3 tips giúp Marketers hòa nhịp với Cách mạng công nghệ 4.0

12 Thg 06

Với tác động ngày càng mạnh mẽ của công nghệ tới quảng cáo sáng tạo, các marketers buộc phải nhanh chóng thích nghi và phát triển ý tưởng để tiếp tục làm chủ cuộc chơi tâm lý khách hàng.

Khi mà quảng cáo tìm kiếm lối đi mới để thể hiện sự sáng tạo trên nền tảng công nghệ thì điều hứa hẹn nhất chính là giờ đây, mọi lối đi đều đang hướng sự tập trung vào con người – nhân tính. Sự hội tụ của công nghệ, nội dung dữ liệu và sự sáng tạo mở ra cơ hội vô biên để cải thiện cuộc sống con người.

Thông qua việc tiếp tục tập trung vào mục đích xây dựng thương hiệu, đổi mới trong sự thấu hiểu và mối quan hệ hai chiều, các marketer có thể nâng cao trải nghiệm hàng ngày của khách hàng và hưởng lợi từ sự chia sẻ sâu sắc hơn, cá nhân hơn. Bài viết dưới đây chia sẻ 3 tips giúp Marketers bắt kịp Cách mạng công nghệ 4.0 từ Peter Kang - Giám đốc sáng tạo của Accenture Interactive. 

Ý tưởng lớn có thể đến từ bất cứ đâu – bất cứ ai

Lực lượng lao động chính trong xã hội hiện nay là tập hợp các nhà khoa học, chuyên viên công nghệ, chuyên gia tư vấn, nhà chiến lược kinh doanh và nhà phát minh, họ dành thời gian hàng ngày để đổi mới cùng với khách hàng trong thời đại chuyển đổi công nghệ 4.0 này. Và hãy thừa nhận rằng: Họ rất giỏi trong việc đó. Thế giới xung quanh chúng ta là một phòng thí nghiệm khổng lồ và một kho sáng tạo, bạn nên làm quen với thực tế rằng tất mọi người xung quanh mình đều đang quảng cáo một ý tưởng mới có khả năng sẽ trở nên vĩ đại.

Không ngừng học hỏi

Con người và giá trị con người đang dần vượt lên công nghệ và trở thành đích đến của chuyển dịch kỹ thuật số. Hãy duy trì chiều sâu trong các sản phẩm của bạn như một chuyên gia, đồng thời cố gắng hiểu về quan điểm số đông và bối cảnh thế giới xung quanh bạn. Luôn luôn học hỏi là một chiến thuật quan trọng trong cách chúng ta áp dụng tư duy thiết kế ở thế giới số. Những đội ngũ đang cạnh tranh để giành sự tin tưởng và chú ý của khách hàng là tập hợp những người có kiến thức chuyên môn, am hiểu cách thức họ tham gia vào trải nghiệm khách hàng và áp dụng những kỹ thuật đó trong ngành họ phục vụ.

Nếu bạn làm một quảng cáo UX, kiến thức chung của bạn về trải nghiệm của khách hàng sẽ nhiều lần giúp bạn đạt bước đột phá, nhưng bạn cần phải liên tục trau dồi kỹ năng và sử dụng kỹ năng thiết lập trải nghiệm của mình để gây ngạc nhiên, kích thích và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng.

Chúng ta luôn là thế hệ đi sau trong công nghệ

Các công ty như Airbnb, Netflix, Uber,… đã có tác động rất lớn đến nhận thức của con người về khả năng tiềm ẩn của thế giới mới này. Sự đổi mới của họ đã mở ra tâm trí của những người làm quảng cáo về sự tiện lợi trong mỗi lựa chọn của chúng ta cho cuộc sống và là minh họa tuyệt vời về những điều cơ bản của sự chuyển dịch công nghệ — quy trình và tiềm năng của nó đối với cuộc sống.

Các doanh nghiệp đi đầu trong sự thay đổi kiến tạo đó giờ đây là nguồn cảm hứng cho những kỳ vọng mỗi ngày của các marketer. Ngành tiếp thị quảng cáo đòi hỏi nhiều hơn, quyền lực hơn và ít kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Và những yêu cầu đó thúc đẩy chúng ta tăng tốc kiến tạo trải nghiệm sự sáng tạo kỳ diệu của công nghệ và trí tuệ con người.

3 tips giúp marketer Nguồn: Internet

Không hề có quy tắc cho bất kỳ sự chuyển dịch thành công nào, nhưng người trong ngành sáng tạo luôn sở hữu một góc nhìn độc đáo về cách con người vận hành và truyền cảm hứng. Đó cũng chính là điều quan trọng giúp mối quan hệ của quảng cáo và công nghệ gây ảnh hưởng lớn lao tới chương tiếp theo của lịch sử nhân loại.

Thao Nguyen - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.