Trên thực tế, các nhà bán lẻ cho xu hướng chạy truyền thông và quảng cáo về ngày lễ Tình Nhân ngay sau kỳ Nghỉ lễ Giáng sinh. Điều này không chỉ là ngẫu nhiên và trùng hợp mà còn được thực hiện dựa trên các nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm của mọi người trên Internet.
Thứ nhất, xu hướng tìm kiếm của mọi người thực sự bắt đầu một ngày ngay sau Giáng sinh. Xu hướng tìm kiếm liên quan tới ngày lễ Tình nhân được trải dài từ cuối tháng 12, đỉnh điểm là từ ngày 11 tháng 02 đến ngày 13 tháng 02.
Những xu hướng tìm kiếm khác tiết lộ điều gì? Chúng ta đều biết mọi người tìm kiếm về các từ khóa chính như hoa, quà tặng và nhà hàng trong Ngày lễ Tình Nhân. Nhưng khi nào người mua hàng bắt đầu quá trình tìm kiếm và họ mua sắm như thế nào? Nó phụ thuộc vào món quà cũng như người tặng.
Dành cho nam giới/nữ giới
- Đường màu xanh: For men (Dành cho nam giới)
-
Đường màu ghi: For women (Dành cho nữ giới)
Các thuật ngữ tìm kiếm bao gồm một số biến thể của cụm từ "for men" (dành cho nam giới), cụ thể như: quà tặng cho chồng, quà tặng dành cho anh ấy, quà tặng dành cho bạn trai... Những từ khóa này vượt xa hơn từ khóa tìm kiếm "for women" (dành cho nữ giới) nhiều lần.
Quà tặng Valentine
-
Đường màu xanh: Valentine’s Day gifts
-
Đường màu ghi: Valentine’s Day GIFs
Vào ngày lễ tình nhân, hầu như có rất nhiều lượt tìm kiếm từ khóa "Valentine" và "quà tặng". Tuy nhiên, việc tìm kiếm về quà tặng diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn hơn, bắt đầu từ đầu cho tới ngày lễ, và đặc biệt vào ngày 13 tháng 2 và ngày 14 tháng 2. Ngoài ra, tìm kiếm cho các trích dẫn trong ngày lễ Tình nhân còn vượt quá cả từ khóa "quà tặng". Đây cũng là điều cần lưu ý nếu bạn đang lập kế hoạch cho sponsored content (nội dung được tài trợ)
Trẻ em và thú cưng
- Đường màu xanh: Cho trẻ em
-
Đường màu ghi: Cho thú cưng
Dữ liệu này đã chỉ ra mọi người không chỉ tìm kiếm quà tặng cho những người quan trọng như người yêu hay vợ, chồng mà còn tìm kiếm quà tặng cho trẻ em và vật nuôi vào ngày lễ Tình Nhân.
Bài và ảnh theo Think with Google
Bình luận của bạn