Các doanh nghiệp nên đo lường mức độ các hoạt động trên mạng xã hội của họ, nhưng họ ít khi làm thế. Theo Industry Report năm nay của SocialMediaExaminer.com, chỉ có 4,2% người được hỏi trả lời rằng họ có khả năng đo lường và kiểm soát thường xuyên các hoạt động trên mạng xã hội.
Lấy ví dụ như việc đo lường ROI, 37% vào năm 2014 nói rằng họ có thể làm điều đó, khi con số này vào năm 2013 là 26%. So sánh đối lập những con số này với tỉ lệ 87% doanh nghiệp tuyên bố họ dự định sẽ tăng đầu tư về thời gian và tài chính trên các kênh mạng xã hội của mình.
Nói chung, các doanh nghiệp dường như không biết mạng xã hội đang mang lại lợi ích gì cho họ mỗi ngày mà họ vẫn mải miết đầu tư vào đó mỗi ngày. Điều này giống như việc bạn tới một phòng gym đắt đỏ nhiều giờ liền mỗi ngày nhưng không bao giờ đứng lên cân hay đánh giá sự tiến bộ của bản thân về sức khỏe thể lực và ngoại hình.
Không thể rơi vào sự lãng phí đó được ! Phần yêu thích của tôi trong chế độ tập thể dục là theo dõi những khối lượng cân nặng được giảm bớt và đo các chỉ số cơ thể; cũng như vậy với Facebook Marketing - việc thú vị nhất là đo lường và theo dõi các kết quả. Nó sẽ đem lại những cái nhìn về việc bạn có đang xây dựng các content phù hợp và đem lại hiệu quả cao hay không.
Dưới đây là 4 quy tắc sẽ dẫn bạn đến thành công trong doanh số và Quảng cáo Facebook nếu bạn tuân thủ chặt chẽ:
1. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng là chìa khóa
Cuộc sống quá ngắn để lãng phí thời gian vào những khách hàng tương lai không chất lượng. Vậy nên, hãy nhắm mục tiêu vào những người có thể trở thành khách hàng của bạn mà không phải đại trà để đạt được chỉ số ROI cao nhất.
Đầu tiên, hãy hoàn thiện phần "Giới thiệu" về doanh nghiệp của bạn trên Facebook để nhắm vào các khách hàng lý tưởng. Hãy nói với những người thường xuyên ghé trang của bạn lý do tại sao họ nên kết nối với bạn bằng các mệnh đề độc quyền bán (unique selling proposition - USP). USP của bạn là lí do mọi người cần đến bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn; nó nằm trong sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã chèn một đường link dẫn tới landing page của bạn nơi bạn cung cấp nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Nếu bạn có một cục nam châm dẫn như download báo cáo, chương mục, video miễn phí - đó là một nơi tốt để bắt đầu. Nếu không, hãy dẫn người đọc về các blog hoặc nơi nào đó cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn.
GKIC, một doanh nghiệp tập trung vào tăng doanh thu cho những doanh nghiệp nhỏ, có đoạn giới thiệu trên Facebook như sau|: Nhận "10 Quy tắc để biến doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp quyền lực hơn với Marketing trực tiếp" MIỄN PHÍ !
Thông điệp của phần Giới thiệu phải cụ thể và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như với đối tượng khách háng sẽ đọc. Hãy cho họ biết rõ ràng sản phẩm của bạn phục vụ cho ai và họ sẽ nhận được lợi ích gì từ việc sở hữu chúng.
2. Đừng bán ở câu "xin chào" đầu tiên
Bạn sẽ tin ai hơn: Bạn thân của bạn, hay một công ty đang cố gắng bán cho bạn một thứ gì đó? Nếu bạn chỉ chăm chăm bán hàng ngay từ câu chào đầu tiên thì đa phần là bạn sẽ thua. Từ từ xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng, theo những cách sau đây:
- Tạo ra một news feed chạy quảng cáo với các đường link dẫn tới blog của bạn mà không bán hàng trực tiếp.
- Đặt lại mục tiêu để khách hàng "Like" các post của bạn, từ đó Facebook sẽ tính toán thuật toán để người đọc sẽ nhìn thấy các post của bạn trong tương lai.
- Dẫn dắt tới một trang khác nơi sẽ bán các sản phẩm của bạn.
Cho dù doanh nghiệp của bạn là phòng khám nha sĩ, phòng tập gym hay công ty kế toán vẫn như vậy. Blog đầu tiên, thứ hai, yêu cầu những cái "like"; thứ ba, tạo ra các nam châm dẫn, và thứ tư, kiếm tiền.
3. Đo lường mọi thứ
Đừng nghe theo những ai nói rằng Marketing qua Facebook không cần được đo lường. Tất cả mọi thứ đều phải được kiểm soát và đo lường một cách chính xác, dựa vào theo dõi tỉ lệ chuyển đổi.
Thực tế, gần đây, Facebook đã cập nhật các thuật toán cho phép phân tích các dữ liệu nhận được thông qua Conversion Lift. Facebook mô tả nó như một công cụ hữu hiệu nhất để đo lường trạng thái khách hàng.
- Với mỗi chiến dịch tạo ra, Facebook đều tạo ra hai nhóm đối tượng: những người sẽ xem quảng cáo và những người không nhìn thấy nó.
- Người quảng cáo sẽ theo dõi các chỉ số một cách an toàn và gián tiếp chuyển đổi chúng sang các các tỉ lệ để đo đạc độ gắn kết.
- Kết quả được hiển thị rõ ràng trên Ads Manager.
4. Đừng nhấn "Boost Post"
Theo dõi kết quả của bạn sẽ giúp tối ưu hóa, mở rộng quy mô thông minh và cho kết quả tuyệt vời nhất. Khi bạn nhấn Boost Post, bạn đang ở nơi mà Facebook kích thích để bạn tạo ra quảng cáo.
Chắc chắn, họ sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn nhắm mục tiêu, nhưng điều đó sẽ không mang theo một phần mười của sức mạnh của mục tiêu quý giá và đấu thầu mà quảng cáo quản lý và biên tập làm. Đừng nhấn nút Boost bài viết dễ dàng và thay vào đó sử dụng các nền tảng tiên tiến hơn để phát triển một đầu tư cao hơn của bạn.
Xem thêm:
Bình luận của bạn