Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

5 cuốn sách hay về Content Marketing “thần thánh” mà dân Copywriter phải đọc

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Content Marketing
4

Trong mọi chiến dịch Marketing thì Content luôn đóng vai trò quyết định sự thành công. Thế nhưng không phải Copywriter nào cũng có thể tạo ra được một nội dung hợp ý khách hàng mà vẫn giữ được cá tính trong lối viết. Chính vì vậy Review sách về 5 cuốn sách hay về Content Marketing dưới đây sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung tham khảo để có được những thông tin hữu ích nhất.

Mục lục: Ẩn
1 5 cuốn sách hay về Content Marketing cho các Copywriter
1.1 1. Làm bạn với hình làm tình với chữ
1.2 2. GAM7: Content Marketing
1.3 3. So you think you can write? (Bạn nghĩ bạn có thể viết?)
1.4 4. Everybody Writes: Your go-to guide to creating ridiculously good content (Tất cả mọi người đều viết: Cách giúp bạn xây dựng nội dung tuyệt vời)
1.5 5. Decoding the New Consumer Mind (Giải mã tâm trí mới của người tiêu dùng)
2 Kết luận

5 cuốn sách hay về Content Marketing cho các Copywriter

1. Làm bạn với hình làm tình với chữ

Chỉ với dòng tiêu đề, cuốn sách này có thể làm cho thính giác của bạn bất ngờ bởi sự “độc” và “lạ” đi kèm sự tò mò, khiến nó trỏ thành đề cử đầu tiền trong danh sách 5 cuốn sách hay về Content Marketing. Tiêu đề thoạt nghe có vẻ thô, nhưng người ta thường nói “Thô mà thật”, chính xác như vậy, nội dung của “Làm bạn với hình làm tình với chữ” sẽ khiến bạn phải bất ngờ về sự thú vị và đem lại nhiều lợi ích cho Copywriter. Sách được chia làm 26 chương nhỏ theo thứ tự chữ cái từ A đến Z. A là Advertising/ Quảng cáo, B là Branding/Xây dựng thương hiệu,… đến Z là Zero/Điểm xuất phát. Cuối sách là phần Phụ lục gồm các thuật ngữ trong ngành quảng cáo dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu.

sach-hay-ve-content-marketing

(Nguồn: Lovebook)

Cho dù bạn chọn cho mình con đường nào trong thế giới Marketing rộng lớn, một lời khuyên chân thành cho bạn nên đọc cuốn sách này ít nhất là 2 lần, nhiều nhất thì… vô số lần. Tại sao ấy à? Cứ đọc đi, rồi bạn sẽ tự tìm ra câu trả lời.

2. GAM7: Content Marketing

Đây có thể coi là một cuốn sách hay cho các Copywriter, tất cả bởi vì nội dung bắt “Trend” và hợp với xu thế hiện đại bây giờ. Gam7 là cuốn tạp chí có các chủ đề khác nhau, và Gam7: Content Marketing rất hợp để đưa vào list những cuốn sách hay về Content Marketing. Lý do đơn giản, từ bên ngoài đến bên trong, tất cả đều được trau chuốt “sạch sẽ”, cùng với đó cuốn sách này không gây nhàm chán nhất là đối với dân Marketing mà nó còn khơi gợi sự sáng tạo với mỗi cá nhân, đánh thức tiềm năng của họ.

sach-hay-ve-content-marketing

(Nguồn: Riobook)

GAM7 Book là một trong những bộ sách chuyên ngành Marketing và Designer, quy tụ những bài viết được chọn lọc từ những chuyên gia hàng đầu và cung cấp thể nghiệm thiết kế mới giúp bạn đọc dễ dàng theo dõi nội dung và hình thức. Có thể nói đây là bộ sách chuyên ngành đẹp, độc và thực tế hiếm có ở Việt Nam. Khi chạm vào cuốn sách và lướt qua một vài trang bạn đều nhận ra từng trang nội dung đều được chú trọng thiết kế cũng như điều hướng thông tin dựa trên thói quen đọc để bạn dễ dàng tiếp nhận kiến thức và theo dõi nội dung. Tất cả đều hướng tới mong muốn độc giả có được trải nghiệm đọc tốt nhất, tiếp nhận tư duy thiết kế một cách tự nhiên, không gượng ép.

