cover

3 Ý tưởng kết hợp social media với email marketing

Email marketing hay social media, mỗi công cụ đều có những đóng góp và vai trò riêng trong một chiến dịch marketing. Tuy nhiên, khi kết hợp social media với email marketing, hiệu quả truyền thông sẽ tăng lên gấp 10...

Email marketing hay social media, mỗi công cụ đều có những đóng góp và vai trò riêng trong một chiến dịch marketing. Tuy nhiên, khi kết hợp social media với email marketing, hiệu quả truyền thông sẽ tăng lên gấp 10 lần. Nhưng tại sao chứ?

Người tiêu dùng ngày nay thường đưa ra quyết định mua sắm dựa trên nguồn thông tin đến từ nhiều kênh. Do đó, nếu chỉ tập trung toàn bộ nguồn lực vào một kênh duy nhất, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thêm vào đó, khi kết hợp email marketing với các kênh social media, doanh nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng qua ba lợi ích sau:

  • Nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ sản phẩm.
  • Doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Củng cố niềm tin của khách hàng vào sản phẩm dịch vụ và kích thích họ đưa ra quyết định mua hàng

Hãy cùng MarketingAI khám phá 3 ý tưởng kết hợp giữa social media với email marketing một cách hiệu quả.

Sử dụng social media để lấy địa chỉ email của khách hàng

Nếu khách hàng của bạn không có nhiều thời gian để đọc tất cả những nội dung họ quan tâm, bạn hãy  gửi cho họ nội dung hữu ích và thú vị với họ qua email.

Nhưng khó ở chỗ là, làm thế nào để có được địa chỉ email của khách hàng tiềm năng?

Giải pháp phổ biến và có xác suất thành công cao nhất đó là gửi tặng bộ tài liệu hữu ích, mã giảm giá, hoặc một món quà có giá trị nào đó qua mail. Món quà này sẽ kích thích khách hàng để lại địa chỉ email cho bạn.

3 Ý tưởng kết hợp social media với email marketing- Ảnh 1.

Quà tặng là một cách không mới nhưng vẫn khá hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng email data khách hàng. (Ảnh: midnightcrafting.com)

Tiếp cận với tập khách hàng trong mailing list qua social media

Khách hàng trong mailing list của bạn có thể hay sử dụng mạng xã hội hàng ngày. Vậy nên, thay vì chỉ gửi thông điệp cho họ qua email, bạn hãy tiếp cận họ trên cả mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn:

  •  Truyền tải những thông điệp mà khách hàng có thể đã bỏ lỡ trong hộp thư đến
  •  Tiếp cận lại những người đã ngừng mở mail của bạn
  •  Như một hình thức Re-targeting tác động đến quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Mọi người thường sử dụng email và số di động để đăng ký tài khoản mạng xã hội. Vì vậy, khi có thông tin liên hệ này của họ, bạn có thể tìm thấy, tiếp cận họ trên mạng xã hội, chẳng hạn, qua tính năng target quảng cáo tệp đối tượng của Facebook. Do đó, không quá khó để tiếp cận với khách hàng trên social media dựa trên thông tin của họ trong mailing list. Hãy mở rộng kênh giao tiếp của bạn với khách hàng để đạt được hiệu quả truyền thông, bán hàng tối ưu nhất.

Thử nghiệm và chọn ra nội dung hiệu quả nhất trên social media cho kênh email marketing

Nếu bạn đang chạy nội dung trên social media, hãy dành thời gian đánh giá để xem những loại nội dung khách hàng ưa thích, phản ứng/tương tác của họ với nội dung đó. Sau đó, hãy chọn lọc những nội dung mang lại chuyển đổi cao nhất cho kênh email marketing. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn tăng lượng open và click trong email.

Tuy nhiên, social media chỉ là một trong số nhiều kênh digital marketing khác mà bạn có thể kết hợp với kênh email marketing. Hãy thử đánh giá các kênh khác nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, và gia tăng cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Đặng Huyền - MarketingAI 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.