Chào mừng bạn đến với danh sách những ý tưởng truyền thông táo bạo nhất nửa đầu năm 2019. Trước khi bắt đầu danh sách thú vị này, hãy đảm bảo bạn đã có trong tay một gói bỏng ngô ngon lành để bắt đầu những thước quảng cáo hồi hộp và gay cấn ngay sau đây nhé.
5 ý tưởng truyền thông táo bạo nhất nửa đầu năm 2019
Subway: Set Invasion, Above & Beyond
Ở cảnh quay đầu tiên của quảng cáo, chúng ta thấy những hương vị thơm ngon hấp dẫn mới được thêm vào menu của Subway. Sau đó, một sự kiện hỗn loạn xảy ra khi một số nhân vật có vẻ ngoài quen thuộc nhưng mang dáng vẻ kinh dị như một chú hề, một vị vua đầu to hay một quý ông cao tuổi mặc bộ đồ trắng bất ngờ xông vào trường quay.
Lý do thật bất ngờ khi những người đàn ông lạ kỳ đó xông vào trường quay quảng cáo của Subway, và đó chính là bởi vì họ không muốn thương hiệu phát tán tin tức về thực đơn mới của mình. Bởi thực đơn mới quá ngon lành và hấp dẫn, do đó họ sợ mình sẽ mất phần cho bản thân. Quảng cáo vui nhộn mới của Subway được đạo diễn Smuggler Law Michael Clowater chỉ đạo, và được agency Above & Beyond phụ trách. Đay được xem như là một TVC sở hữu ý tưởng truyền thông độc đáo nhất trong nửa đầu năm 2019.
(Video: The AdStasher)
>>> Xem thêm: Hơn 10 năm vẫn giữ nguyên độ hot, bí quyết đánh bóng tên tuổi của Taylor Swift là gì?
Lyft: America is an idea, not a geography
Công ty mạng lưới giao thông Lyft kết hợp cùng agency Even/Odd đã tạo ra một đoạn quảng cáo tưởng chừng nhạt nhẽo nhưng lại khiến người xem phải ngẫm nghĩ. Đoạn quảng cáo mô tô những bức chân dung của hàng loạt người nhập cư ở Mỹ trong một tạp chí kỹ thuật số có tên “America is an idea, not a geography”.
Đoạn quảng cáo giới thiệu tới người đọc những thế hệ nhập cư Mỹ đầu tiên đã cống hiến cho nước nhà nhiều như thế nào mặc ho những rào cản và những thách thức họ phải đối mặt bởi lý lịch của mình. Những câu chuyện cũng nhắc nhở người xem rằng, dù có độc đáo và có nhiều cống hiến như thế nào, họ cũng là những con người bình thường trên đất nước này.
(Video: Lyft)
SNCF: Mureux “Stadium”
Đi tiểu vô ý thức ở những nơi công cộng là một vấn đề lớn ở nhiều thành phố. Ở Pháp, những ga tàu bốc mùi nặng bởi những người đi vệ sinh bừa bãi. Vì vậy, công ty đường sắt đất nước, SNCF và Ogilvy Paris đã đưa ra giải pháp đáng ngạc nhiên với chiến dịch mang tên "Stadium".
Tại một nhà ga đặc biệt tiều tụy, họ vẽ những bức tranh biến khu vực tường trở thành một sân vận động thứ thiệt với hình ảnh các vận động viên và trẻ em trên tường. Lấy ý tưởng từ đất nước tôn trọng thể thao và trẻ em, SNCF đã khiến người dân ngại ngùng khi nghĩ đến việc tè bậy vào những gương mặt thiên thần trên tường. Ý tưởng trên đã dẫn đến việc giảm đáng kể ô nhiễm nước tiểu tại những nhà ga nước Pháp.
Old Spice: Never Let a Friend Lose His Swagger
Old Spice và Wieden & Kennedy đã mang tới thế giới một chiến dịch hài hước và lố bịch đúng như tinh thần làm việc của thương hiệu. Đoạn quảng cáo ngắn cho thấy hình ảnh những con người đang cố gắng giải cứu bạn bè của họ khỏi biến mất vào tuổi trưởng thành mờ nhạt.
Chúng ta luôn nghĩ rằng tuổi trẻ là quảng thời gian "ngầu" nhất của mỗi người, và khi trưởng thành, con người dần mất đi chất riêng trong mình. Những người trưởng thành phải đối mặt với quá nhiều thử thách như cuộc sống công sở vất vả, những bữa tiệc say sưa hay những tháng ngày làm cha mẹ gian khổ. Không để điều đó xảy ra, Old Spice đã có mặt.
(Video: Old Spice)
Burger King: Why Roast
McDonald's và TBWA đã dựng lên một dấu hiệu đơn giản bên ngoài cửa hàng Burger King mới khai trương ở Bỉ. Dòng quảng cáo thách thức dõng dạc tuyên bố thương hiệu cung cấp dịch vụ bàn ăn, tuy nhiên Burger King lại không. Ngoài ra, trên tấm banner của thương hiệu, dòng chữ “Served by a king, or served as a king?” (Được phục vụ bởi một vị vua, hay phục vụ như một vị vua?) cũng khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Hơn thế nữa, những đường vòng cung vàng của McDonald’s cũng được thiết kế như một vương miện – chứng tỏ thương hiệu coi khách hàng như vua.
Nguồn: Adage
Bình luận của bạn