- Xu hướng quảng cáo của những thương hiệu cao cấp
- Thương hiệu cao cấp đang chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo
- Các kênh quảng cáo truyền thống vẫn cần thiết cho nhiều thương hiệu cao cấp
- Marketer ngành hàng cao cấp đang tiếp cận kỹ thuật số, nhưng lại tụt hậu theo chiều dọc
- Tăng chi tiêu hướng tới nhiều kênh kỹ thuật số
- Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đa dạng hơn
Xu hướng quảng cáo của những thương hiệu sang trọng? Các thương hiệu có đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trong năm nay không? Nếu vậy, kênh quảng cáo nào sẽ được những thương hiệu sang trọng ưu ái rót tiền. Để tìm hiểu, mời bạn cùng MarketingAI xem xét hai báo cáo chuyên sâu gần đây: Dự báo chi tiêu quảng cáo các nhãn hàng sang trọng của Zenith 2018, dựa trên dữ liệu thị trường cũng như dự đoán phân tích và State of Luxury 2018, dựa trên khảo sát 600 giám đốc điều hành làm việc cho các thương hiệu cao cấp.
Xu hướng quảng cáo của những thương hiệu cao cấp
Thương hiệu cao cấp đang chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo
Tin tốt là hầu hết các thương hiệu cao cấp dường như lạc quan về điều kiện thị trường và đang gia tăng đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị. Cuộc khảo sát Luxury Daily của các nhà tiếp thị cho thấy 58% doanh nghiệp đã tăng chi tiêu của họ trong năm 2018, tăng từ 53% trong năm 2017.
Hơn nữa, xu hướng này dường như là xu thế đối với toàn các ngành hàng, trong đó các thương hiệu hàng xa xỉ và thương hiệu dịch vụ cao cấp cho biết họ đã tăng chi tiêu quảng cáo trong năm nay.
Tuy nhiên dù các công ty đang chi tiêu nhiều hơn, có một thực tế rằng họ đang tụt hậu theo chiều dọc: Zenith dự đoán rằng chi tiêu quảng cáo ngành hàng cao cấp sẽ tăng 2,4% trong năm 2018 và 2,8% vào năm 2019, thấp hơn mức tăng 4,2% của chi tiêu quảng cáo trong năm 2018 và 3,6% tăng vào năm 2019 trên tất cả các danh mục ngành hàng.
Các kênh quảng cáo truyền thống vẫn cần thiết cho nhiều thương hiệu cao cấp
Trong khi kỹ thuật số rõ ràng đang chuyển đổi xu hướng quảng cáo, một trong những insight quan trọng từ nghiên cứu này là các thương hiệu cao cấp hoàn toàn không bỏ qua các kênh truyền thông truyền thống.
Trong dự báo của mình, Zenith lưu ý rằng các nhãn hiệu “cao cấp” (đồng hồ / đồ trang sức, thời trang, v.v.) đang tiếp tục chi tiêu cho các nhà xuất bản in có uy tín, với 57% ngân sách đã đi vào quảng cáo tạp chí trong năm 2017 và 55% dự kiến sẽ đi tới tạp chí quảng cáo vào năm 2019.
Trong khi đó, các nhãn hiệu “xa xỉ” (ô tô, khách sạn...) tiếp tục sử dụng kênh truyền thông đại chúng truyền thống, với tỷ trọng chi tiêu lớn nhất (41%) hướng tới quảng cáo truyền hình vào năm ngoái.
Marketer ngành hàng cao cấp đang tiếp cận kỹ thuật số, nhưng lại tụt hậu theo chiều dọc
Mặc dù các cửa hàng truyền thống tuy vẫn quan trọng đối với các nhà tiếp thị, xu hướng này rõ ràng đang nghiêng về hướng chi tiêu sang các kênh mới hơn.
Zenith dự đoán rằng gần như tất cả sự tăng trưởng trong quảng cáo ngành hàng cao cấp đang được thúc đẩy bởi kỹ thuật số. Các thương hiệu dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho các kênh trực tuyến lên 886 triệu đô la từ năm 2017 đến 2019. Bằng cách so sánh trong cùng khoảng thời gian đó, quảng cáo truyền hình của các thương hiệu cao cấp dự kiến sẽ tăng 27 triệu đô la, quảng cáo trên phim là 21 triệu đô la, quảng cáo radio lên tới 2 triệu đô la — và chi tiêu quảng cáo in ấn dự kiến sẽ giảm 305 triệu đô la.
Nhìn chung, khoảng 33% tổng chi tiêu quảng cáo sang trọng sẽ hướng tới kỹ thuật số trong năm nay, tăng từ 30% năm ngoái và đến năm 2019, Zenith dự đoán rằng kỹ thuật số sẽ chiếm 35% tổng chi tiêu quảng cáo của các ngành hàng cao cấp.
Mặc dù các Marketer đang tụt hậu so với các đồng nghiệp của họ trong các ngành công nghiệp khác. So với tất cả các danh mục ngành hàng, các thương hiệu này dự kiến sẽ chi 42% ngân sách quảng cáo của họ trên các kênh kỹ thuật số trong năm nay.
>>> Xem thêm: Nội dung nào khiến KOL và độc giả cao cấp yêu thích và chia sẻ
Tăng chi tiêu hướng tới nhiều kênh kỹ thuật số
Cuộc khảo sát Luxury Daily phát hiện ra rằng các thương hiệu cao cấp đang có kế hoạch dành nhiều ngân sách hơn cho nhiều kênh khác nhau: khoảng 80% người trả lời nói rằng họ dự định đầu tư vào quảng cáo truyền thông xã hội, 61% chọn quảng cáo trên Internet trên tìm kiếm, 52% chọn Influencer Marketing và 51% chọn Branded Content (nội dung thương hiệu).
Một hình thức mà các Marketer ngành này dường như do dự là video: chỉ 43% cho biết họ dự định đầu tư thêm ngân sách trong loại phương tiện này.
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đa dạng hơn
Một điều cần lưu ý rằng ngành hàng cao cấp là một danh mục ngành hàng lớn và các ngành hàng con trong đó có xu hướng tiếp cận các phương pháp quảng cáo khác nhau đáng kể. Ví dụ, Zenith đã chỉ ra rằng trong tổng thể các ngành hàng cao cấp chi tiêu ít hơn vào quảng cáo kỹ thuật số so với các ngành dọc khác. Ngành hàng khách sạn cao cấp thực sự đi đầu trong lĩnh vực đầu tư vào phương tiện truyền thông mới.
Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng khoảng 50% quảng cáo ngành khách sạn sang trọng sẽ hướng tới các kênh kỹ thuật số trong năm nay, tăng từ 47% trong năm 2017. Ngược lại, các thương hiệu ô tô hạng sang sẽ dành 39% ngân sách cho các kênh kỹ thuật số trong năm nay, thương hiệu nước hoa / mỹ phẩm sẽ dành 27% và thương hiệu thời trang sẽ chi tiêu chỉ 13%.
Nguồn: MDGAdvertising
Bình luận của bạn