Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

6 Bước giúp cách truyền tải một thông điệp thành công

Bởi Lương Hạnh
10/06/2022
trong Kiến thức Marketing
0

6 Bước này là quá trình giúp bạn có cách truyền tải một thông điệp có ý nghĩa từ người này sang người khác. Đích đến cuối cùng của quá trình chính là việc: người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. 

6 Bước giúp truyền tải một thông điệp có ý nghĩa

6 Bước này là quá trình giúp bạn truyền tải một Thông Điệp có ý nghĩa từ người này sang người khác. Đích đến cuối cùng của quá trình chính là việc: người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. 

Mục lục: Ẩn
1 Bước 1: Người Gửi Tạo Thông Điệp
2 Bước 2: Mã Hóa Thông Điệp
3 Bước 3: Xác Định Phương Tiện Truyền Tải
4 Bước 4: Giải Mã Thông Điệp
5 Bước 5: Target Audience Phản Hồi
6 Bước 6: Người Gửi Hồi Đáp

Bước 1: Người Gửi Tạo Thông Điệp

Để xây dựng được content thì điều đầu tiên cần xác định thông điệp bạn sẽ gửi đến khách hàng là gì. Bạn muốn nói điều gì với khách hàng? Bạn muốn họ cảm nhận được điều gì sau khi xem content của bạn?  

Bước 2: Mã Hóa Thông Điệp

Mã hóa thông điệp chính là cách bạn chọn hình thức để thể hiện thông điệp đó. Có rất nhiều hình thức giúp bạn truyền tải thông điệp. Có thể qua hình ảnh, video, từ ngữ, v..v.. Hình thức truyền tải thường phụ thuộc vào 2 yếu tố: Thông điệp và đối tượng nhận thông điệp.

Bước 3: Xác Định Phương Tiện Truyền Tải

Xác định phương tiện truyền tải hay còn gọi là xác định việc bạn sẽ sử dụng Media nào để đẩy thông điệp đến tập độc giả mục tiêu và lan tỏa nó. Nhiệm vụ trong giai đoạn này chính là làm thế nào để Viral thông điệp.

Bước 4: Giải Mã Thông Điệp

Sau khi nhận thông điệp thông qua kênh truyền tải, độc giả mục tiêu sẽ giải mã để hiểu được thông điệp của bạn. Nếu độc giả mục tiêu giải mã không ra hoặc giải sai thì chứng tỏ bạn đã sai ở đâu đó rồi, cần xem lại và làm lại.

Bước 5: Target Audience Phản Hồi

Độc giả mục tiêu sẽ phản hồi sau khi nhận được thông điệp của bạn. Phản hồi sẽ dưới 2 dạng: Tích cực và tiêu cực. Luôn luôn như vậy. Dù bạn có tạo ra một thông điệp mang ý nghĩa tốt đẹp, vẫn sẽ có chiều hướng nhận xét, bình luận tiêu cực từ một bộ phận độc giả. Do điều kiện sống, môi trường giáo dục, nền tảng văn hóa, v..v..ảnh hưởng đến góc nhìn của mọi người khi nhìn nhận một sự việc. Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau. Cuộc thảo luận càng có nhiều ý kiến trái chiều thì câu chuyện bạn kể sẽ càng được lan tỏa và tạo sự bùng nổ.

Bước 6: Người Gửi Hồi Đáp

Sau khi nhận bạn nhận được phản hồi của độc giả mục tiêu thì bạn cần hồi đáp lại. Điều này giúp bạn giữ liên lạc, tương tác hai chiều với khách hàng. Để hồi đáp thật chuẩn thì bạn cần xác định rõ: Bạn tạo nên thông điệp này để gửi đến tập độc giả với mục đích gì? Cần dựa trên mục đích để tạo nên những phản hồi điều hướng khách hàng.

Bạn đã sẵn sàng truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng tiềm năng để tạo cú hích tăng doanh số mùa cuối năm chưa? Hãy đăng ký nhận chính sách ưu đãi PR lớn nhất năm của Admicro  Tại Đây  để nhận tư vấn miễn phí và nhận cơ hội truyền thông với chiết khấu lên đến 20%. Hãy để thông điệp của bạn lan tỏa đến hàng triệu độc giả của chúng tôi.

Tham khảo nguồn Cộng đồng isocial

Đánh giá post
Tags: content processPr thành côngThông điệpThông điệp truyền thôngTruyền thông
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

bẫy tăng trưởng là gì

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

1 ngày ago
mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

3 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

1 tuần ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

1 tuần ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

1 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.