Điều duy nhất có thể chắc chắn về xu hướng quảng cáo mạng xã hội là nó sẽ liên tục thay đổi. Có thể những chiến lược bạn đặt ra sẽ hoạt động hiệu quả trong năm nay nhưng rồi chúng sẽ trở nên lỗi thời và nếu cứ liên tục sử dụng cùng một phương pháp cho mọi chiến dịch thì chắc chắn không thể đạt được kết quả tốt. Dưới đây là 5 cách sẽ giúp cải thiện chất lượng quảng cáo mạng xã hội trong năm 2020 MarketingAI đã tổng hợp.
1. Cân nhắc việc tăng ngân sách
Các kênh truyền thông mạng xã hội đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn đặc biệt là Facebook và Instagram. Trải qua thời gian thì chi phí đã tăng cao đi kèm với những chiến dịch quảng cáo thành công. Vào năm 2020 các doanh nghiệp cần nghiêm túc cân nhắc việc tăng ngân sách nếu muốn có khả năng cạnh tranh. Điều này không chỉ đơn giản là chi tiêu nhiều hơn mà cần có sự tính toán.
Tất cả nền tảng mạng xã hội hiện nay đều đang cải thiện Machine Learning (Học máy) đằng sau nền tảng quảng cáo của họ. Để những bộ máy này có thể học thì họ cần dữ liệu và mỗi khi những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội bắt đầu, họ sẽ thu thập và tổng hợp dữ liệu để tìm kiếm người dùng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất. Hiển nhiên, bạn đang trả tiền cho những dữ liệu đó, vì vậy, bạn càng trả ít tiền thì lượng dữ liệu bạn tổng hợp được càng ít theo. Ít dữ liệu đồng nghĩa với việc thời gian để tối ưu hóa dài hơn, cũng như bạn sẽ phải đợi lâu hơn để có thu được lợi nhuận.
2. Sử dụng Video
Bạn có biết rằng những quảng cáo sử dụng video tạo ra mức tăng doanh thu nhanh hơn khoảng 49% so với người không dùng video không? Nếu chưa từng sử dụng video vào trong các chiến dịch quảng cáo mạng xã hội thì bạn đang bỏ lỡ một tiềm năng lớn đó. Định dạng video không chỉ tạo ra tương tác tốt hơn mà nó còn tăng khả năng nhắm tới đúng mục tiêu trên Facebook.
Với tính năng Facebook Custom Audiences bạn có thể tạo ra một nhóm đối tượng những người đã xem một số video trên trang của bạn. Từ đó, phát triển ra để nhắm tới đối tượng những người có hành vi giống với những người đã xem video của bạn. Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì những ai xem nhiều hơn 50% số video chứng tỏ họ thích thú với những nội dung, nhờ vậy họ sẽ có xu hướng mua hàng cao hơn.
3. Làm quen với Pixels
Mọi nền tảng mạng xã hội cung cấp khả năng quảng cáo đều có Pixels, và các đoạn mã nhỏ này cho phép các trang web chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp mạng xã hội để giúp thông báo các chiến dịch quảng cáo. Lấy ví dụ như Facebook’s Pixel là một công cụ hết sức hữu ích và nên được sử dụng cho mọi chiến dịch quảng cáo
Từ việc tạo ra Custom Audiences (Nhóm khách hàng tùy chọn) cho tới việc tạo ra Custom Conversions (Chuyển đổi tùy chọn), việc hiểu biết về Pixel là điều bắt buộc nếu bạn muốn những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của mình được lan tỏa và thành công trong năm 2020. Không chỉ cung cấp khả năng truy cập dữ liệu tuyệt vời, bạn còn có thể bảo Facebook mục tiêu muốn tối ưu hóa là gì. Đây là một cách tuyệt vơi để xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả.
4. Thử nghiệm Chatbots
Hiện nay có hơn 300.000 chatbots đang hoạt động trên nền tảng Facebook Messenger, thoạt nghe qua có vẻ hơi nhiều nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra 56% số người được khảo sát chỉ ra họ ưu tiên việc trao đổi với một thương hiệu bằng tin nhắn hơn là gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng. Ngoài ra 53% số người được khảo sát cũng chỉ ra họ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng/thương hiệu có khả năng trả lời tin nhắn.
Bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả được tạo ra khi cài đặt Chatbot vào chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger, nó có thể mang lại giá trị để đổi lấy thông tin người dùng. Kể cả khi bạn đang không cần thu thập dữ liệu người dùng thì Chatbots vãn có thể giúp tạo ra cảm giác tương tác 1-1, giúp giải quyết những vấn đề của khách hàng hay cùng cấp câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp và hơn thế nữa. Chắc chắn xu hướng sử dụng Chatbots sẽ còn tăng nữa vào năm 2020, vì vậy hãy tập làm quen với chúng ngay từ bây giờ.
5. Tối ưu về quy mô
Hãy chú ý tới cách mà các chiến dịch của bạn đang hoạt động cả ở cấp độ vi mô và vĩ mô, đồng thời loại bỏ những nhân tố không hoạt động và các yếu tố gây ra chi phí cao hơn chi phí trung bình. Ở cấp độ vĩ mô, bạn sẽ muốn đảm bảo tất cả bộ quảng cáo của bạn đang hoạt động trong KPI mong muốn. Bất kỳ bộ quảng cáo nào không hoạt động, hoặc không tạo ra kết quả tối ưu cần được tắt để bảo toàn được ngân sách và dành chúng cho những chiến dịch hiệu quả hơn.
Điều này cũng áp dụng cho việc tối ưu quảng cáo ở cấp độ vi mô - đừng nhạy cảm về vấn đề chất xám hay sáng tạo. Nếu một quảng cáo đang không tạo ra kết quả tốt, nó cần phải loại bỏ. Lý do chính ở đây là vì trong khi Facebook sẽ luôn cố gắng ưu tiên ngân sách cho những bộ quảng cáo đã được bật hoặc những quảng cáo đang tạo ra chuyển đổi, nó vẫn sẽ tiêu tiền cho cả những bộ không như vậy. Số tiền này sẽ cộng dồn qua thời gian và sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả lâu dài của bạn. Đây cũng là cách để bạn phân bố quy mô và cố gắng tối ưu từng đồng quảng cáo nhiều nhất có thể.
>>> Xem thêm: 6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram >>> Xem thêm: Bỏ túi 10 lời khuyên hữu ích về Social Marketing trong mùa lễ hội từ các chuyên giaTạm kết
Không ai ở đây là nhà tiên tri cả thế nhưng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm trong quá khứ để dự đoán tương lai. Tất cả những thành công, thất bại và sự đổi mới trong năm vừa rồi đã được tổng hợp để có những dự báo về tình hình thị trường tương lai. Hy vọng qua bài viết này, MarketingAI đã cung cấp được 5 cách để giúp quảng cáo mạng xã hội của bạn lên một tầm cao mới vào năm tiếp theo.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
Bình luận của bạn