5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

08 Thg 01

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bao gồm các ngày lễ chính thức như giáng sinh, ngày quốc tế thiếu nhi... mà còn nhiều ngày lễ được mở rộng nhằm tôn vinh các mối quan hệ, cộng đồng, các vấn đề xã hội, thậm chí cả thực phẩm.

Từ #WorldChocolateDay đến #WorldMentalHeathDay, rất khó xác định những ngày lễ hoặc ngày nâng cao nhận thức nào phù hợp với thương hiệu của bạn và tạo được tiếng vang với khách hàng.

Những ngày lễ như #NationalDogDay mang đến cho bạn cơ hội để kết nối với khách hàng thông qua việc chia sẻ và sự hài hước trong cuộc sống. Nhưng hashtag ngày lễ và ngày nhận thức (là những ngày nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về các vấn đề sức khỏe, nhân đạo, văn hóa,... chẳng hạn Ngày thế giới phòng chống dịch bệnh, Tháng nhận thức về ung thư máu) còn có thể làm được nhiều hơn thế.

Người tiêu dùng ngày càng muốn các thương hiệu nói nhiều hơn về các vấn đề hiện tồn tại trong đời sống xã hội và đó là một cách tốt để bạn kết nối với khán giả của mình. Báo cáo #BrandsGetReal của Sprout chỉ ra rằng 67% người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu có ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy sự thay đổi nhận thức về các vấn đề quan trọng của công chúng. Các ngày quốc gia hoặc tháng nâng cao nhận thức là điểm khởi đầu tuyệt vời để tích hợp các sáng kiến ​​có ý nghĩa vào chiến lược xã hội của doanh nghiệp.

Dưới đây là danh sách 5 bước sử dụng hashtag ngày lễ hàng đầu cho năm 2021 và một bộ Lịch Google với các ngày lễ và ngày nhận thức cần thiết để thêm vào lịch truyền thông xã hội của riêng bạn đã được cập nhật trong phần cuối bài viết.

Bước 1: Chọn #hashtag có liên quan

Trên môi trường truyền thông xã hội, một số thương hiệu sử dụng tài khoản của mình để đăng tải nội dung về ngày lễ, bất kể mức độ liên quan của nó với công ty của họ là gì. Mặc dù có thể rất vui khi tham gia vào những ngày nghỉ lễ này, tuy nhiên đó cũng có thể là một bước đi sai lầm nếu không xem xét kỹ ý nghĩa hay sự phù hợp của hashtag đó đối với thương hiệu.

Trước khi thương hiệu của bạn chọn hashtag ngày lễ nào để làm nổi bật trên các kênh mạng xã hội, hãy nhắc nhở bản thân về mục đích của truyền thông xã hội. Các doanh nghiệp có thể tận dụng những khoảnh khắc xã hội sôi động này để thúc đẩy kết nối sâu sắc hơn với khách hàng và cộng đồng của họ. Mặc dù một số ngày lễ có thể thu hút nhiều lượt thích hơn những ngày lễ khác, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nếu cách tiếp cận của bạn không chân thực và phù hợp, giá trị của sự tương tác đó sẽ bị mất.

Một số hashtag ngày lễ có thể không phù hợp với đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Trước khi quyết định sử dụng một hashtag ngày lễ nào đó hãy tự hỏi những câu hỏi sau:

  • Thương hiệu của bạn đang muốn thể hiện điều gì hay chỉ đơn giản vì mục đích giải trí?
  • Mục tiêu khi sử dụng hashtag này là gì?
  • Kế hoạch tiếp theo của thương hiệu là gì?

Nếu bạn có thể tự tin trả lời những câu hỏi này, hãy tham gia vào hashtag ngày lễ đó! Nếu không, bạn cần cân nhắc kỹ có nên tham gia vào đó hay không.

Bước 2: Sử dụng dữ liệu có sẵn để cung cấp cho khán giả những gì họ muốn

Là nhà tiếp thị truyền thông xã hội, chúng ta luôn phải đi trước nhu cầu của khán giả. Đưa ra phỏng đoán trên mạng xã hội bằng cách sử dụng các công cụ Social Listening để khám phá chính xác những gì khán giả của bạn đang nói về. Bạn cũng có thể lắng nghe cách các thương hiệu đối thủ cạnh tranh hoặc tổ chức có đối tượng tương tự đã tiếp cận những ngày đó trong quá khứ như thế nào.

Bước 3: Lập báo cáo về những gì đang hoặc không hoạt động

Sau khi đã thu hẹp được nhu cầu của khán giả và những ngày lễ mà bạn muốn thương hiệu của mình tham gia, hãy đo lường mức độ phù hợp trong chiến lược của bạn. Nếu bạn thường xuyên đo lường hiệu suất của các chiến dịch thì hãy thực hiện điều tương tự đối với chiến lược sử dụng hashtag ngày lễ.

Việc lập báo cáo này không chỉ đem lại tác động cho hiện tại mà còn là nguồn tài liệu quan trọng trong tương lai:

  • Chỉ ra thẻ hashtag nào có hiệu suất tốt nhất trong các chiến dịch trước đó để làm cơ sở cho các mục tiêu mới và tiếp tục đo lường hiệu suất của thẻ này.
  • Dữ liệu phân tích hàng tháng và hàng năm giúp bạn biết thêm về những thay đổi cần phải thực hiện trong cách tiếp cận của mình trong năm đó.
  • Tạo một tệp dữ liệu về các ngày lễ hoặc ngày nhận thức bạn đã tham gia trong quá khứ

Bước 4: Trở thành người tiên phong trong ngày lễ

Đừng đợi đến sát ngày mới đăng quan điểm của bạn về một vấn đề xã hội hoặc ngày nâng cao nhận thức mà khán giả của bạn coi trọng. Tham khảo cách tạo điều đó giống như American Express đã làm cho Small Business Saturday.