3. So you think you can write? (Bạn nghĩ bạn có thể viết?)

Cái tên nói lên tất cả, đây là một cuốn sách do Julia McCoy một nhà nghiên cứu rất chuyên sâu về thị trường Marketing. Bà biết rõ rằng những gì người làm Copywriter cần biết và muốn hiểu rõ, bà biết được một “chân lý” rằng đã qua thời mà quảng cáo tràn lan mà giờ đây các Marketer cần tập trung vào đầu tư cho Content Marketing chất lượng, hấp dẫn. Cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn bắt đầu từ con số không, chưa biết gì về Content Marketing và phát triển kỹ năng bản thân là một cuốn sách hay về Content Marketing. Tác giả hướng dẫn bạn đọc làm quen với 7 loại hình của Content Marketing và những công cụ giúp bạn lựa chọn những từ khóa chính xác. Và làm thế nào tiếp thị bản thân như là một Copywriter và kiếm tiền từ việc viết Content Marketing.

sach-hay-ve-content-marketing

(Nguồn: PR Web)

Trong cuốn sách thì lời mở đầu của tác giả trích ra từ một vị giám đốc rất nổi tiếng và tài năng có lẽ là dấu ấn đầu tiên khiến người đọc sẽ phải thích thú mở ngay ra và đọc hết những phần tiếp theo.

“Trong cuốn sách này, Julia đã đặt nền tảng cho bất cứ ai – từ nhà văn mới làm quen đến chủ doanh nghiệp – làm thế nào để khai thác và áp dụng vào kỹ năng viết nội dung trực tuyến. Julia có một giọng nói thú vị, hấp dẫn, mang lại sự rõ ràng và sự hiểu biết. Tôi đã làm việc trong ngành công nghiệp tiếp thị trong suốt 13 năm qua, và một số lời khuyên cho những người mới là tìm hiểu cách làm thế nào để thúc đẩy nội dung. Sử dụng những từ ngữ hợp lý và chính xác có thể thay đổi cả một thế giới. Trong những năm qua, viết nội dung đã giúp tôi xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình, một công ty mẹ với bảy công ty con, cam kết và thu hút được hàng ngàn khách hàng khi tôi khởi nghiệp. Nếu bạn học được những bí mật trong cuốn sách của Julia, sự nghiệp của bạn sẽ có sự thay đổi lớn: Hãy sẵn sàng học từ cuốn sách này!”

Susan Patel, đồng sáng lập của ContentMarketer.io & Narrow.io

4. Everybody Writes: Your go-to guide to creating ridiculously good content (Tất cả mọi người đều viết: Cách giúp bạn xây dựng nội dung tuyệt vời)

Những cuốn sách hay về Content Marketing chắc chắn không thể thiếu cuốn sách cực hữu ích này của Ann Handley. Ann là giám đốc nội dung (Chief Content Officer) của MarketingProfs, hơn nữa cô còn được tạp chí Forbes Woman bình chọn là 1 trong 20 blogger nữ đứng đầu. Chính bởi lý do này mà cuốn sách của cô được giới phê bình đánh giá cao hơn cả. Chính có kinh nghiệm trong lĩnh vực Copywriter nên cô hiểu rõ được tâm lý của họ từ đó cho ra được những dẫn chứng thuyết phục, thêm vào đó nội dung rất “tinh quái” khi được áp dụng cho tất cả nội dung trực tuyến như là các trang web và hơn thế nữa ứng dụng cho Social Media như: Facebook, Twitter, LinkedIn…

sach-hay-ve-content-marketing

(Nguồn: Ria in the city)

Cô cung cấp những lời tư vấn thiết thực và các mẹo cho việc xây dựng nội dung gây ảnh hưởng đến cộng đồng, cùng với những bí mật đằng sau những Content hay, có sức lan tỏa, giúp doanh nghiệp có thêm ảnh hưởng trong môi trường kinh doanh. Ngoài ra, cuốn sách còn hướng dẫn bạn viết nội dung quảng cáo – tiếp thị, hướng dẫn bạn sáng tạo bất kỳ loại content nào dù bạn đang làm việc cho một thương hiệu lớn hoặc một doanh nghiệp nhỏ… hay cho chính bản thân bạn. Everybody Writes – sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

