cover

5 quảng cáo mèo dễ thương sẽ khiến bạn phải thích thú

13 Thg 05

Là loài vật gần gũi, thân thiện với con người, nhưng cũng có nét tính cách riêng, đánh yêu, những chú mèo xinh xắn khi xuất hiện trong các clip quảng cáo trở thành nhân tố thu hút hàng triệu lượt xem. Cùng theo dõi 5 quảng cáo về mèo dễ thương nhất gần đây để xem các thương hiệu và nhà sáng tạo khai thác insight về “các boss” như thế nào nhé.


“You’ll do anything for a Kitten” (Bạn sẽ làm bất cứ điều gì vì một chú mèo con) (Sheba)

Thương hiệu đồ ăn cho thú cưng Sheba đã phát động một chiến dịch trong tháng 4.2023 nhằm thể hiện tình yêu thương của những người nuôi mèo với “boss” của mình cùng công ty sáng tạo AMV BBDO. Lấy ý tưởng từ thực tế cứ bốn người nuôi mèo thì sẽ có một người dị ứng với mèo, nhưng điều này không thể ngăn cản việc họ thể hiện tình yêu với người bạn nhỏ bốn chân đáng yêu này, quảng cáo được đặt ở bên ngoài các hiệu thuốc lớn trên khắp thành phố New York và cung cấp mã giảm giá dành riêng cho các sản phẩm Sheba cho những người nuôi mèo bị dị ứng.

Phó Giám đốc tiếp thị của Mars Petcare, Jean-Paul Jansen chia sẻ: “Loài mèo luôn có một sức mạnh vô hình với con người. Ngay cả khi chúng khiến chúng ta gặp rắc rối với các dấu hiệu dị ứng như hắt hơi, ngứa, sưng tấy kéo dài nhưng vì tình yêu, bạn sẵn sàng có thể làm bất cứ điều gì cho chú mèo con của mình. Thương hiệu Sheba muốn tôn vinh sự hy sinh thầm kín này của những người yêu mèo, và mở rộng phát triển các dòng sản phẩm dành cho mèo còn, đồng thời gây dựng mối quan hệ lâu dài giữa “boss và sen” ngay từ đầu.”

“Cats lose their Cool” (Chú mèo mất bình tĩnh) Temptations

Công ty Adam&eveDDB có trụ sở tại London đã phát triển một quảng cáo sáng tạo cho thương hiệu Temptations (Hoa Kỳ). Những người nuôi mèo từng lo lắng về việc những bé mèo của họ luôn lãnh đạm và xa cách thì chiến dịch mới nhất của Temptations đưa ra giải pháp dỗ dành hiệu nghiệm bằng loạt thức ăn khô mới nhất dành cho “các boss”.

Vẻ mặt “cool” ngầu lạnh lùng của các chú mèo được ví như siêu anh hùng trong các bộ phim, nhưng chỉ cần gặp đồ ăn ngon là “lộ ngay bản chất thật”. Jean-Paul Jansen cho biết: “Chúng tôi hiểu những người nuôi mèo luôn phát cuồng vì người bốn chân này một cách vô điều kiện, nhưng lại thường xuyên gặp rắc rối bởi sự ngang ngược, khó chiều của chúng. Thức ăn khô dành cho mèo của Temptations sẽ giúp phá vỡ vẻ ngoài lạnh lùng của những chú mèo và tạo sợi dây gắn kết mới cho cả hai bằng biểu cảm hài hước, khó đỡ với đồ ăn ngon”.

“Even the Fussy Cats” - Whiskas

Thương hiệu Whiskas đã ra mắt một chiến dịch tích hợp nhằm giới thiệu dòng sản phẩm đa dạng của mình kèm hương vị, chất lượng tuyệt vời. Công ty sáng tạo AMV BBDO đã triển khai chiến dịch “Even The Fussy Cats” bằng các hoạt động trực tiếp và CGI để đánh trúng insight của một chú mèo kén chọn.

