3 thương hiệu hàng đầu sử dụng AR và VR để tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ như thế nào?

05 Thg 07

American Express, Ikea và New York Times là 3 thương hiệu nắm bắt xu hướng và sử dụng AR và VR thành công.

Ngày nay, các thương hiệu phải đối mặt với các câu hỏi về thực tế tăng cường (AR) và thực tại ảo (VR): Công nghệ có khả năng như thế nào? Trong tương lai nó sẽ đi tới đâu? Và khả năng lây lan nhanh như thế nào? Người tiêu dùng đã nhận ra tiềm năng của nó: người tiêu dùng trên toàn thế giới chi tiêu vào các sản phẩm và dịch vụ AR / VR dự kiến ​​đạt 6,8 tỷ USD tới hết năm 2018. AR và VR đại diện cho tương lai, nền tảng mà trên đó các thương hiệu có thể phát triển rất mạnh.

(Ảnh: Adweek)

AR/VR là một trong những công nghệ đang nổi lên và đang thay đổi bộ mặt của Marketing. Các công ty hàng đầu đã sử dụng công nghệ AR/VR để tạo ra những sản phẩm thú vị và trải nghiệm khách hàng khó quên. Dưới đây là ba ví dụ:

American Express

Là một nhà tài trợ cho giải quần vợt US Open, American Express đã tổ chức các sự kiện tại chỗ và trải nghiệm phong phú cho những người tham dự. Điểm nổi bật của trải nghiệm dành cho người hâm mộ của American Express là “Bạn với Sharapova”. Đó là một trò chơi sử dụng công nghệ VR cho phép người hâm mộ tham gia vào trận đấu quần vợt ảo với ngôi sao quần vợt Maria Sharapova bằng hành động trực tiếp và hình ảnh vận động viên được tạo bởi máy tính.

(Ảnh: Behance)

Năm ngoái, American Express đã quay trở lại với những trải nghiệm VR mới cho US Open 2017, lần này hãng hợp tác với Venus Williams để giới thiệu “Air Tennis”. Bản cài đặt trò chơi này sử dụng kết hợp các công nghệ tùy chỉnh và phản hồi, bao gồm cả hệ thống chụp chuyển động và phản hồi xúc giác qua không khí để tạo trải nghiệm trò chơi phong phú. Người chơi phải đối mặt với một đối thủ trí tuệ nhân tạo, chỉ sử dụng bàn tay và cử động cơ thể của họ để đánh lại càng nhiều bóng tennis ảo càng tốt.

Gần đây nhất, American Express đã tích hợp tính năng AR để mua sắm trong ứng dụng điện thoại thông minh cho Coachella – một lễ hội âm nhạc và nghệ thuật hàng năm tại California. Trải nghiệm AR này cho phép khách hàng mua các mặt hàng được chọn bằng camera AR của ứng dụng Coachella ở bất kỳ nơi nào trên sân lễ hội.

Là một thương hiệu tài chính, American Express sử dụng các sự kiện Marketing trải nghiệm để thu hút người tiêu dùng và giữ vị trí hàng đầu cho thương hiệu của mình. Những trải nghiệm AR và VR đáng nhớ này cũng sẽ khuyến khích người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội tích cực chia sẻ hình ảnh trực tuyến, giúp thương hiệu đạt được Earned Media (truyền thông lan truyền).

Ikea

Cùng lúc với sự ra mắt của iOS 11 của Apple và Arkit, thương hiệu khổng lồ về đồ nội thất Thụy Điển Ikea đã ra mắt Ikea Place - một ứng dụng cho phép khách hàng đặt đồ đạc trong nhà. Được xây dựng với sự hợp tác từ Apple, Ikea Place tự động đặt các sản phẩm trong thế giới thực với độ chính xác 98 phần trăm.

Bằng cách đặt các sản phẩm tiềm năng xung quanh nhà của họ trước khi mua, khách hàng được đảm bảo rằng các mặt hàng sẽ thực sự trông đẹp và phù hợp với căn nhà trước khi họ tới cửa hàng Ikea để mua. Trong một phiên bản sắp tới của ứng dụng, người dùng thậm chí sẽ có thể chạm vào một ghế sofa ảo để xem cách nó được mở rộng như một chiếc giường sofa. Công ty chia sẻ rằng Ikea Place và các công cụ AR khác sẽ giúp công tăng lợi nhuận trong vòng hai năm tới. Thật vậy, Ikea Place có thể thay đổi cách mọi người mua đồ nội thất hiện tại và trong tương lai.

Thời báo New York

Sử dụng AR và VR, The New York Times đã tạo ra một cảm giác về ý thức của địa điểm cho độc giả. Điều này tăng cường những câu chuyện mà thời gian và địa điểm là chìa khóa, đưa người đọc cùng “sát cánh” với các nhà báo ở tiền tuyến. Vào năm 2015, Times đã ra mắt ứng dụng NYT VR kết hợp với The Displaced, một bộ phim VR về ba trẻ em bị di tản bởi chiến tranh. Thông qua VR, người xem có thể trải nghiệm những gì ở bên trong một trại tị nạn.

(Ảnh: App Sliced)

Kể từ khi ra mắt Displaced, Times đã xuất bản hơn 20 bộ phim VR, bao gồm các chủ đề như khám phá không gian và Nam Cực . Gần đây, nó đã ra mắt The Daily 360 gồm một loạt video VR hoặc 360 độ được quay từ các địa điểm khác trên thế giới mỗi ngày.

Tháng 2 năm ngoái, Times đã khởi chạy bài viết AR đầu tiên, cung cấp Preview về Thế vận hội mùa đông. Bài báo tập trung vào các vận động viên Olympic hàng đầu như VĐV trượt băng nghệ thuật Nathan Chen và VĐV trượt tuyết Anna Gasser. Tại những khoảnh khắc quan trọng trong câu chuyện, văn bản sẽ mờ đi để lộ ra một hình ảnh 3D của vận động viên. Người đọc sau đó lướt chậm qua hình ảnh các vận động viên, và bài báo hiện ra các thông tin và các chi tiết về họ và môn thể thao.

Sau đó, Times chuyển sự chú ý của mình sang thế giới nhạc pop, sử dụng AR để giới thiệu phong cách huyền thoại âm nhạc David Bowie. Để phù hợp với sở thích báo chí hình ảnh của người đọc, tờ Times đã mở ra một thế giới của AR và VR.

Kết

Các thương hiệu hàng đầu như American Express, Ikea và The New York Times đang tạo ra giá trị cho người tiêu dùng bằng cách khai thác tiềm năng to lớn của AR và VR, tạo ra sản phẩm mới và trải nghiệm thú vị hơn.

Trang Ami- MarketingAI

Theo Adweek

 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.