Social Media Marketing với chi phí thấp nhưng sức lan tỏa cao đang trở thành một nhân tố quan trọng trong ngành kinh doanh, nhất là kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vì ai cũng có thể marketing qua mạng xã hội, nên nếu muốn khai thác tối đa sức mạnh của công cụ này, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau. 6 bí quyết marketing thành công
-
Thấu hiểu khách hàng
Một người làm marketing hiệu quả cần xác định được nội dung mà khách hàng thường quan tâm, yêu thích. Khách hàng thường dùng truy cập ở những trang nào? Thông tin họ muốn bạn cung cấp? Nhu cầu thực sự của họ là gì? Chỉ khi giải đáp được những vấn đề này thì bạn mới tạo ra được những nội dung hữu ích và hấp dẫn người theo dõi, những nội dung mà họ thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ thích.
-
Chất lượng hơn số lượng
Đừng bao giờ bị dính vào chiếc bẫy “con số”. Hàng chục ngàn người đăng ký (subscriber), hàng trăm ngàn người theo dõi (follower) hay mấy trăm ngàn người thích nhưng không giúp bạn tăng doanh số nhiều đều không bằng mấy ngàn khách hàng trung thành với thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Hơn nữa trong kinh doanh, việc giữ chân khách hàng quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới. Theo thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận có thể tăng từ 25% - 95%.
-
Tạo ra các nội dung thú vị
Nếu chỉ đơn thuần là quảng cáo trực tiếp sản phẩm của bạn của khắp mọi nơi, dần dần người xem sẽ không còn hứng thú, mà tệ hơn là họ sẽ cảm thấy phiền và có cảm xúc tiêu cực về thương hiệu. Cách giải quyết cho vấn đề này chính là Nói ít hiểu nhiều, đối thoại và tiếp thị ít nhưng đạt giá trị cao.
Hãy nỗ lực mang đến cho khách hàng những điều họ thích và kỳ vọng. Phát triển nội dung thật phong phú và hấp dẫn sẽ không chỉ giúp bạn lan tỏa thành công thông điệp sản phẩm, mà bạn còn có thể xây dựng được nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu.
-
Marketing liên tục
Đừng truyền tải thông tin rồi biến mất! Hãy luôn sẵn sàng hồi đáp khách hàng! Nghĩa là bạn cần duy trì nội dung marketing ổn định và đều đặn cũng như tham gia thảo luận với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Ngày nay, không hề thiếu các kênh thông tin marketing, quảng cáo sản phẩm, khách hàng có rất nhiều lựa chọn và sẽ chẳng ngại ngần nhấn nút “ngưng theo dõi" nếu bạn “lặn" mất tăm trong một tuần hay một tháng.
-
Để thành công là một quá trình
Thành công đến từ content marketing hay social media marketing sẽ không đến trong nháy mắt. Dù trường hợp ngoại lệ không phải là không có nhưng đa số các chiến lược marketing dù hoàn hảo đến đâu chăng nữa cũng cần một khoảng thời gian nhất định trước khi gặt hái thành công.
Marketing nói chung hay social media marketing nói riêng, không phải trận chạy nước rút 100m mà là một cuộc đua marathon trường kỳ. Hãy kiên nhẫn và làm hết sức mình, rồi kết quả tốt đẹp sẽ đến với bạn.
-
Không ngừng học hỏi
Công việc kinh doanh không bao giờ cho phép chúng ta tự thỏa mãn, nhất là khi bạn làm trong lĩnh vực social media marketing. Mạng xã hội đổi mới tính theo từng giờ, từng ngày, xu hướng mới mọc lên như nấm, vì thế bạn cần luôn lắng nghe để học hỏi.
Muốn thực sự thành công trong marketing qua mạng xã hội, bạn phải hết sức linh hoạt và biết chấp nhận các xu thế thay đổi ngày càng mau lẹ.
>>> Xem thêm: Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu
Bình luận của bạn