4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Tinder, một ứng dụng hẹn hò thuộc sở hữu của IAC, có hàng chục triệu người dùng hoạt động và hiện có giá trị khoảng 3 tỷ USD. Với một cơ sở người dùng là 50 triệu, và 85% trong số đó từ 18-34 tuổi, Tinder đã trở thành ứng dụng hẹn hò ưa thích của thế hệ Millennials ở khắp mọi nơi. Sự thành công của Tinder đến từ những kỹ thuật truyền thông tiếp thị hiệu quả và những chiến dịch truyền thông sáng tạo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho doanh nghiệp bạn. Cùng MarketingAI tìm hiểu 5 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder qua bài viết dưới đây.

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó, có thể kích thích hai người lạ mong muốn gặp nhau. Mặc dù các ứng dụng hẹn hò vẫn tồn tại, chúng không tận dụng được vị trí và các tính năng mạng xã hội mà Tinder có.

>> Xem thêm: Tinder là gì? Cách đăng ký và sử dụng Tinder đơn giản nhất

4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

The Mindy Project 

Nếu có bất kỳ nhân vật truyền hình nào thực sự đấu tranh trong cuộc sống độc thân, đó chính là Mindy từ loạt phim The Mindy Project. Vì vậy chiến dịch Tinder được tạo ra cùng chương trình hoàn toàn trùng khớp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Tinder giới thiệu các nhân vật nổi tiếng trong "The Mindy project", bao gồm Mindy và Danny tới những người dùng Tinder. Phần mô tả hồ sơ vui nhộn thể hiện tính cách của mỗi nhân vật sẽ xuất hiện sau khi người dùng vuốt sang phải. Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim. Vậy nghĩa là người dùng Tinder sẽ được "mai mối" với các nhân vật từ "The Mindy Project".

Bài học rút ra: Hãy truyền tải thông điệp của bạn thật rõ ràng. Sự thành công của Tinder đến từ tính trọng tâm mà thương hiệu muốn truyền tải. Chiến dịch The Mindy Project hoạt động hiệu quả vì hẹn hò là một phần quan trọng trong cả hai chương trình, và nhiều người dùng Tinder sẽ hạnh phúc hơn khi kết hợp với Harvey, Rachel, Mindy hoặc Danny trong cuộc sống thực của họ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được kết nối cùng những người nổi tiếng.

Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim

Gillette

Hơi khác một chút so với những chiến dịch quảng cáo khác của Tinder, mối quan hệ hợp tác này giữa Gillette và Tinder được thực hiện sau khi đã nghiên cứu thị trường một cách cực kì kỹ lưỡng. Gillette đã làm việc với Tinder để tiến hành nghiên cứu trên 100.000 hồ sơ hẹn hò để xác định những gì phụ nữ ưa thích những điểm gì của người đàn ông trên khuôn mặt họ.

Hai thương hiệu cùng đặt ra câu hỏi liệu những người đàn ông với bộ râu trên khuôn mặt được coi là hấp dẫn hơn với người phụ nữ hay những người đàn ông sạch sẽ thu hút họ hơn. Câu trả lời đã được gói gọn trong video quảng cáo của thương hiệu.

Bài học rút ra: Hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông rầm rộ. Tinder và Gillette thành công bởi họ hiểu rằng những người phụ nữ sẽ có cảm tình hơn với một người đàn ông sạch sẽ. Nếu không tìm hiểu thị trường thật kĩ lưỡng và dự đoán câu trả lời, thông điệp họ truyền tải chắc chắn sẽ không được tuyệt vời như vậy.

 Gillette cùng Tinder để tiến hành khảo sát để xác định mẫu người đàn ông mà phụ nữ yêu thích (Video: Gillette)

Domino’s

Để phù hợp với tinh thần Ngày Valentine, phần mềm hẹn hò Tinder đã kết hợp với thương hiệu Domino để ra mắt một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Công ty bánh pizza đã sử dụng ứng dụng này để quảng bá chiến dịch Ngày Valentine của riêng họ. Nhãn hiệu cho phép người dùng Tinder cơ hội vuốt sang phải để nhận pizza miễn phí và giảm giá.

