốc 1 tỷ đô trong năm 2019

Chuyên gia đã đưa ra dự đoán rằng, khoảng giữa giai đoạn 2019 và 2023 thì quảng cáo trên Podcast toàn cầu sẽ tăng trưởng ở ngưỡng 23,1%, chạm mốc 1,4 tỷ đô doanh thu - gấp đôi so với mức 0,7 tỷ đô trong năm 2018. Những thống kê và quảng cáo trên Podcast đã chỉ ra, nền tảng này trở thành một kênh quan trọng để thu hút khách hàng khi ngày càng có nhiều người lựa chọn nghe Podcast.

(Theo PwC)

19. Quảng cáo Programmatic chiếm tới 51,2% tổng số quảng cáo trên Podcast

Quảng cáo Programmatic - quảng cáo sử dụng chiến thuật nhắm mục tiêu để phân khúc đối tượng sử dụng dữ liệu để nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho quảng cáo tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm - hiện đang là một trong những xu hướng nổi bật nhất trong thời điểm hiện tại. Tầm quan trọng của nó đối với hình thức Podcast là vô cùng rõ ràng, khi ngày càng có nhiều nền tảng lưu trữ podcast cung cấp các loại quảng cáo này.

(Theo The Drum)

20. Mức chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời (OOH) trên toàn cầu trong năm 2019 là 39,9 tỷ đô

Quảng cáo ngoài trời đã chứng kiến sự hồi sinh của một số hình thức nhất định, điển hình là Billboards được nhận định sẽ được sử dụng nhiều hơn trong một vài năm tới. Mức chi tiêu cho quảng cáo Billboard được xem là có khả năng phản ánh trực tiếp nền kinh tế. Dự kiến trong năm 2021, mức chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời (OOH) sẽ chạm mốc 42,23 tỷ đô.

(Theo Statista)

21. Quy mô thị trưởng quảng cáo Digital ngoài trời trong năm 2019 là 6,7 tỷ đô

Quảng cáo DOOH (Digital OOH - Digital ngoài trời) là một trong số những lĩnh vực sử dụng hình thức quảng cáo Programmatic rộng rãi nhất, đồng thời đây cũng là phân khúc quảng cáo ngoài trời phát triển nhanh nhất. Việc sử dụng các mạng lưới có nền tảng Digital, các biển báo Digital dự kiến sẽ phát triển và chạm mốc 15,9 tỷ đô trong năm 2027, tương đương tăng gấp 2,5 lần trong 8 năm.

(Theo Statista)

(Nguồn: Digital Marketing Asia)

22.  Marketing truyền miệng (WOM) có thể thúc đẩy người tiêu dùng chi tiêu 6 nghìn tỷ đô hàng năm, chiếm 13% doanh số của người tiêu dùng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra người tiêu có thói quen tin tưởng rất lớn vào những đánh giá từ người quen, tạo ra ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng. Thực tế, 74% người tiêu dùng nhận định rằng Marketing truyền miệng là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Số liệu đã chỉ ra rằng, Marketing truyền miệng có thể tạo ra doanh thu cao gấp 5 lần so với các hình thức quảng cáo trả phí khác. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp chưa nhận ra được tầm quan trọng của yếu tố này, đặc biệt là việc sử dụng khách hàng hiện tại của họ như một đại sứ thương hiệu.

(Theo InvespCRO)

23. Chỉ có 33% doanh nghiệp chủ động thu thập và hỏi xin ý kiến đánh giá

Một nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ cần tăng 10% trong việc truyền miệng là có thể chuyển thành mức tăng doanh số từ 0,2 đến 1,5%. Nói đơn giản, việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng là yếu rất quan trọng, doanh nghiệp cần phải tương tác và kết nối với khách hàng. Những doanh nghiệp có khả năng kết nối cảm xúc với khách hàng, tạo ra những trải nghiệm cảm xúc, chứng minh rằng doanh nghiệp thực sự quan tâm đến khách hàng. Những doanh nghiệp như vậy có thể tạo ra kết quả cao gấp 3 lần so với những doanh nghiệp ít thực hiện hơn.

