cover

5 Yếu Tố Tạo Nên Một Viral Content

19 Thg 05

Mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Marketing, có thể nói Viral Content là cách nhanh nhất để thương hiệu định vị được mình trong tâm trí của khách hàng. “Viral” chỉ sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng...

Mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Marketing, có thể nói Viral Content là cách nhanh nhất để thương hiệu định vị được mình trong tâm trí của khách hàng. “Viral” chỉ sự lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội, nhiều người nói về nó, nhiều like, nhiều view, nhiều share…. như một virus.

Vậy làm thế nào để tạo ra một Viral Content? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho viral content

1. Nội dung hữu ích

Theo nghiên cứu, những content mang tính thiết thực hoặc đem lại lợi ích cho người xem thường được khách hàng chia sẻ khá dễ dàng. Một số câu hỏi bạn có thể đặt ra như “Content này có giải quyết được vấn đề của tôi hay không?”, “Tin tức đó có giá trị như thế nào?”, “Nội dung sẽ được bạn bè tôi áp dụng ngay vào cuộc sống chứ?”

Và đó cũng chính là lý do vì sao những bài viết thuộc dạng “Làm thế nào…?”, “10 phương pháp để…”, hay “15 bí kíp nhằm…” và infographic đang ngày càng “làm mưa làm gió” trong các chiến dịch viral marketing như hiện nay đấy!

2. Khơi gợi cảm xúc

Những Viral Content thành công là những chiến dịch khơi gợi cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc gây “hưng phấn” cao, như sự sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi ấy, người đọc sẽ muốn nói lên tiếng nói của họ hoặc chia sẻ ngay với bạn bè.

Bất kể là cảm xúc tích cực hay tiêu cực, người đọc sẽ không muốn mình ở vị trí trung lập sau khi gắn kết với content của bạn. Do đó một khi đã bắt được nhịp, họ chắc chắn sẽ chia sẻ bài viết tạo được những phản hồi đầy xúc cảm hay đam mê cho họ. Vì thế khi lên kế hoạch cho chiến dịch marketing sản phẩm hay thương hiệu, hãy chắc chắn rằng chiến dịch sẽ tạo được cú hích cảm xúc cho khán giả.

3. Tận dụng yếu tố thị giác

Một bài đăng Facebook có hình ảnh đạt tỷ lệ tương tác cao, gần 87% so với một liên kết đơn giản chỉ đạt 4%. Dù hầu hết thông điệp của bạn được thể hiện hầu hết qua câu chữ, đừng bao giờ xem nhẹ khả năng tiếp cận và hiệu ứng hình ảnh trong chiến dịch Viral Marketing.

Đương nhiên, bạn cần đảm bảo những hình ảnh minh họa được sử dụng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn.  Hơn nữa,  hình ảnh này cũng phải  đủ bắt mắt  để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

4. Đơn giản, dễ hiểu

Bạn có biết nguyên tắc KISS (“Keep It Simple & Sincere” – Đơn giản và Chân thực) không?

Một chiến dịch phức tạp cũng như việc bạn đem đến cho khách hàng một cuốn sách quá hàn lâm, họ sẽ không dễ dàng tiếp nhận cũng như muốn tìm hiểu xem thông điệp bạn đang truyền tải là gì đâu.

Viral Content tốt phải là content dễ đọc, dễ hiểu. Một đoạn video ngắn, một mẩu infographic đơn giản hay một bài viết cô đọng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch Marketing lan truyền. Nếu cần thiết, hãy đếm số lượng từ mà bạn dùng trong một câu để kiểm soát tốt hơn.

5. Thiên thời địa lợi

Thời điểm ra mắt chiến dịch cũng quan trọng không kém gì nội dung. Một khi đã lên kế hoạch kỹ càng, hãy tung chiến dịch ra một cách cẩn trọng và chờ đợi nó lan tỏa. Viral Content sẽ đạt hiệu quả cao nhất vào thời gian khách hàng thường truy cập mạng xã hội  nhiều nhất trong ngày.

Theo nghiên cứu của Buzzsumo, content được chia sẻ nhiều nhất vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần. Đồng thời, các blog nhận được lượng truy cập cao nhất vào khoảng 11 giờ trưa. Về chiến dịch email marketing, các email khuyến mãi, ưu đãi thường được xem nhiều nhất vào buổi tối lúc 7 giờ và 10 giờ.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.