Theo Iris Worldwide, chiến dịch dẫn đến hơn 700 cặp đôi Tinder và khả năng tiếp cận trên mạng xã hội tới hơn 200.000 người dùng. Lý do chiến dịch này hiệu quả là mặc dù đây rõ ràng là quảng cáo, nhưng nó có nội dung phù hợp hoàn hảo với ngữ cảnh của ngày Valentine. Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân này, tại sao bạn không tự thưởng một miếng bánh pizza miễn phí với người đó.

Bài học rút ra: Hãy đảm bảo hình ảnh hồ sơ của bạn đủ ấn tượng và đơn giản để người dùng có thể thấu hiểu một cách nhanh chóng. Người dùng quen với việc vuốt nhanh qua các chiến dịch quảng cáo, vì vậy bạn sẽ chỉ có vài giây để truyền đạt thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của mọi người.

Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân, tại sao bạn không được thưởng một miếng bánh pizza miễn phí (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: USP là gì? Những USP nổi bật của các thương hiệu lớn trên thế giới

Ex Machina

Chiến dịch Ex Machina Tinder cực kỳ phổ biến có lẽ không ai là chưa từng nghe qua. Nhóm tiếp thị của bộ phim đã phát triển một hồ sơ Tinder giả  cho nhân vật Ava tại lễ hội SXSW 2015 để nâng cao nhận thức và giới thiệu rộng rãi về bộ phim khoa học viễn tưởng sắp tới.

Những người sử dụng Tinder tham dự lễ hội được kết nối hồ sơ với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp với một bí mật: thực chất cô không phải là con người. Trong phim và trên Tinder, Ava đóng vai trò nửa người, nửa người máy và cô được yêu cầu trả lời các câu hỏi cá nhân sâu sắc, chẳng hạn như “điều gì khiến bạn trở thành con người?” Và “Bạn đã từng yêu chưa?”. Bí mật tiết lộ xảy ra khi những người cầu hôn Ava được dẫn link đến tiểu sử Instagram của cô để quảng bá cho bộ phim.

Bài học rút ra: Chiến dịch này nổi bật vì nó khiến người dùng nghĩ rằng họ đang trò chuyện với một người phụ nữ thực sự, trong khi hầu hết các chiến dịch tiếp thị Tinder khác đều đề cập đến thực tế rằng nó là quảng cáo. Mặc dù kỹ thuật này có khả năng sẽ mang lại tỷ lệ tương tác cao, thương hiệu cũng có thể gánh những rủi ro khi người tiêu dùng cảm thấy bị xúc phạm. Nếu thương hiệu của bạn quyết định khám phá loại chiến dịch này, bạn có thể cung cấp chương trình khuyến mãi hoặc phần thưởng sau khi tiết lộ bí mật để người dùng cảm thấy như họ đã đạt được thứ gì đó để đổi lấy thời gian của họ.

Những người sử dụng Tinder được kết hợp với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp không phải con người (Ảnh: The Verge)

Kết

Với một cơ sở người dùng "vuốt sang phải hoặc trái" Tinder 1,5 tỷ lần mỗi ngày, phần mềm này cung cấp cho các thương hiệu sự truy cập trực tiếp mạnh mẽ đến nhiều đối tượng. Vì quảng cáo vẫn chưa phải là một phần được chấp nhận trong trải nghiệm người dùng hàng ngày trên Tinder, nên các thương hiệu kể trên đã khéo léo tạo các chiến dịch phù hợp với bối cảnh của ứng dụng hẹn hò và thúc đẩy bởi nội dung mang tính thông tin, hấp dẫn, bổ ích và giải trí. Sau tất cả, bạn cần chứng minh rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đó chính xác là những gì Tinder đã thực hiện.

Nguồn: Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.