(Theo Big Commerce)

24. 64% chuyên gia Marketing tin rằng truyền miệng là hình thức Marketing hiệu quả nhất

Nhiều nghiên cứu về xu hướng quảng cáo của thương mại điện tử đã chỉ ra những ưu điểm nổi bật của Marketing truyền miệng, với khoảng 70% Marketer dự kiến sẽ tăng mức chi tiêu cho Marketing truyền miệng trên nền tảng trực tuyến, 29% dự kiến tăng mức chi tiêu cho Marketing truyền miệng truyền thống. 

(Theo InvespCRO)

25. Có khoảng 42% số người sẽ đọc hoặc xem qua mail của họ

Con số này có thể coi là khá cao so với tỷ lệ mở Email chỉ khoảng 18%. Quảng cáo bằng hình thức gửi Email trực tiếp có thể coi là đã lỗi thời. Tuy nhiên, do hình thức này mang lại những lợi ích không thể bỏ qua, điển hình như mức độ tin tưởng cao, cộng với việc công nghệ đang ngày càng phát triển thì đây vẫn được xem là phương thức quảng cáo tiết kiệm chi phí, lại có tỷ lệ ROI cao (29%). Dù vậy, số liệu về hình thức quảng cáo này vẫn còn khá mập mờ, chưa thể xác định cụ thể. Vậy nên vẫn còn quá sớm để có thể kết luận về số phận của hình thức gửi thư quảng cáo trực tiếp.

(Theo Forbes)

26. Các doanh nghiệp chi tiêu nhiều hơn 25% khi gửi mail trực tiếp được sử dụng kết hợp trong Email Marketing

Một mẹo để có thể thành công với quảng cáo từ gửi mail trực tiếp trong thời điểm này chính là kết hợp với một chiến lược thông minh. Quảng cáo gửi mail trực tiếp có thể hưởng lợi từ sự phát triển của công nghệ, điển hình là sự phát triển trong công nghệ in ấn và khai thác dữ liệu.

(Theo Forbes)

27. Nếu tờ rơi (Flyer) chỉ đạt tỷ lệ thành công là 1% cho mỗi chiến dịch, tờ dán cửa lại sở hữu tỷ lệ thành công cao hơn với 4-5%

Mặc dù tỷ lệ này vẫn còn thấp và không thực sự ấn tượng, tuy nhiên nếu xét thêm yếu tố giá thành đầu tư rất rẻ, cộng thêm việc không yêu cầu công nghệ phức tạp thì tỷ lệ ROI của hình thức quảng cáo này vẫn khá cao. Thậm chí nó còn là công cụ quảng cáo hữu hiệu nếu bạn muốn nhắm tới một đối tượng cụ thể, tại một khu vực nhất định cho doanh nghiệp địa phương.

(Theo My Creative Shop)

 

28. 75% số lượng Content Marketer tin rằng các sự kiện trực tiếp là mảng hiệu quả nhất của mọi chiến lược Marketing

Những sự kiện trực tiếp có thể tổ chức đồng thời dưới hình thức trực tuyến hoặc truyền thống, dù dưới hình thức nào thì nó đều có thể thu hút số đông khán giả tương tác. Những quảng cáo sử dụng hình thức có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí, đồng thời mang lại tỷ lệ ROI đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp. Có rất nhiều hình thức khác nhau để sử dụng, từ những sự kiện trực tuyến cho đến Flashmobs, hay là dựng các điểm cài đặt ứng dụng. Tất cả đều có thể mang lại mức lợi nhuận cao hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác

>>> Có thể bạn quan tâm: 

(Theo Bizzabo)

Tuấn Anh - MarketingAI

(Còn tiếp)

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.