6 Bước này là quá trình giúp bạn có cách truyền tải một thông điệp có ý nghĩa từ người này sang người khác. Đích đến cuối cùng của quá trình chính là việc: người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.
6 Bước này là quá trình giúp bạn truyền tải một Thông Điệp có ý nghĩa từ người này sang người khác. Đích đến cuối cùng của quá trình chính là việc: người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.
Bước 1: Người Gửi Tạo Thông Điệp
Để xây dựng được content thì điều đầu tiên cần xác định thông điệp bạn sẽ gửi đến khách hàng là gì. Bạn muốn nói điều gì với khách hàng? Bạn muốn họ cảm nhận được điều gì sau khi xem content của bạn?
Bước 2: Mã Hóa Thông Điệp
Mã hóa thông điệp chính là cách bạn chọn hình thức để thể hiện thông điệp đó. Có rất nhiều hình thức giúp bạn truyền tải thông điệp. Có thể qua hình ảnh, video, từ ngữ, v..v.. Hình thức truyền tải thường phụ thuộc vào 2 yếu tố: Thông điệp và đối tượng nhận thông điệp.
Bước 3: Xác Định Phương Tiện Truyền Tải
Xác định phương tiện truyền tải hay còn gọi là xác định việc bạn sẽ sử dụng Media nào để đẩy thông điệp đến tập độc giả mục tiêu và lan tỏa nó. Nhiệm vụ trong giai đoạn này chính là làm thế nào để Viral thông điệp.
Bước 4: Giải Mã Thông Điệp
Sau khi nhận thông điệp thông qua kênh truyền tải, độc giả mục tiêu sẽ giải mã để hiểu được thông điệp của bạn. Nếu độc giả mục tiêu giải mã không ra hoặc giải sai thì chứng tỏ bạn đã sai ở đâu đó rồi, cần xem lại và làm lại.
Bước 5: Target Audience Phản Hồi
Độc giả mục tiêu sẽ phản hồi sau khi nhận được thông điệp của bạn. Phản hồi sẽ dưới 2 dạng: Tích cực và tiêu cực. Luôn luôn như vậy. Dù bạn có tạo ra một thông điệp mang ý nghĩa tốt đẹp, vẫn sẽ có chiều hướng nhận xét, bình luận tiêu cực từ một bộ phận độc giả. Do điều kiện sống, môi trường giáo dục, nền tảng văn hóa, v..v..ảnh hưởng đến góc nhìn của mọi người khi nhìn nhận một sự việc. Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau. Cuộc thảo luận càng có nhiều ý kiến trái chiều thì câu chuyện bạn kể sẽ càng được lan tỏa và tạo sự bùng nổ.
Bước 6: Người Gửi Hồi Đáp
Sau khi nhận bạn nhận được phản hồi của độc giả mục tiêu thì bạn cần hồi đáp lại. Điều này giúp bạn giữ liên lạc, tương tác hai chiều với khách hàng. Để hồi đáp thật chuẩn thì bạn cần xác định rõ: Bạn tạo nên thông điệp này để gửi đến tập độc giả với mục đích gì? Cần dựa trên mục đích để tạo nên những phản hồi điều hướng khách hàng.
Bạn đã sẵn sàng truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng tiềm năng để tạo cú hích tăng doanh số mùa cuối năm chưa? Hãy đăng ký nhận chính sách ưu đãi PR lớn nhất năm của Admicro để nhận tư vấn miễn phí và nhận cơ hội truyền thông với chiết khấu lên đến 20%. Hãy để thông điệp của bạn lan tỏa đến hàng triệu độc giả của chúng tôi.
Tham khảo nguồn Cộng đồng isocial
Bình luận của bạn