5. Decoding the New Consumer Mind (Giải mã tâm trí mới của người tiêu dùng)

Nói về những cuốn sách hay về Content Marketing chắc chắn không thể không đề cập tới cuốn sách này. Đây là cuốn sách do Kit Yarrow biên soạn, trong khi ở ngoài kia, các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi các công thức, quy luật của marketing và kinh tế thì quyển sách này nói về việc làm marketing cho người tiêu dùng. Điểm thú vị và hấp dẫn nhất của cuốn sách là cách tác giả dùng các nghiên cứu để tìm hiểu quá trình suy nghĩ của con người khi họ mua sắm.

sach-hay-ve-content-marketing

(Nguồn: Pinterest)

“Giải mã Tâm trí người tiêu dùng” sẽ cung cấp cho các Marketer những cách thực tế để khai thác tâm lý người tiêu dùng mới. Yarrow cho thấy cách kết hợp công nghệ và đổi mới để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giành được tình yêu và lòng trung thành thông qua tính xác thực và toàn vẹn. Thêm vào đó cách đặt nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở phía trước và trung tâm và cung cấp trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ nhất, nhưng không biến chứng, có thể xảy ra. Được trang bị chiến lược của Yarrow, các nhà Marketer có thể kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng – thúc đẩy lợi nhuận và thành công trên toàn tổ chức.

>>> Review sách mà bạn có thể đang quan tâm:

  • Sách về marketing
  • Sách hay về bán hàng
  • Sách hay về kinh doanh
  • Sách hay dành cho Marketer

Kết luận

5 cuốn sách trên là những cuốn sách hay về Content Marketing mà các Copywriter nên đọc. Nó sẽ giúp bạn khám phá “tài nguyên” của cách xây dựng nội dung nhắm tới khách hàng mà các doanh nghiệp hiện nay cần phải bắt kịp và phát triển. Thêm vào đó những cuốn sách này không chỉ nâng cao kỹ năng viết nội dung và bạn có được những bí kíp để viết nội dung sáng tạo và ấn tượng mà các copywriter lão luyện khác truyền lại.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

 

 

3.5/5 - (2 bình chọn)
Tags: content marketingreview sách
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

1 tuần ago
Content Manager là gì? “Chìa khóa” để trở thành một người quản lý nội dung giỏi

Content Manager là gì? “Chìa khóa” để trở thành một người quản lý nội dung giỏi

3 tuần ago
Top 15+ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing kinh điển 2023

Top 15+ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing kinh điển 2023

3 tuần ago
content marketing là gì

Content Marketing là gì? 5 Xu hướng Content Marketing HOT nhất 2023

1 tháng ago
TOP 10+ ý tưởng Content 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

TOP 10+ ý tưởng Content 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

1 tháng ago
xu huong content 2023

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

3 tháng ago

Bình luận 4

  1. Thảo says:
    4 năm ago

    Cho em hỏi muốn mua 5 cuốn sách hay về content marketing ở VN thì mua ở đâu ạ? e ra hiệu sách ko có

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      3 năm ago

      Bạn có thể tham khảo tại các hệ thống nhà sách như Fahasa, Nhã Nam, Cá Chép…. hoặc có thể đặt Online trên trang thương mại điện tử Tiki

      Trả lời
  2. nguyễn công thức says:
    2 năm ago

    minh muốn mua 5 cuốn này thì đặt hàng như thế nào

    Trả lời
    • Ngọc Hoà - Admin says:
      2 năm ago

      Để mua những cuốn sách hay về content marketing, sách dạy viết content, sách về content marketing cho người mới bắt đầu hay sách content marketing đỉnh cao thì bạn có thể tham khảo tại các hệ thống nhà sách như Fahasa, Nhã Nam, Cá Chép…. hoặc có thể đặt Online trên trang thương mại điện tử Tiki

      Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.