Bạn đang có dự định quảng bá sản phẩm trong thời gian tới? Nếu bạn là chuyên gia marketing, bạn đang lên ý tưởng cho việc phát triển thông điệp trên các mạng xã hội và lên kế hoạch gửi email, nhưng bạn có chú ý đến hình ảnh trên các phương tiện truyền thông hay không? Những năm gần đây, các content marketer bắt đầu chú ý đến việc nâng cao chất lượng hình ảnh, mà các social marketer cũng nên bắt kịp xu hướng này. Khi nhắc đến vấn đề social media marketing (truyền thông mạng xã hội) trong ngành Bất động sản, sau đây là 3 vấn đề mà mọi người thường hay bỏ qua.
1. Cover Photos
Cover photos là hình ảnh lớn hơn ở phía trên cùng của timeline của một tài khoản, ngay phía trên avatar (hình ảnh cá nhân). Giống như avatar, hình cover là công khai, có nghĩa là bất cứ ai truy cập vào timeline của bạn sẽ có thể nhìn thấy chúng.
Nhiều doanh nghiệp rất ít khi thay đổi hình cover của các tài khoản trên mạng xã hội. Đây chính là một thiếu sót lớn, vì hình cover chính là thứ người xem nhìn thấy đầu tiên và tác động đến họ khá lớn. Cho dù bạn đang truyền thông cho một sự kiện, một sản phẩm,… hình cover chính là nơi lý tưởng để làm nổi bật thứ bạn đang quảng bá. Đó có thể là hình cover trên Facebook, LinkedIn, Google Plus, hoặc bất cứ mạng xã họi nào doanh nghiệp đang tham gia.
Trong ví dụ dưới, Social Media Examiner dùng hình cover Facebook để quảng bá sự kiện Social Marketing World:
Tạp chí Apartamento dùng hình ảnh cover để người xem biết vấn đề mới đã được cập nhật – rất nhanh chóng, đơn giản để thực hiện mà lại hiệu quả.
2. Pinned Post
Một tiện ích hữu ích khác để nâng cao hình ảnh chính là chức năng Pinned Post của Facebook và Pinned Tweets của Twitter (chức năng ghim bài viết). Cả Facebook và Twitter đều cho phép người dùng “ghim” một bài viết đặc biệt lên trên phần đầu của trang cá nhân để đảm bảo người xem sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên khi ghé thăm. Twitter còn cho phép “ghim” nhiều bài viết, và sẽ thay nhau hiển thị trên phần đầu trang. Chức năng “ghim” bài viết của Facebook chỉ cho phép ghim một tuần, nên hãy đảm bảo bạn đã ghim một bài mới hoặc ghim lại bài viết cũ.
Đây là ví dụ về tài khoản của nhà thiết kế Louis Vuitton, dùng ghim bài viết để quảng bá dòng sản phẩm mới:
Còn đây là một ví dụ của tài khoản Hootsuite, dùng chức năng ghim để làm nổi bật lời mời dùng thử dịch vụ miễn phí:
3. Hình background và Tiêu đề
Twitter, Slideshare và Youtube đều cho phép người dùng thay đổi hình background và tiêu đề - hai cách để truyền tải thông điệp hiệu quả. Ở ví dụ bên dưới, bạn có thể thấy hình background tập trung vào cuộc hội thảo sắp tới với người dùng, bao gồm cả thời gian, hashtag, và link đăng kí, để khi người dùng nhìn vào trang twitter có thể thấy đầy đủ thông tin họ cần.
Tạm kết
Khi thực hiện marketing bất động sản, ngoài nội dung, hãy dành sự chú ý và thời gian cho cả hình thức truyền tải thông điệp qua các trang mạng xã hội khi thực hiện một chiến dịch social media marketing. Ngoài việc nâng cao giá trị sản phẩm bất động sản, ta còn có thể giữ vững bước khởi đầu chắc chắn trên từng kênh marketing.
Loan Nguyễn - Admicro
Nguồn: blog.marketo.com
Bình luận của bạn