Trong suốt tháng 11, American Express đã tạo các dự đoán cho Small Business Saturday bằng cách nêu bật các doanh nghiệp khác nhau trên các trang truyền thông xã hội của họ. Họ cũng có một trang web dành riêng cho việc mua sắm nhỏ nhằm quảng bá các doanh nghiệp do người da đen làm chủ và các nhà lãnh đạo phi lợi nhuận. Chiến dịch của AmEx là một ví dụ về mức độ nhận biết ngày/tháng và chiến dịch vượt ra khỏi phạm vi xã hội. Nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời, hãy trao đổi với các thành viên khác trong nhóm tiếp thị của mình để có thể cộng tác trong một điều gì đó lớn hơn!

Bước 5: Nêu quan điểm riêng - nếu điều đó phù hợp và có liên quan đến thương hiệu của bạn

Ngày nhận thức sẽ có ý nghĩa sâu sắc hơn khi thương hiệu của bạn quyết định tham gia. Năm 2020 là một năm hỗn loạn đối với nhiều người, nhưng với sức mạnh của truyền thông xã hội, nhiều thương hiệu đã có thể nâng cao mức độ nhận diện, được công nhận nhiều hơn khi tham gia các ngày lễ này.

Một ngày lễ trở nên nổi tiếng hơn trong năm nay là ngày Juneteenth, một ngày kỷ niệm sự kết thúc của chế độ nô lệ ở Hoa Kỳ.

Sephora kỷ niệm ngày Juneteenth bằng cách đăng một bức tranh dễ thương lên mạng xã hội. Họ tổ chức một cuộc trò chuyện trực tiếp với các đối tác cổ phần của Sephora (các nhà hoạt động, học giả và đối tác của người Da đen) để khuếch đại hơn nữa tiếng nói của người Da đen. Bằng cách giáo dục khán giả về lịch sử ngày Juneteenth từ đó giúp thể hiện sự sẵn sàng đóng góp của thương hiệu đối với công bằng xã hội và giúp nâng cao nhận thức về ngày lễ này.

Ben & Jerry’s đã tạo dựng được danh tiếng cho mình trong những năm qua như một thương hiệu cam kết tích cực tham gia hoạt động xã hội. Năm nay, vào dịp Lễ tạ ơn, họ khuyến khích người dùng trò chuyện cởi mở với gia đình về nguồn gốc của ngày lễ, đồng thời cung cấp 6 sự thật về công bằng chủng tộc để bắt đầu cuộc trò chuyện trong lễ tạ ơn. Ngoài việc nâng cao nhận thức, họ còn quyên góp cho các hoạt động từ thiện khác nhau và tạo ra hương vị mới lấy cảm hứng từ những mục đích mà họ cam kết.

Nếu thương hiệu của bạn ủng hộ một hoạt động ý nghĩa nào đó, hãy minh bạch và đăng về nó trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng chỉ khi nó có liên quan đến thương hiệu của bạn. Ví dụ: khi đăng về #WorldMentalHealthDay nếu mục tiêu của thương hiệu là giữ vững lập trường về điều gì đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang ủng hộ nó bằng các hành động của mình. Nếu mục tiêu của bạn chỉ là nâng cao nhận thức, một bài đăng trên mạng xã hội có thể là đủ.

Sử dụng ngày lễ hashtag để tiến xa hơn

Khi tham gia hashtag ngày lễ nào đó, bạn phải lựa chọn một cách khôn ngoan. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn đang đăng về một ngày hoặc tháng nhận thức về một vấn đề xã hội. Trong những trường hợp đó, hãy thể hiện cho mọi người thấy thương hiệu bạn mong muốn được tham gia trong dài hạn, chứ không phải chỉ đưa ra tuyên bố một lần hoặc trốn tránh cam kết kéo dài. Theo báo cáo Chỉ số năm 2020 của Sprout, 45% người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu tập trung vào tính minh bạch là tốt nhất trên phương tiện truyền thông xã hội. Đăng về một ngày lễ nào đó chỉ là một phần của quá trình. Bạn phải đặt những hành động đằng sau lời nói của mình để tạo ra sự khác biệt cho khán giả.

Vẫn có thời gian và không gian cho các ngày lễ, chẳng hạn như #NationalDonutDay, nhưng không phải lúc nào nó cũng đáng để đăng cho thương hiệu của bạn. Và nếu bạn đang tham gia vào một ngày nhận thức có ý nghĩa và quan trọng như ngày Juneteenth, thì việc sao chép chiến lược đó cho #NationalDonutDay sẽ đem lại nhiều kết quả trái ngược. Đánh giá những gì khách hàng của bạn muốn xem trước khi sắp xếp lịch truyền thông xã hội của mình.

Tạm kết

Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho các hashtag ngày lễ và ngày/tháng nhận thức cho năm 2021 ngay từ bây giờ. Hãy nhớ trung thực với thương hiệu của bạn bằng cách chọn các hashtag có liên quan sẽ giúp thương hiệu của bạn thúc đẩy kết nối sâu sắc hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Hashtag ngày lễ trong năm 2021

Xem bản đầy đủ Lịch Google tại đây để theo dõi các ngày lễ hàng đầu và tìm những ngày lễ mới truyền cảm hứng cho bạn trong năm 2021.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo sproutsocial

>> Có thể bạn quan tâm: Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.