Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 cách bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến trong mùa lễ hội cuối năm qua chia sẻ mới nhất của Facebook

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Thế giới đang bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm khi một loạt lễ hội dịp cuối năm đang đến gần. Để hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm cách tối đa hóa hoạt động thương mại điện tử và bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến, Facebook đã cung cấp một số mẹo mới vô cùng hữu ích. 

Số lượng khách hàng tham gia mua hàng trực tuyến đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, doanh số thương mại điện tử cũng được dự kiến tăng lên đến 35% trong mùa lễ hội này khi người tiêu dùng đang tìm cách hạn chế tiếp xúc và mua hàng trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Điều đó tạo nên một “vùng đất màu mỡ” để doanh nghiệp thỏa sức khai phá. Và nếu bạn muốn tối đa hóa tiềm năng đó, đừng bỏ lỡ 5 mẹo sau của Facebook. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Quy trình mua sắm trực tuyến có thân thiện với thiết bị di động không?
2 Khách hàng có thể thanh toán qua bao nhiêu cú nhấp chuột?
3 Tốc độ tải trang như thế nào?
4 Những phương thức thanh toán nào được chấp nhận?

Quy trình mua sắm trực tuyến có thân thiện với thiết bị di động không? 

Tính thân thiện với thiết bị di động có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại. Theo số liệu thống kê mới nhất của Google, có đến hơn 35% người dùng sử dụng smartphone để truy cập internet. Có thể thấy, thiết bị di động có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Quy trình, trang web mua sắm thân thiện với thiết bị di động sẽ làm tăng khả năng mua hàng.

Ảnh: lug

Người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm mua sắm liền mạch khi sử dụng các thiết bị di động, đặc biệt trong quá trình thanh toán. Hãy đảm bảo rằng quy trình thanh toán trên trang web của bạn có khả năng thực hiện và tương thích với mọi thiết bị di động.

Facebook cũng lưu ý rằng các thương hiệu nên kiểm tra lại tất cả các yếu tố trong quy trình của mình, từ khi hiển thị sản phẩm cho đến khi mua hàng, để đảm bảo nó được sắp xếp hợp lý và được thiết kế phù hợp với người dùng di động nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo quy trình hoạt động của các Cửa hàng trên Facebook và Instagram để hiểu rõ hơn về cách thức nó hoạt động.

Khách hàng có thể thanh toán qua bao nhiêu cú nhấp chuột?

Quy trình mua hàng càng dài, càng ít người có đủ kiên nhẫn để thực hiện và điều này có thể tác động tiêu cực đến quyết định mua sắm nhanh của khách hàng. Facebook khuyên rằng các thương hiệu nên dành nhiều thời gian nghiên cứu để đảm bảo rằng họ đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế số lần nhấp chuột và loại bỏ những mắt xích không cần thiết trong quá trình mua hàng.

Chẳng hạn, việc yêu cầu người mua bổ sung thêm chức danh công việc hoặc thêm cả họ và tên đệm thay vì chỉ cần nhập tên, thêm ngày tháng năm sinh… là điều không cần thiết và chính những yêu cầu này có thể khiến khách hàng từ bỏ việc mua hàng. Hãy kiểm tra các bước trong thanh toán và tiến hành loại bỏ những bước không cần thiết này ngay nhé.

Tốc độ tải trang như thế nào?

Bạn có biết tại sao Google thêm thời gian tải trang làm yếu tố xếp hạng trong quá trình SEO không? Bởi vì người dùng rất không thích các trang web tải chậm, điều này vô tình tạo cho họ trải nghiệm kém, dẫn đến sự hài lòng của người dùng từ kết quả tìm kiếm liên quan đến trang web đó trở nên thấp hơn.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các trang thương mại điện tử. Nếu trang web hay gian hàng của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ ngừng thử và chuyển sang một trang khác ngay lập tức.

Thời gian tải trên trang thanh toán lâu có thể gây nghi ngờ cho khách hàng và điều này thường khiến họ thoát ra trước khi hoàn tất thanh toán. Do đó, cải thiện tốc độ tải của trang web, đặc biệt trong quá trình thanh toán là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trên thiết bị di động thông qua công cụ Pagespeed Insights của Google từ đó tìm cách tối ưu hóa quy trình mua hàng. Những đánh giá này cũng liên quan đến bản cập nhật Core Web Vitals sắp ra mắt tới đây của Google.

Những phương thức thanh toán nào được chấp nhận?

Thanh toán là một yếu tố quan trọng trong quá trình mua hàng và với việc ngày càng có nhiều tùy chọn thanh toán, điều cần làm là phải đáp ứng càng nhiều lựa chọn thanh toán càng tốt.

Cung cấp cho khách hàng nhiều cách thanh toán hơn có thể giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Chấp nhận các tùy chọn thanh toán khác nhau như tiền mặt, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua thẻ visa,… để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

Ngoài những mẹo trên, Facebook cũng đã đưa ra ví dụ giúp bạn dễ dàng hình dung hơn thế nào là một quảng cáo tối ưu để áp dụng trong mùa lễ hội này:

Nguồn: Socialmediatoday

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Instagram chính thức thêm tab Reels và Tab Mua sắm mới trên giao diện chính của người dùng

Đánh giá post
Tags: Bán hàng online
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

1 ngày ago
Bumble chien dich Valentine

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

4 ngày ago

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

4 ngày ago

Netflix tung quảng cáo ưu ái thị trường Malaysia dịp Tết Nguyên đán

5 ngày ago

TikTok tăng tốc mở rộng thương mại điện tử toàn cầu

6 ngày ago

Ông lớn VietinBank “chi đậm” gần 29 tỷ đồng trong Táo Quân 2023

7 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.