Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

4 ví dụ kinh điển trong cuộc chiến định vị thương hiệu

Bởi Lương Hạnh
21/02/2022
trong Thương hiệu
0

Có những lí do nào khiến bạn yêu thích lựa chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu kia mặc dù sản phẩm có công dụng giống nhau không? Bạn có nhận ra định vị của Lavie và Aquafina không, hay nghĩ nó chỉ đơn giản là chai nước, vậy tại sao phải tách ra làm hai nhãn hàng hay thương hiệu khác nhau?

Về lí thuyết ,có hai cách để nhằm phân biệt 2 sản phẩm có công dụng giống nhau: thứ nhất, cải tiến đột phá về sản phẩm, thứ hai, định vị thương hiệu khác biệt. Đối với những mặt hàng FMCG, mặt hàng tiêu dùng nhanh thì việc cải tiến đột phá trở nên không khả thi và cần thiết, như vậy sản phẩm có được người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn hay không phụ thuộc chính vào sự thành công trong chiến dịch định vị thương hiệu.
Sau đây là một số ví dụ điển hình minh họa cho nhận định này:

Mục lục: Ẩn
1 1. Lavie và Aquafina
2 2. “Hồng dịu dàng” diana và “xanh cá tính” Kotex.
3 3. Coca Cola và Pepsi
4 4. Vinamilk và TH True Milk

1. Lavie và Aquafina

Lavie và Aquafina, 2 cái tên lớn trên thị trường nước khoáng – bạn có nhận ra sự khác biệt về phong cách của 2 thương hiệu này?

Nếu như Aquafina định vị là nước Tinh Khiết cao cấp cùng gương mặt đại diện là siêu mẫu Thanh Hằng, thì Lavie lại nhấn mạnh mình là nước khoáng Tự Nhiên với đối tượng mục tiêu là những người trẻ với phong cách năng động, sôi nổi, và Lavie đối với họ là “một phần thiết yếu của cuộc sống”.

Với định vị như trên, TVC của Aquafina luôn bám sát sự “thuần khiết”, với thông điệp đầy cảm hứng: Phong cách hoàn hảo do chính bạn định nghĩa, khi bạn lắng nghe cơ thể và “cái tôi” thuần khiết của mình. Với gương mặt đại diện là siêu mẫu Thanh Hằng, quảng cáo này vừa thể hiện rõ định vị của Aquafina, vừa làm nổi bật sự cao cấp đúng như phong cách mà nhãn hàng này hướng tới.

Related image

Đối với Lavie, nhãn hàng gắn liền với tuổi trẻ năng động đầy màu sắc, đã cho ra mắt bao bì đậm chất mùa hè với chiến dịch khuyến mại #mùahèrựcrỡ. Bên cạnh đó, Lavie cũng liên tiếp nhiều năm là nhà tài trợ độc quyền cho Color me run – chương trình thu hút hàng triệu bạn trẻ quan tâm và tham dự. Nghĩ tới Lavie, có thể tưởng tượng ra một người trẻ năng động, sôi nổi, lạc quan với cuộc sống đầy màu sắc.

Image result for lavie color me run

  • Tận dụng Instagram để tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Những thương hiệu lớn đã tạo Viral Marketing độc đáo bằng cách nào?

2. “Hồng dịu dàng” diana và “xanh cá tính” Kotex.

Với slogan” Là con gái thật tuyệt”, diana đem đến quảng cáo với những hình ảnh, âm thanh, màu sắc tạo cảm giác nhẹ nhàng duyên dáng, những cảm xúc nữ tính chỉ có ở con gái, phái yếu với mong muốn thầm kín được nâng niu bao bọc , tôn vinh.

Related image

Còn Kotex nhấn mạnh vào sự tự tin, cá tính năng động của con gái thông qua rất nhiều hoạt động chinh phục thử thách và chương trình “ Bước nhảy xì tin”, mong muốn khơi gợi sự độc lập, mạnh mẽ, xóa bỏ định kiến” phái nữ yếu ớt”.

Image result for Bước nhảy xì tin” kotex

3. Coca Cola và Pepsi 

Ở mức độ nào đó, Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở chỗ luôn có những nhân vật đại diện “vui nhộn và trẻ trung”, hai công ty này đã liên tục có những dấu ấn riêng biệt trong nhiều thập lỷ qua. Tổng thể thì Pepsi luôn liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và hài hước, trong khi Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.

Image result for coca cola én

Cụ thể đối với Coca Cola, trong dịp tết nguyên đán, ta bắt gặp hình ảnh TVC với những cánh én ước mơ sum vầy gia đình của những người con, người xa quê, còn Pepsi là hình ảnh những người trẻ từng bừng trong các buổi tiệc đón năm mới.

Image result for pepsi tết

4. Vinamilk và TH True Milk

Vinamilk gắn với hình ảnh những chú bò vui nhộn kích thích sự thích thú và yêu mến từ đối tượng các em nhỏ, còn TH True Milk găn với hình ảnh bầu trời xanh, định vị thương hiệu là sữa sạch gây lòng tin từ đối tượng là các bà mẹ muốn chọn thực phẩm tốt nhất chăm sóc cho gia đình.

Image result for TH true milk quảng cáo

Như vậy, trong những cuộc chiến không hồi kết- người chiến thắng không hẳn là người tốt nhất mà là người in đậm dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khách hàng.

Hà Bùi/ Admicro AI

3.7/5 - (6 bình chọn)
Tags: định vị thương hiệuthương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

3 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

3 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.