Thế giới đang bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm khi một loạt lễ hội dịp cuối năm đang đến gần. Để hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm cách tối đa hóa hoạt động thương mại điện tử và bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến, Facebook đã cung cấp một số mẹo mới vô cùng hữu ích.
Số lượng khách hàng tham gia mua hàng trực tuyến đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, doanh số thương mại điện tử cũng được dự kiến tăng lên đến 35% trong mùa lễ hội này khi người tiêu dùng đang tìm cách hạn chế tiếp xúc và mua hàng trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Điều đó tạo nên một “vùng đất màu mỡ” để doanh nghiệp thỏa sức khai phá. Và nếu bạn muốn tối đa hóa tiềm năng đó, đừng bỏ lỡ 5 mẹo sau của Facebook. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Quy trình mua sắm trực tuyến có thân thiện với thiết bị di động không?
Tính thân thiện với thiết bị di động có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại. Theo số liệu thống kê mới nhất của Google, có đến hơn 35% người dùng sử dụng smartphone để truy cập internet. Có thể thấy, thiết bị di động có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Quy trình, trang web mua sắm thân thiện với thiết bị di động sẽ làm tăng khả năng mua hàng.
Người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm mua sắm liền mạch khi sử dụng các thiết bị di động, đặc biệt trong quá trình thanh toán. Hãy đảm bảo rằng quy trình thanh toán trên trang web của bạn có khả năng thực hiện và tương thích với mọi thiết bị di động.
Facebook cũng lưu ý rằng các thương hiệu nên kiểm tra lại tất cả các yếu tố trong quy trình của mình, từ khi hiển thị sản phẩm cho đến khi mua hàng, để đảm bảo nó được sắp xếp hợp lý và được thiết kế phù hợp với người dùng di động nhất.
Bạn cũng có thể tham khảo quy trình hoạt động của các Cửa hàng trên Facebook và Instagram để hiểu rõ hơn về cách thức nó hoạt động.
Khách hàng có thể thanh toán qua bao nhiêu cú nhấp chuột?
Quy trình mua hàng càng dài, càng ít người có đủ kiên nhẫn để thực hiện và điều này có thể tác động tiêu cực đến quyết định mua sắm nhanh của khách hàng. Facebook khuyên rằng các thương hiệu nên dành nhiều thời gian nghiên cứu để đảm bảo rằng họ đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế số lần nhấp chuột và loại bỏ những mắt xích không cần thiết trong quá trình mua hàng.
Chẳng hạn, việc yêu cầu người mua bổ sung thêm chức danh công việc hoặc thêm cả họ và tên đệm thay vì chỉ cần nhập tên, thêm ngày tháng năm sinh... là điều không cần thiết và chính những yêu cầu này có thể khiến khách hàng từ bỏ việc mua hàng. Hãy kiểm tra các bước trong thanh toán và tiến hành loại bỏ những bước không cần thiết này ngay nhé.
Tốc độ tải trang như thế nào?
Bạn có biết tại sao Google thêm thời gian tải trang làm yếu tố xếp hạng trong quá trình SEO không? Bởi vì người dùng rất không thích các trang web tải chậm, điều này vô tình tạo cho họ trải nghiệm kém, dẫn đến sự hài lòng của người dùng từ kết quả tìm kiếm liên quan đến trang web đó trở nên thấp hơn.
Điều tương tự cũng áp dụng cho các trang thương mại điện tử. Nếu trang web hay gian hàng của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ ngừng thử và chuyển sang một trang khác ngay lập tức.
Thời gian tải trên trang thanh toán lâu có thể gây nghi ngờ cho khách hàng và điều này thường khiến họ thoát ra trước khi hoàn tất thanh toán. Do đó, cải thiện tốc độ tải của trang web, đặc biệt trong quá trình thanh toán là điều vô cùng cần thiết.
Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trên thiết bị di động thông qua công cụ Pagespeed Insights của Google từ đó tìm cách tối ưu hóa quy trình mua hàng. Những đánh giá này cũng liên quan đến bản cập nhật Core Web Vitals sắp ra mắt tới đây của Google.
Những phương thức thanh toán nào được chấp nhận?
Thanh toán là một yếu tố quan trọng trong quá trình mua hàng và với việc ngày càng có nhiều tùy chọn thanh toán, điều cần làm là phải đáp ứng càng nhiều lựa chọn thanh toán càng tốt.
Cung cấp cho khách hàng nhiều cách thanh toán hơn có thể giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Chấp nhận các tùy chọn thanh toán khác nhau như tiền mặt, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua thẻ visa,... để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.
Ngoài những mẹo trên, Facebook cũng đã đưa ra ví dụ giúp bạn dễ dàng hình dung hơn thế nào là một quảng cáo tối ưu để áp dụng trong mùa lễ hội này:
Lương Hạnh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>> Có thể bạn quan tâm: Instagram chính thức thêm tab Reels và Tab Mua sắm mới trên giao diện chính của người dùng
Bình luận của bạn