Mục Lục
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng là nhịp tim của bất kỳ hoạt động nào của doanh nghiệp. Không có gì dễ thất bại hoặc dễ đánh mất khách hàng triển vọng nhanh hơn việc cung cấp nội dung không liên quan tới nhau hoặc thiếu tính lưu loát giữa các lần tương tác với khách hàng. Nếu không thiết lập một kế hoạch tham gia liền mạch giữa các nhóm Sales và Marketing, thương hiệu bao quát xuất hiện không rành mạch và thiếu tổ chức.Leads chất lượng cao
Chắc hẳn có nhiều Salesmen đã từng đưa ra nhận định rằng: Marketing chẳng tạo ra Leads nào. Vấn đề ở đây có lẽ là do KPI khác nhau của mỗi bộ phận. KPI của Marketing có lẽ xoay quanh số lượng nhiều hơn là chất lượng. Bằng cách thiết lập một quá trình hợp tác để hiểu nhu cầu của 2 bên, mô hình về các Leads tiềm năng chất lượng sẽ được xác định rõ ràng hơn, dẫn tới số lượng Leads nhiều hơn, chất lượng cao hơn.Thường xuyên phản hồi
Bằng cách thiết lập một mối quan hệ mạnh mẽ, Sales và Marketing không chỉ thống nhất các quy tắc cam kết của họ mà còn đảm bảo việc truyền thông thông xuyên suốt qua phản hồi với nhau. Việc thiết lập một đường truyền mở sẽ tạo cơ hội để điều chỉnh các chiến lược tiếp theo. Sales chỉ cảm thấy thoải mái khi họ có thể yêu cầu Marketing điều chỉnh các tiêu chuẩn của họ về chất lượng khách hàng tiềm năng. Và Marketing cũng có thể yêu cầu bán hàng để thay đổi phong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đó. Mỗi nhóm càng dễ tiếp thu các đề xuất, họ càng trở nên gần gũi với nhau hơn.Tuân thủ Chiến lược, sứ mệnh cấp cao
Nếu Sales chỉ tập trung vào những cơ hội và tấn công dồn dập, họ có thể vô tình hy sinh những nỗ lực của Marketing nuôi dưỡng khách hàng từ từ. Bên cạnh đó, Marketing có thể sai lầm vì đánh giá quá cao số lượng khách hàng tiềm năng mà họ bàn giao, từ đó gây thiệt hại về chất lượng Leads. Đây là lúc mà đội ngũ lãnh đạo phải thiết lập mục tiêu đồng bọ cho toàn công ty. Các mục tiêu dành cho từ bộ phận độc lập phải kết hợp chặt chẽ với sứ mệnh tổng thể của cả doanh nghiệp nhằm khuyến khích các bộ phận giúp đỡ nhau hơn là cản trở công việc.Tinh thần đồng nghiệp thoải mái
Nếu đồng nghiệp không hợp tác và làm việc được với nhau, một doanh nghiệp sẽ mất những gì? Động lực của một mối quan hệ đối tác hài hòa giữa các bộ phận tạo ra doanh thu ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của công việc. Hãy kết nối họ với tư cách là con người với con người — không chỉ là nhân viên. Hãy thiết lập niềm tin và sự tích cực trong mọi mục tiêu công việc và nên được ưu tiên từ ban lãnh đạo. Một môi trường làm việc tích cực là một trong những chất xúc tác dễ lan truyền nhất. Và đương nhiên là bạn sẽ không phải tốn chi phí nào. Một tập thể thành công không phải lúc nào cũng là tài năng nhất nhưng lại hoạt động theo những lợi ích tốt nhất của đồng đội. Bất kể quy mô hoặc cấu trúc hiện tại của doanh nghiệp ra sao, việc điều chỉnh Sales và Marketing thành một đơn vị đồng nhất thúc đẩy doanh thu có thể mang lại ROI lớn và đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp cho sự thành công lâu dài.Trang Ami – MarketingAI
Theo Marketo
Bình luận của bạn