Bộ phim do đạo diễn Renee Zhan tại BINKINK đã cho người xem thấy những suy nghĩ thầm kín nhất của một chú mèo, làm nổi lên bản tính kén chọn của nó. Ở trung tâm của não bộ chính là phòng điều khiển (Purr - O - Meter) với một đồng hồ đo lường theo các điểm đánh dấu: “Not today” & “Yes, Please”. Cuối cùng Whiskas mang đến cho chú mèo kén chọn một món ăn không thể bỏ qua, khiến chú lao đến, tận hưởng ăn với tiếng “grừ grừ” hài lòng quen thuộc và đồng hồ đo mức độ thỏa mãn tăng tốc lên mức cao nhất.

Giám đốc thương hiệu Whiskas tại Châu Âu, Zoe Zammit cho biết: “Chiến dịch tạo ra một bước đột phá tuyệt vời khi đi sâu vào suy nghĩ của một chú mèo, thế giới mà nhiều người nuôi mèo thường thắc mắc khi họ không biết đồ ăn có hợp khẩu vị của chúng hay không - thông qua tiếng grừ grừ”.

Chiến dịch mùa đông của Cats Protection

Vào tháng 11 năm ngoái, Cats Protection đã hợp tác với công ty sáng tạo GOOD để khởi động một chiến dịch truyền thông nhằm đảm bảo mèo sẽ được chăm sóc trong suốt mùa đông. Cuộc khủng hoảng kinh tế, lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng chóng mặt từ năm ngoái đã khiến danh sách chờ đợi nhận nuôi của các chú mèo trong tổ chức từ thiện về Mèo lớn nhất tại Anh tăng 20%. Vì vậy, chiến dịch được tạo ra nhằm hy vọng sẽ mở rộng nguồn quỹ quyên góp để mang đến nhiều ngôi nhà mới, thức ăn cho các chú mèo bị bỏ rơi cần cho mùa lạnh.

Giám đốc sáng tạo và điều hành GOOD, Bryn Attewell cho biết, chiến dịch muốn phản ánh thực tế khắc nghiệt mà loài mèo phải đối mặt đồng thời đề cao những công việc mà Cats Protection đang thực hiện để mang đến một nơi ấm áp, an toàn giống như ở nhà vào mùa đông vừa qua cho các chú mèo.

Mars Petcare x Battersea Dogs & Cats Home

Tháng 3 năm ngoái, Mars Petcare đã hợp tác cùng Battersea Dogs & Cats Home cùng đài truyền hình Zara McDermott thực hiện chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về thách thức và vấn đề của việc cho thuê nhà với người có vật nuôi.

Chiến dịch được thực hiện sau một nghiên cứu cứ 10 người thuê nhà thì có 1 người đang “giấu” thú cưng với chủ nhà. 25% số người được khảo sát đã thừa nhận làm điều này trước đây. Và khoảng 22% những người bị phát hiện đã bị đuổi ra khỏi nhà thuê.

Mars Petcare và Battersea đã kêu gọi chính phủ thông qua dự luật cải cách dành cho người thuê nhà đề xuất những điều khoản chính hỗ trợ họ thuê cùng vật nuôi sẽ dễ dàng hơn, đồng thời phát hành các hướng dẫn cho thuê và quyền sở hữu thú cưng cần thiết cho những người muốn thuê nhà cùng với thú cưng, bao gồm những thông tin dành cho cả người thuê và chủ nhà.

5 quảng cáo mèo dễ thương sẽ khiến bạn phải thích thú- Ảnh 1.

Tổng giám đốc Mars Petcare UK, Paolo Rigamonti cho biết: “Những người sở hữu thú cưng có trách nhiệm không nên bị tước đi quyền chung sống với thú cưng của mình chỉ vì họ đang thuê nhà. Luật pháp hiện hành và sự thiếu rõ ràng đã có những tác động không công bằng đến họ. Hành động của chúng tôi là cung cấp một hướng dẫn đầy đủ dành cho chủ nhà lẫn người thuê nhà, trang bị thông tin cần thiết cho họ”.

Nguồn: Marketing Beat

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.