Năm 2017 là mốc thời gian đánh dấu sự bùng nổ của nhiều dự án đầu tư tại ngành du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới. Cùng thời điểm này, khi mà các dự án Bất động sản đang có xu hướng chuyển dịch vào phân khúc du lịch - khách sạn thì marketing du lịch ngày càng được chú trọng hơn nữa. Chúng ta hãy cùng đón xem xu hướng Marketing du lịch 2017 đang có điều gì đáng mong đợi nhé.
1. Niệm câu thần chú "Content is King"
Để luôn giữ vững vị trí "top of mind" trong lòng khách hàng, hiện nay vẫn chưa tồn tại nhân tố nào soán được ngôi vị của content. Content cho quảng cáo du lịch cần tận dụng được hết các kênh website, social media, travel blogs để có thể tiếp cận được người du lịch ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, nhiều địa chỉ hostel, khách sạn, nhà nghỉ cũng mách nhỏ bạn nên sử dụng Google adwords để có thể tiếp cận được khách du lịch trên toàn thế giới.
- Phân tích marketing 4C & Quan điểm hướng về khách hàng
- Bạn cần làm gì để marketing du lịch có hiệu quả ?
2. Micro-Content
Khi sản xuất content, chúng ta thường cố gắng đưa nội dung theo mạch chuyện hoặc series với thời lượng lớn. Điều này khiến bạn bỏ qua nhiều loại content nhỏ mà có võ như: meme, instagram post, gif,... Bạn có thể đưa ra các tips hay ho hay đơn giản chỉ là cảm xúc của bạn khi đến địa điểm, trải nghiệm món ăn,... Những content micro này sẽ giúp độc giả cảm nhận được sự trẻ trung, thân thiện mà bạn muốn tạo cho họ trong những chuyến đi khám phá.
3. Đừng bỏ qua Email Marketing
Email marketing vẫn đang là một cách hữu hiệu và hiệu quả trong chiến lược marketing du lịch đối với khách hàng ngành Du lịch. Email cho phép bạn kết nối với những khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ của bạn một cách cá nhân, trong các mặt chăm sóc dịch vụ trước, trong và sau chuyến đi của họ. Bạn có thể thông báo với khách hàng về những sự kiện ngoài trời đang diễn ra gần khách sạn, nhà nghỉ của mình, hoặc cũng có thể đưa ra thêm nhiều gợi ý về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực qua email.
5. Xúc tiến quảng cáo trên Smartphone
Hiện nay, điện thoại đang dần soán ngôi máy tính trong việc tìm kiếm và truy cập vào các trang website về dịch vụ du lịch. Ngay cả khi khách không đặt chuyến đi trên điện thoại di động thì rất có thể bạn sẽ tương tác với họ ở những khía cạnh khác. Vậy nên tối ưu hóa các kênh của bạn trên kênh smartphone là một yếu tố vô cùng cần thiết. Công cụ đặt phòng của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động để khách hàng có thể hoàn tất đặt chỗ trong một phiên. Nếu du khách gặp vấn đề trong việc đặt phòng trên website của bạn, rất có thể họ sẽ tìm đến ngay một dịch vụ khác.
6. Xu hướng marketing tập trung vào trải nghiệm tại các địa điểm
Chúng tôi dự đoán những trải nghiệm tại địa phương và chia sẻ cá nhân sẽ là bước đi đầu trong xu hướng du lịch vào năm 2017. Có một vài cách khác nhau mà bạn có thể tập trung vào các khía cạnh độc đáo của vị trí của bạn. Trước hết, hãy tạo các khóa đào tạo cho nhân viên và nhân viên trợ giúp của bạn để bạn cập nhật về xu hướng địa phương và những điểm tốt nhất cho các loại khách khác nhau. Nhiều bất động sản có đội ngũ nhân viên từ khắp nơi trên cả nước và thế giới, vì vậy họ có thể không phải lúc nào cũng biết khu vực này. Thứ hai, là một phần của chiến lược nội dung của bạn, bao gồm các hướng dẫn và bài đăng về vị trí của bạn. Không chỉ là điều này tốt cho mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mà còn cho nhân viên của bạn để chỉ đạo khách hàng trong khi họ đang ở tài sản của bạn. Bản đồ và hướng dẫn thành phố đặc biệt hữu ích cho những khách hàng đang di chuyển. Đừng quên rằng các hướng dẫn về thể chất cũng là một ý tưởng tốt, đặc biệt nếu tài sản của bạn thu hút được rất nhiều khách quốc tế.
Bình luận của bạn